[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ

Kể câu chuyện về hành trình 25 năm xây dựng và phát triển của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - tiền thân là trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH), không thể thiếu được vai trò của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường, người “kiến trúc sư” tâm huyết phía sau những dấu ấn đáng tự hào mang tên HUTECH.
 
Những chương trình họp mặt, gặp gỡ cán bộ - giảng viên - nhân viên HUTECH, những hoạt động của sinh viên HUTECH - từ các cuộc thi học thuật đến các sân chơi văn hóa - nghệ thuật như HUTECH’s Talent, Miss HUTECH,... và đặc biệt là các hoạt động thi đua, tình nguyện của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên như Sinh viên 5 tốt, Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện nhiều năm qua chưa bao giờ vắng sự hiện diện của TS. Kiều Tuân, người thầy luôn kỳ vọng vào những thế hệ sinh viên năng động, bản lĩnh và tự chủ.

 
[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ 10
TS. Kiều Tuân - người “kiến trúc sư” tâm huyết phía sau những dấu ấn đáng tự hào mang tên HUTECH
 
HUTECH kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, nhưng kỳ vọng ấy có lẽ đã cháy bỏng từ rất lâu trước đó, dài và dày hơn cả hành trình một phần tư thế kỷ. HUTECH 25 năm nhìn lại, hãy cùng lắng nghe câu chuyện của Thầy!

Hai mươi lăm năm kiến tạo đất lành
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tiền thân là trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, chính thức thành lập ngày 26/4/1995. Đấy là thời điểm khó khăn, tiền không nhiều, quỹ đất không có, rồi xã hội cũng chưa cởi mở với những gì ngoài công lập. Cho đến nay với hơn 1.500 cán bộ - giảng viên - nhân viên, hàng chục ngàn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, một Trụ sở Điện Biên Phủ và những cơ sở học tập hiện đại ngay trung tâm thành phố, đó là một hành trình dài với tâm huyết, nỗ lực của rất nhiều cá nhân cùng chung chí hướng.
 
Những câu chuyện từ ngày thành lập HUTECH đã được kể nhiều, những ai từng gắn bó với Trường chắc ít nhiều đều biết. Nhưng đôi lúc vẫn cần nhắc lại, không phải chỉ để tự hào mà quan trọng là để tự tin bước tới. Những ngày đầu khó khăn như thế nhưng Đại Gia Đình HUTECH đã cùng nhau vượt qua được thì với vị thế và những gì đang có ở hiện tại, HUTECH hoàn toàn có quyền tin tưởng, kỳ vọng và đủ sức hiện thực hóa những kỳ vọng ấy, cho hành trình vươn tới ngày càng xa hơn, cao hơn.

 
[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ 30
Hành trình của HUTECH được nối dài với tâm huyết, nỗ lực của rất nhiều cá nhân cùng chung chí hướng
 
Một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển của HUTECH, tôi vẫn tin rằng, may mắn lớn nhất của Trường là những người tham gia thành lập đầu tiên đều là người đã làm giáo dục, nên chúng tôi có thể hiểu nhau, đồng lòng hợp sức cùng nhau đưa Trường phát triển. Chúng tôi có chung với nhau quan niệm rằng để làm giáo dục thành công, vận hành một trường đại học hiệu quả thì quan điểm nhân văn, trân trọng và tôn trọng con người phải là hàng đầu; tập hợp được những người có phẩm chất, năng lực, trí tuệ, trách nhiệm; về công tác quản lý lãnh đạo phải có quy chế đảm bảo quản trị tốt, dân chủ, công khai, minh bạch. Bao giờ cũng thế, phải tạo đất lành mới mong chim đậu.
 
Tri thức - Đạo sức - Sáng tạo cho những thế hệ người trẻ tự chủ
HUTECH từ khi thành lập đến nay luôn vững vàng với tôn chỉ Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo. Phát triển giáo dục vừa là phát triển con người, vừa là phát triển vì con người. Trong đó, Hội đồng quản trị là bộ não, cán bộ - giảng viên - nhân viên vừa là tài sản, vừa là động lực, các em sinh viên là tài sản mục tiêu mà cũng là chủ thể của giáo dục. HUTECH là một đại gia đình, trong đại gia đình có những gia đình nhỏ, nhiệm vụ của mỗi thành viên là thấu hiểu, yêu thương, trách nhiệm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Ai có thành tích tốt thì kịp thời khen thưởng, khích lệ, ai gặp khó khăn thì kịp thời động viên, hỗ trợ. Có như thế mới đúng là một gia đình nghĩa tình, không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn phát triển tiềm năng, tri thức, bồi dưỡng các giá trị nhân văn, con người.

