HUTECH trên đường “về” với Tết Nhâm Dần ý nghĩa và hân hoan

Sau một hành trình đầy thử thách của năm 2021, TP.HCM đang dần bình phục, trở lại với sự năng động, tươi mới người ta vẫn thường mong chờ. Mỗi giây phút qua đi, chúng ta sẽ càng thêm nâng niu khoảnh khắc hiện tại, pha lẫn những bồi hồi cho những điều đã nằm lại phía sau, kỳ vọng cho những hành trang phía trước.
 
HUTECH trên đường “về” với Tết Nhâm Dần ý nghĩa và hân hoan 8
 
Càng về cuối năm, lòng người càng thêm tất bật, chuẩn bị cho hành trình "về": về nhà, về với gia đình, về với chốn thân quen và "về" với những giá trị xa xưa vốn góp phần tôi nên những bản sắc riêng của người Việt trong Tết truyền thống.
 
"Sên" ngọt ngào bằng mâm mứt Tết
 
Đón xuân Nhâm Dần, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng thực hiện một hành trình "về" của riêng mình. Khởi đầu với những hoạt động mang tính hình thức như trang trí sân trường, các khu vực tiền sảnh với loạt sắc màu đậm chất Tết như vàng, đỏ, cùng cành mai, cánh đào, chậu cúc mâm xôi và một chú hổ của năm.

 
HUTECH trên đường “về” với Tết Nhâm Dần ý nghĩa và hân hoan 24
 
Theo sau là hoạt động chào đón năm mới do Công đoàn Trường tổ chức - Làm mứt Tết với chủ đề "Hương vị mùa Xuân". Tết là một khởi đầu mới, và vị ngọt của mứt là sự khởi đầu ngọt ngào. Ngồi quanh mâm mứt Tết, cái hình ảnh đủ màu đủ vị đấy khiến lòng người rộn rã niềm vui và mâm mứt từ đó lại hóa thành mong ước sum họp, quy tụ. Đâu phải tự nhiên mà mứt trở thành biểu tượng cho văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam.

 
HUTECH trên đường “về” với Tết Nhâm Dần ý nghĩa và hân hoan 31
 
Và ở HUTECH năm nay, hương mứt sên trên lửa nóng, dưới khói mỏng của đường sôi như tái hiện hình ảnh rục rịch chuẩn bị đón xuân về của mọi nhà, mọi người trên khắp đất nước. Mỗi màu sắc, mùi vị được chọn lựa từ tay các thầy cô là một lời cầu chúc bình an, sung túc, sum vầy. Tiếng xuân rộn rã, lòng người hân hoan, mâm mứt Tết nhờ đó càng thêm thấm vị nồng nàn, như chính không khí Tết đã phả về gần lắm rồi.
 
"Gói" sung túc cùng giỏ quà xinh
 
Lời chúc sung túc được gửi gắm qua những gói quà Tết. Văn hóa biếu tặng của người Việt Nam khởi nguồn từ mong ước ấm no, đủ đầy. Thức quà được trao đi thể hiện sự trân quý trong mối quan hệ. Đó là nét đẹp trong văn hóa ứng xử cổ truyền, cũng là điều bấy lâu nay người ta luôn gìn giữ, thực hiện trong những dịp Xuân về.
 
Hội xuân mang chủ đề "Tết đong đầy", thể hiện qua những giỏ quà Tết đầy ắp tấm lòng những người chuẩn bị, là lời cầu chúc bình an và ấm áp nhất cho một mùa Xuân nồng nàn sau những ngày xa cách. Thầy cô HUTECH kỳ công chuẩn bị, khéo léo gói trọn những tâm tình để dành cho nhau mong cầu thịnh vượng, an khang cho những ngày đầu năm sắp tới.

 
HUTECH trên đường “về” với Tết Nhâm Dần ý nghĩa và hân hoan 46
 
Hòa cùng sắc đỏ sắc vàng rạng rỡ, người HUTECH lại có một dịp "trẩy hội vui xuân". Những giỏ quà, những gói mứt, hay là những tiếng cười, cái bắt tay mới làm nên không khí chào năm Nhâm Dần thật khoan khoái, đầy năng lượng. Nhưng chắc rằng, đứng giữa không gian đầy niềm vui, đầy tình người, gió xuân mới càng thêm lồng lộng, và một cái "Tết đong đầy" hay "Hương vị mùa Xuân" mới lại thêm đậm đà.
 
Và Xuân về trong tình thân nồng ấm
 
Mùa Xuân đất Việt không chỉ là mùa xuân để tự nhiên sinh sôi mà còn là dịp để lòng người đoàn kết. Như TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Thành viên thường trực Hội đồng Trường từng tâm niệm: "HUTECH là một đại gia đình. Đại gia đình luôn đùm bọc, yêu thương nhau", và những chương trình "Vui Tết xa nhà" đã ra đời như những lời nhắn nhủ, vỗ về để san sẻ một cái Tết đầy ấm áp, tình thân đến sinh viên Trường trong bối cảnh phải đón năm mới xa quê.

 
HUTECH trên đường “về” với Tết Nhâm Dần ý nghĩa và hân hoan 60
 
Năm 2021 với những khó khăn càng làm nỗi lòng của nhiều sinh viên thiếu điều kiện trở nên chất chứa, vậy nên "Vui Tết xa nhà" lại càng thêm phần chú trọng, giúp các bạn vơi bới phần nào lo lắng qua những phần quà, qua những lời chúc yêu thương. Thầy cô HUTECH là thầy cô trên giảng đường, cũng sẽ là những người đồng hành trên chặng đường dài tiến bước, vậy, cái Tết có cái nắm tay, có lời động viên, có sự góp sức bên nhau, hẳn sẽ không còn quá lạnh lòng nữa rồi. Giữa bao chuyến ngược xuôi tìm về với cội nguồn, với truyền thống, hẳn là "về" với sự yêu thương, đoàn kết, sum vầy trong tình thân san sẻ chính là một chuyến đi về đầy cảm xúc, đầy hân hoan và ý nghĩa giữa tiết trời xuân.
 
Hành trình "về" của HUTECH trước thềm xuân Nhâm Dần chẳng quá cầu kỳ, hoa mỹ, song lại đầy ắp niềm vui, tiếng cười và sự sẻ chia. Đó là những điều bình dị đẹp đẽ bao con người hướng đến trong một dịp xuân về, khi đã đi qua và nhìn lại những thử thách mình đã vững vàng đi qua một cách bồi hồi. Yêu thương thuần túy là đích đến của hành trình dài, và cùng những giá trị truyền thống sâu sắc ấy, xin kính chúc đại gia đình HUTECH một năm mới sung túc, hân hoan trong niềm vui hội ngộ và bình an trên chặng đường đầy kỳ vọng phía trước.

 
Thực hiện: Võ Duyên - Khánh Vân
Phòng Truyền thông
14599676
Các tin khác
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
[Video] CB-GV-NV HUTECH trổ tài làm bánh, chưng hoa dịp Tết Ngày 01/02, trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới Giáp Thìn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tưng bừng khai hội “Sắc xuân HUTECH...
[Ảnh] Đón Xuân Giáp Thìn, CB-GV-NV HUTECH tự tin khoe dáng trong tà áo dài truyền thống Hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cùng...
​HUTECH tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho CB-GV-NV Nhằm giúp Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nắm bắt tình hình chung và hiểu cặn kẽ các nội dung cơ bản về đường lối, chính sách, chủ...
HUTECH tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 Chiều 12/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng cơ quan thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức tập huấn nghiệp...
×