Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế

Không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng tại môi trường học tập hiện đại, đậm màu sắc quốc tế, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được khuyến khích “vươn ra biển lớn”, thử sức tại những cuộc thi quy mô quốc tế và “rinh” về những thành tựu đáng tự hào.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 8
 
Xuất thân từ ngành Kiến trúc của HUTECH, ngay từ khi còn ngồi ở giảng đường, Nguyễn Minh Kha đã thể hiện rõ tiềm năng khi liên tục ghi danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong lĩnh vực như Giải Nhất cuộc thi FAT 2017 - Thiết kế nhà vệ sinh công cộng, Top 20 Young Architects 2018, sinh viên Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 20 Giải thưởng Quốc tế Tamayouz cho Đồ án tốt nghiệp năm 2018, Giải Nhất khối bán chuyên cuộc thi Waste Into Art 2021: Plastic Into Creative, Giải Bạc Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK 2022 được bảo trợ bởi Hiệp hội thiết kế VDAS,…
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 15
Nguyễn Minh Kha đã ghi danh và giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực Kiến trúc khi còn là sinh viên
 
Tiếp nối thành công trước đó, năm 2023, KTS. Nguyễn Minh Kha đã đưa đồ án “Bảo tàng lịch sử đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn” vượt qua hàng ngàn đồ án đến từ 81 quốc gia để chiến thắng trong lĩnh vực kiến trúc văn hoá (Cultural Architecture) của giải thưởng AMP 2023 do tập đoàn Farmani Group (Mỹ) tổ chức. Dự án “Bảo tàng lịch sử đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn” do Nguyễn Minh Kha thực hiện dưới sự dẫn dắt của ThS.KTS. Trương Ngọc Quỳnh Châu hướng đến việc thiết kế bảo tàng mới mang tính tập trung và hiện đại hơn so với những thiết kế bảo tàng trước đây.

 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 26
Đồ án “Bảo tàng lịch sử đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn” của Minh Kha đã xuất sắc giành giải thưởng AMP 2023
 
“Quả ngọt” mà chàng cựu sinh viên ngành Kiến trúc có được chính là nhờ vào sự gieo trồng, vun đắp những “hạt mầm” của lòng say mê tri thức. Nguyễn Minh Kha là đại diện tiêu biểu cho những người trẻ không ngừng đam mê, không ngừng nỗ lực để đạt đến thành công trên con đường mà mình đã chọn. 
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 38 
 
Là gương mặt nổi trội của HUTECH tại các đấu trường nhan sắc uy tín, Lê Hoàng Phương - cựu sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật lại một lần nữa khiến HUTECH-ers tự hào khi giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, đồng thời tiếp tục tiến xa hơn trên đấu trường nhan sắc quốc tế khi giành ngôi vị Á hậu 4 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 45
Vượt qua nhiều thí sinh đến từ các quốc gia, Lê Hoàng Phương trở thành Á hậu 4 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023

Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 52
Cựu sinh viên HUTECH Lê Hoàng Phương là đại diện cho người phụ nữ hiện đại,  bản lĩnh và tài năng

 
Không chỉ khẳng định tên tuổi tại các cuộc thi sắc đẹp, Lê Hoàng Phương còn gây ấn tượng khi người đẹp đang là CEO của một công ty kiến trúc, và hiện đang theo đuổi chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại HUTECH, được Nhà trường trao học bổng trị giá 100% học phí toàn khóa học. Hành trình của Hoàng Phương không chỉ đơn thuần là khẳng định bản thân mà hơn thế nữa là lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng và giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 61 
 
Blue Energy - nhóm sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi dự án “Colors of Gratefulness” (Sắc màu tri ân) được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín bao gồm giải thưởng “Rising Stars”- Giải thưởng Ngôi sao triển vọng tại VNPR Awards do Vietnam Public Relations Network tổ chức và đặc biệt là giải thưởng Diamond Awards tại lễ trao giải Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023. Lễ trao giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023 do ASEAN Public Relations Network (APRN) tổ chức hai năm một lần, nhằm công nhận và tôn vinh những thành tựu trong lĩnh vực Quan hệ công chúng và Truyền thông ở các nước ASEAN.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 65
Sắc màu tri ân là sự kiện cộng đồng quy mô lớn do nhóm sinh viên ngành Quan hệ công chúng tự tay lên ý tưởng, tổ chức

