Khoa KHXH-NV tập huấn về “Kỹ năng tham vấn, trị liệu tâm lý"

Vào hai ngày 23 – 24/1/2016 Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức khóa huấn luyện chuyên môn cho các bạn sinh viên ngành Tâm lý học với sự chủ trì của chuyên gia tâm lý gốc Việt nổi tiếng Tuyết Brown.
 
cùng tham gia khóa huấn luyện kỹ năng tham vấn trị liệu tâm lý tại HUTECH
Chuyên gia tâm lý ThS. Tuyết Brown
Thời gian và địa điểm:
Ngày 23/1: Buổi Sáng: Từ 8:30 đến 11:30 - Buổi chiều: Từ 13:30 đến 17:00; Đại điểm: B.12.10
Ngày 24/1: Buổi Sáng: Từ 8:30 đến 11:30; Địa điểm: B.6.10


Trong khóa huấn luyện của ThS. Tuyết Brown – Thành viên Hiệp Hội Quốc gia các nhà Công tác xã hội tại Santa Monica, California, Hoa Kỳ, ngoài phần giới thiệu cho sinh viên “Kỹ năng tham vấn, trị liệu tâm lý” là một lĩnh vực cơ bản, trọng yếu của tâm lý học ứng dụng, sẽ có phần hướng dẫn sinh viên thực hành “bắt bệnh” trong một số trường hợp cụ thể. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ, các bạn sẽ được tìm hiểu làm thế nào và khi nào thì áp dụng các chính sách sức khỏe tâm thần hiện tại. Sinh viên ngành Tâm lý học cũng sẽ nắm được những điểm mấu chốt để tiên lượng về tình trạng tinh thần, tâm lý, điều kiện xã hội của người tham gia điều trị tâm lý thông qua phần thực hành. Cụ thể hơn là cách sử dụng các công cụ và biểu mẫu để chẩn đoán các ca bệnh. Đồng hành với đó, các bạn sẽ hiểu sâu hơn các quy chuẩn đạo đức, tác phong, kỷ luật của một bác sĩ trị liệu hoặc tư vấn viên tâm lý.
 
cùng tham gia khóa huấn luyện kỹ năng tham vấn trị liệu tâm lý tại HUTECH
Khóa huấn luyện sẽ cung cấp nhiều kiến thức quý báu cho sinh viên ngành Tâm lý học

Với kinh nghiệm hành nghề lâm sàng độc lập trong nhiều năm, tin rằng những gì mà ThS. Tuyết Brown truyền đạt trong khóa huấn luyện sẽ là những kiến thức quý báu cho các bạn sinh viên ngành Tâm lý học cũng như tất cả những bạn sinh viên HUTECH đang quan tâm đến các vấn đề về tâm lý và trị liệu tâm lý. Bởi xét trên hoàn cảnh hiện tại, Việt Nam thật sự chưa có những trung tâm tư vấn, giải tỏa, trị liệu tâm lý đúng nghĩa cho những bệnh lý gây ra bởi sự căng thẳng trong đời sống.
 
Hy vọng thông qua lớp huấn luyện chuyên môn “Kỹ năng tham vấn, trị liệu tâm lý” sinh viên ngành Tâm lý học nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung sớm có tầm nhìn thiết thực và thấy được ý nghĩa của ngành học trong việc ứng dụng vào lĩnh vực tư vấn, trị liệu tâm lý mang tính cộng đồng của ngành học hấp dẫn này.
Khoa KHXH-NV
14590687