HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm”

27 mùa hoa đi qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ngày càng củng cố vị thế vững mạnh trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Thành công ấy được ghi nhận với không ít sự tận tâm, cống hiến từ những người đồng hành - những người đã chứng kiến sự trưởng thành của ngôi trường từ những ngày rất xa. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 8
 
 
Hãy cùng lắng nghe tâm sự của GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu, PGS.TS. Thái Văn Nam, ThS. Dương Thành Phết và thầy Hoàng Ngọc Tuấn - những "người bạn lâu năm" của HUTECH.
 
GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng
 
"Hoạt động đảm bảo chất lượng nói chung và kiểm định chất lượng nói riêng là những công việc quan trọng trong một trường đại học. Nhà trường sẽ thông qua thực tiễn công tác để thể hiện trách nhiệm giải trình chất lượng với xã hội, các cơ quan quản lý Nhà nước và các bên liên quan. Và tại HUTECH, hoạt động này còn là nhu cầu tự thân, được thực hiện thường xuyên nhằm duy trì và cải tiến chất lượng giáo dục của Nhà trường. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 31
GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu đã đồng hành cùng "chàng thanh niên" HUTECH 16 năm
 
Với tôn chỉ "chất lượng tạo niềm tin cho người học", HUTECH đã là trường đại học đầu tiên trên cả nước triển khai kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và là ngôi trường đạt điểm cao nhất cho đến hiện tại. Đồng thời, Trường cũng được các tổ chức kiểm định trong nước và quốc tế công nhận đạt chuẩn chất lượng với 20 chương trình đào tạo. Trong giai đoạn từ 2022 đến 2026 sắp tới, HUTECH sẽ triển khai kiểm định chất lượng 100% chương trình để khẳng định chất lượng tại Trường luôn đạt chuẩn, trước toàn thể cộng đồng, xã hội. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 45
"HUTECH sẽ là ngôi trường của chất lượng, của niềm tin với cộng đồng" - GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu chia sẻ
 
Thấm thoát mà đã 16 năm kể từ ngày tôi đến với HUTECH, tình cờ như một mối duyên thoáng qua nhưng lại thân thương đến từng góc phòng nhỏ. Nhân dịp sinh nhật 27 tuổi, xin chúc "chàng thanh niên" HUTECH sẽ tiếp tục vươn cao, vươn xa, xứng đáng là ngôi trường của chất lượng, ngôi trường của niềm tin với cộng đồng, đối tác. Và xin chuyển lời cám ơn đến quý thầy cô Hội đồng Trường, Ban giám hiệu, quý thầy cô Lãnh đạo, cán bộ - giảng viên - nhân viên, các bạn sinh viên. Vì tất cả chúng ta đã cùng đồng lòng, đoàn kết, làm nên một ngôi trường chất lượng, và hoàn thiện trên mọi lĩnh vực từng ngày, từng giờ." 
 
PGS.TS. Thái Văn Nam - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH
 
"Khi mới về Trường năm 2001, tôi chỉ giảng dạy ở Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, và bây giờ, tôi đã giảng dạy tại 05 cơ sở trong toàn Trường. Điều này cho thấy, quy mô của Trường đã mở rộng và triển khai đào tạo rất nhiều ngành nghề phù hợp với nhu cầu của người học và xã hội. Nhiều người học ban đầu còn khó nhớ với tên Trường, thì ngày nay, HUTECH đã vươn xa đến tận những địa điểm như đảo Nam Du (Kiên Giang), và cả các nước trong khu vực, trên thế giới. Hình ảnh sinh viên HUTECH trẻ trung, năng động, sáng tạo, bứt phá trên mọi lĩnh vực từ nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, văn hóa, nghệ thuật, thể thao cũng khẳng định được chất lượng đào tạo của Trường. Và Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH - một đơn vị của Trường cũng mong muốn có thể đào tạo, hỗ trợ các bạn sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, vững tay nghề thực tiễn, ứng dụng tốt kiến thức, thông qua những hoạt động học thuật, cộng đồng, thi đua đa dạng hơn mà chúng tôi có thể tổ chức trong thời gian sắp tới. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 70
PGS.TS. Thái Văn Nam cũng là một "người bạn lâu năm" của HUTECH với hơn 20 năm gắn bó
 
27 là một con số đẹp, về cả mặt số học, văn hóa, đồng thời cũng được nhiều quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, tất nhiên là cả Việt Nam yêu thích, gửi gắm niềm tin về sự may mắn. Do vậy, HUTECH của tuổi 27 sẽ là HUTECH với một năm đầy kỳ vọng, với Hội đồng Trường mới, với Ban giám hiệu mới, với những thành tựu mới và niềm vui mới. Tôi tự tin rằng, chúng ta sẽ vươn đến một tầm cao mới, hướng ra biển lớn để khẳng định tầm vóc của một trường đại học, không chỉ vững mạnh trên bản đồ giáo dục Việt Nam mà còn cả thế giới. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 84
PGS.TS. Thái Văn Nam cũng tin rằng tuổi 27 sẽ là cơ hội để HUTECH bứt phá
 
Tháng 4 lại về, TP.HCM ngời sáng trong ánh nắng và những đóa hoa kèn hồng rạng rỡ, đại gia đình HUTECH sẽ cùng nhau chào đón cột mốc quan trọng trong sự nghiệp phát triển. Xin bày tỏ sự tri ân đến các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ - giảng viên - nhân viên Trường đã góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc dựng xây mái nhà chung. Xin kính chúc toàn thể thầy cô luôn tràn ngập niềm tự hào, nhiều sức khỏe, bình an và thành công trong vạn sự." 
 
ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin 
 
"Gắn bó với Khoa Công nghệ thông tin trong suốt nhiều năm, tôi cũng được chứng kiến sự phát triển từng ngày của ngôi trường trong niềm tự hào khi số lượng sinh viên đạt chất lượng cao, được doanh nghiệp tin cậy ngày một tăng cao. Niềm vui ấy càng thêm rộng mở, phấn khởi khi tỷ lệ sinh viên Khoa Công nghệ thông tin ra trường có việc làm đúng ngành học đạt gần tuyệt đối. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 109
Nhiều năm gắn gó cùng Trường, ThS. Dương Thành Phết đã có dịp chứng kiến sự trưởng thành của HUTECH
 
Mang theo niềm tin của một người đã và đang thực hiện công tác đào tạo tại Trường, tôi vững tin rằng HUTECH sẽ luôn là cơ sở giáo dục đáng tin cậy trước xã hội, trước cộng đồng và sẽ là nơi cung cấp nhân lực chất lượng cao uy tín cho đất nước. Khoa Công nghệ thông tin HUTECH sẽ tiếp tục phát triển và trở thành đơn vị hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, là đối tác đáng tin cậy trong việc mang đến những nhân sự vững chuyên môn, giỏi ứng dụng, năng nổ, nhiệt huyết và có khả năng hội nhập nhanh cùng thị trường công nghệ sôi động. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 123
"Tôi vững tin rằng HUTECH sẽ luôn là cơ sở giáo dục đáng tin cậy trước xã hội, trước cộng đồng và sẽ là nơi cung cấp nhân lực chất lượng cao uy tín cho đất nước" - ThS. Dương Thành Phết cho biết

Hân hoan chào đón HUTECH tuổi 27, tôi xin kính chúc Trường sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Kính chúc quý thầy cô luôn bình an, nhiều sức khỏe; tràn đầy năng lượng, đam mê và nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của giáo dục và đào tạo. Chúc các bạn sinh viên luôn tươi trẻ, năng động, sáng tạo, say mê học tập và luôn hết mình với công tác phục vụ cộng đồng, trở thành những con người có ích cho xã hội và sự nghiệp phát triển đất nước."
 
Thầy Hoàng Ngọc Tuấn - Giám đốc Thư viện Trung tâm
 
"Qua 27 năm phát triển, tôi tự hào khi Thư viện Trung tâm đã đóng góp rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa đọc với sinh viên HUTECH. Từ những bộ bàn ghế gỗ đơn sắc thuở đầu, đến một "Thư viện sắc màu" hiện đại ngày nay, các bạn sinh viên Trường vẫn luôn có mặt bên những giá sạch, chăm chỉ tìm kiếm tài liệu, học liệu phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của mình.  Những góc cửa sổ, bàn đọc, giá sách ngày ngày vẫn không vắng bóng các bạn sinh viên lui tới chọn và đọc sách, và từ những trang sách, nền tảng chắc chắn cho sự nghiệp, hành trình tương lai của các bạn dần thành hình đầy vững chãi. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 149
Thầy Hoàng Ngọc Tuấn đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng không gian đọc sách, lưu trữ học liệu hiệu quả cho sinh viên
 
HUTECH luôn nỗ lực xây dựng một nguồn học liệu vững chắc, trở thành ngôi nhà tri thức để các bạn sinh viên trau dồi bản thân, củng cố hành trang tiến bước đến tương lai. Ở đó, việc đọc sách, gắn bó cùng Thư viện sẽ hỗ trợ thêm cho các bạn từng ngày, đồng thời là niềm vui của những cán bộ làm công tác thủ thư, bảo quản sách cũng như nghiên cứu nguồn tư liệu hữu ích cho các bạn. 
 
HUTECH 27 mùa hoa - Kỳ vọng của những “người bạn lâu năm” 160
Thầy Hoàng Ngọc Tuấn tràn đầy kỳ vọng vào việc xây dựng văn hóa đọc để sinh viên HUTECH thêm vững vàng về mặt chuyên môn, hiểu biết
 
Nhân kỷ niệm 27 năm thành lập Trường, xin đại diện các anh chị em cán bộ Thư viện Trung tâm HUTECH, kính chúc Nhà trường thành công, là điểm tựa tri thức cho mọi sinh viên, giúp các bạn tìm thấy chính mình qua từng trang sách. Từ đó, tôn chỉ Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo sẽ được noi theo và thực hiện một cách trọn vẹn nhất để HUTECH vững vàng tiến đến những thành tựu mới trong tương lai."
 
Những "người bạn lâu năm" đều đã gắn bó với mái nhà chung suốt thời gian dài, nay đã cùng nhau gửi gắm những niềm tin vào ngày tháng rạng ngời phía trước. Và HUTECH sẽ mang theo những tin yêu, kỳ vọng này, vững vàng như một "chàng thanh niên tuổi xuân xanh", khẳng định những giá trị tốt đẹp vươn đến khu vực và quốc tế, hiện thực hóa ước mơ của những người đồng hành.  
 
Thực hiện: Phương Trinh - Thanh Phương - Khánh Vân
Phòng Truyền thông
14601303
×