Đáng chú ý, ekip thực hiện dự án chỉ mới là sinh viên năm nhất, năm hai của HUTECH nhưng các bạn đã thực hiện những dự án quy mô không kém gì những dân làm nghề chuyên nghiệp.  
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 75
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 80 Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 82
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 85 Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 87
Các bạn sinh viên cùng học sinh cùng vẽ tranh tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 92
Dự án vinh dự nhận giải thưởng Ngôi sao triển vọng tại VNPR Awards và giải thưởng Diamond Awards
 
Được biết, dự án “Colors of Gratefulness” (Sắc màu tri ân) quy tụ gần 300 học sinh, sinh viên tham gia phác họa bức vẽ có chiều dài 100m và cao 1.7m trình hiện lại giai đoạn đại dịch Covid-19, đồng thời thể hiện lòng tri ân đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với những thành tích được ghi nhận, tin rằng sẽ tiếp thêm lửa đam mê cho hành trình học tập và làm việc của các bạn trong tương lai.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 103 
 
Vượt qua 26 thí sinh đến từ 11 trường đại học thuộc 04 quốc gia Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam, sinh viên Trần Xuân Huyền Anh - ngành Ngôn ngữ Anh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh do Trường Đại học Sư phạm Thepsatri (Thái Lan) tổ chức vào năm 2021.
 
Với chủ đề chính là “Effects on Students' Learning during COVID-19”, Huyền Anh có 5-7 phút trình bày bài nói của mình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Với nội dung hùng biện thuyết phục, sâu sắc cùng phần trả lời phản biện nhạy bén, thông minh, cô bạn đã xuất sắc “ẵm” giải Nhất chung cuộc tại cuộc thi.

 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 109
Huyền Anh gây ấn tượng tại "đấu trường" Hùng biện tiếng Anh do 
Trường Đại học Sư phạm Thepsatri tổ chức

Không chỉ sở hữu giải thưởng trị giá 330 USD, chiến thắng của Trần Xuân Huyền Anh còn cho thấy năng lực và bản lĩnh của sinh viên Ngôn ngữ Anh nói riêng và sinh viên HUTECH trong hành trình hội nhập quốc tế.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 122 
 
Diễn ra tại Tây An (Trung Quốc), World Cyber Game 2019 là sự kiện dành cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đam mê esports, quy tụ 08 đội là đại diện cho 08 quốc gia gồm Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hongkong, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Trung Quốc. Đại diện Việt Nam là đội HUTECH TVTH với hai sinh viên Nguyễn Trung Vịnh và Trần Thuận Hưng - sinh viên khóa 2018 ngành Kỹ thuật cơ điện tử (Viện Công nghệ Việt - Nhật HUTECH), đồng thời là đương kim vô địch toàn quốc Việt Nam ROBO FIGHT 2019.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 126
Trung Vinh và Thuận Hưng nhập cuộc đầy tự tin và xuất sắc trở thành Á quân giải đấu World Cyber Game 2019
 
Tại giải đấu thế giới này, đối đầu với những đối thủ mạnh đến từ các quốc gia hàng đầu về công nghệ, nhưng Trung Vịnh và Thuận Hưng không hề tỏ ra nao núng. Hai bạn đã nhập cuộc khá tự tin và thể hiện khả năng làm chủ thiết bị, làm chủ các công nghệ điều khiển robot hiện đại cùng kinh nghiệm “chinh chiến” của mình. Chung cuộc, đội thi HUTECH TVTH chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước đại diện đến từ cường quốc robot - Nhật Bản, giành ngôi Á quân với giải thưởng trị giá 9.000 USD. Ngoài ra, hai sinh viên cũng nhận được học bổng hè tại Canada trị giá 1.500 CAD/sinh viên do Công ty Việt Robot tài trợ.
 
Với thành tích xuất sắc đã đạt được, hai sinh viên Nguyễn Trung Vịnh và Trần Thuận Hưng đã cho thấy tiềm năng của sinh viên Kỹ thuật cơ điện tử HUTECH trong việc là những “đại sứ” mang công nghệ robot hiện đại về Việt Nam, góp phần hướng tới một cuộc sống tiện ích, hiện đại hơn cho cộng đồng.
 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 139
 
Không chỉ gây “sốt” tại các cuộc thi học thuật, văn hóa nghệ thuật, sinh viên HUTECH còn bứt phá với nhiều dự án khởi nghiệp thành công. Như tại Lễ hội Khởi nghiệp Thanh niên Toàn cầu Việt - Hàn 2017, sinh viên HUTECH đã hăng hái tranh tài với các ý tưởng khởi nghiệp đến từ sinh viên thuộc Trường Đại học Dongyang, Trường Đại học RMIT Việt Nam.
 
Vượt qua các dự án khởi nghiệp “nặng ký", sinh viên HUTECH xuất sắc giành hai giải thưởng cao nhất tại cuộc thi này. Cụ thể, dự án “MicroPush” của nhóm sinh viên Huỳnh Vũ Hoài Nhân - Nguyễn Đức Toàn (Khoa Công nghệ thông tin) do PGS.TS. Võ Đình Bảy - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Công nghệ thông tin và ThS. Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa hướng dẫn giành giải Nhất; dự án “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ in 3D hỗ trợ cho người khuyết tật và phục hồi chức năng trong chấn thương chỉnh hình” (Viện Kỹ thuật) của nhóm sinh viên Nguyễn Trung Tín - Nguyễn Xuân Thuỷ - Nguyễn Đức Chuyền - Lê Nhật Sơn - Nguyễn Bá Phi do ThS. Phạm Bá Khiển - Giảng viên hướng dẫn giành giải Nhì.

 
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 148
Vượt qua các đối thủ nặng ký, dự án “MicroPush” của Hoài Nhân và Đức Toàn đạt giải Nhất cuộc thi

Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế 155
Dự án của nhóm sinh viên Viện Kỹ thuật ẳm giải Nhì bởi tính sáng tạo, khả năng ứng dụng và tính thực tiễn cao
 
Những dự án khởi nghiệp thành công của sinh viên HUTECH đã cho thấy khả năng làm chủ cùng tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ của các bạn, cùng với đó, khẳng định thành công của sứ mệnh ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp sinh viên của Nhà trường.  
 
Trên đây chỉ mới là một số đại diện trong vô vàn những thành tích ấn tượng của tập thể Nhà trường trong suốt những năm qua. Người HUTECH vẫn còn nhiều, nhiều hơn nữa những lần xác tín bản sắc và năng lực cá nhân trên trường quốc tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau, gây tiếng vang mạnh mẽ trong xã hội.
 
Gần 30 năm trong hành trình đào tạo nguồn nhân lực cho quốc gia, HUTECH luôn tạo điều kiện để sinh viên khẳng định bản thân trong các cuộc thi trong lẫn ngoài nước. Những thành tích nổi trội mà sinh viên HUTECH đã chinh phục trong thời gian qua chính là “trái ngọt” cho nỗ lực của tập thể Nhà trường. Đây cũng là nguồn khích lệ tinh thần để những thế hệ tiếp nối sẽ tiếp tục phát huy và sẵn sàng ghi dấu ấn trên các “đấu trường” quốc tế đa lĩnh vực.

Tin: Diễm Quỳnh
TT. Truyền thông
14615121
Các tin khác
HUTECH tổ chức họp mặt đầu năm: Rộn ràng không khí Xuân Giáp Thìn, vững vàng hành trình thành công mới Sáng nay 17/02 (nhằm ngày mùng 8 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), HUTECH tổ chức chương trình Họp mặt đầu năm Xuân Giáp Thìn 2024 tại Saigon Campus, với...
[Video] Ấm áp buổi họp mặt, đồng hành cùng sinh viên đón Tết xa nhà của HUTECH Sáng ngày 25/01, HUTECH) tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà Xuân Giáp Thìn năm 2024” nhằm chia sẻ yêu thương, mang đến những...
Lãnh đạo HUTECH gặp gỡ và làm việc với Thứ trưởng Bộ Châu Âu, Tổng Lãnh sự Hungary Ngày 16/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Đoàn Công tác của Thứ trưởng Bộ Châu Âu. Tại đây, nhiều nội...
[Video] 09 dấu ấn nổi bật năm 2023 của HUTECH Trước thời khắc khép lại năm 2023 và bước sang năm 2024, HUTECH cùng nhau nhìn lại chặng hành trình 12 tháng tập thể đã đồng lòng, gắn kết tạo nên...
Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 tại HUTECH diễn ra thành công tốt đẹp Với mục tiêu tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động trong năm vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm mới, sáng nay...
[Video] Năm 2023: Người HUTECH đã làm gì để tỏa sáng? Năm 2023 là một năm đầy dấu ấn của đại gia đình HUTECH khi các thành viên lần lượt gặt hái những thành tích rực rỡ. Trước thềm chuyển mình sang năm...
×