 
[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ 49
Xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên là mục tiêu lớn nhất của HUTECH
 
Trồng người ngày nay khác trồng người ngày xưa; giáo dục không chỉ là truyền đạt kiến thức thuần túy mà thầy cô cần thương yêu, truyền cảm hứng đam mê học tập, sáng tạo tới sinh viên bằng trái tim của mình. Sinh viên ra trường trước tiên là làm việc, sau đó là tự học, tự do phát triển, tự trau dồi trong lĩnh vực chuyên môn, trở thành những người chủ thực thụ - làm chủ cuộc đời mình và tương lai đất nước. Mục tiêu lớn nhất của HUTECH là sự phát triển của sinh viên, mọi chiến lược đều tập trung cho mục tiêu này. Đào tạo được những thế hệ sinh viên tự giác, tự tin, tự chủ chính là góp phần vào sự phát triển của đất nước.

 
[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ 59
HUTECH hướng tới những thế hệ sinh viên toàn diện, tự chủ
 
Phong trào thi đua là động lực để phát triển toàn diện
Sinh viên là chủ thể của giáo dục. Với HUTECH, sự trưởng thành của các em là sự trưởng thành của chính Nhà trường, bảng thành tích của Trường hai mươi lăm năm qua là thành tích tự hào do chính các em nối tiếp viết nên. HUTECH cảm ơn các em sinh viên đã chọn trường làm nơi trau dồi, cảm ơn các bậc phụ huynh chọn HUTECH để gửi gắm con em. Và chúng tôi biết rằng lời cảm ơn chân thành nhất, thiết thực nhất chính là sự kiến tạo một môi trường đại học phát triển lành mạnh.
 
Nhằm tạo môi trường, động lực phát triển toàn diện cho sinh viên, HUTECH khuyến khích các em rèn luyện phấn đấu theo tiêu chí 5 tốt - Đạo đức, Học tập, Thể lực, Tình nguyện, Hội nhập, vì sự phát triển của bản thân, nhà trường, xã hội. Tôi rất vui mừng vì thành tích phấn đấu thi đua của các em những năm qua đã rất tốt, nhiều năm được vinh danh cấp Thành phố, cấp Trung ương.

 
[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ 76
Thầy kỳ vọng vào bản lĩnh và tinh thần cống hiến của sinh viên HUTECH
 
Ở mỗi em sinh viên HUTECH đều có ngọn lửa nung nấu trong tim, hãy tìm kiếm giữ gìn để nó luôn cháy sáng, dẫn dắt đường đi trong suốt cuộc đời mình. Sức trẻ năng động và ý chí phấn đấu luôn là điểm sáng rất lớn. Đất nước ngày nay kỳ vọng những người trẻ sáng tạo, nhiệt huyết là chiến sĩ vừa hồng vừa chuyên trên mặt trận xây dựng tổ quốc, đó cũng là niềm mong mỏi lớn của tôi. Năng lực hiện tại các em đã có, nhưng bản lĩnh hành động và tinh thần cống hiến phải không ngừng nâng cao hơn nữa. HUTECH sẽ là môi trường tích cực tiếp sức, khơi dậy, củng cố bản lĩnh và tinh thần đó trong mỗi sinh viên. Chúc tất cả các em thành công!

 
[25 năm nhìn lại] - TS. Kiều Tuân & kỳ vọng những thế hệ người trẻ tự chủ 86
 
TS. Kiều Tuân
Bí thư Đảng ủy
Chủ tịch Hội đồng quản trị

 
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14583873
Các tin khác
[Video] "Một nửa thế giới” tại HUTECH xúng xính áo dài, rộn ràng tham dự buổi họp mặt ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2024) và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Hội thi “Duyên dáng Áo dài” cấp thành phố năm...
Dạt dào cảm xúc với loạt tiết mục văn nghệ đặc sắc do CB-GV-NV HUTECH trình diễn tại hội thi “Tiếng hát từ giảng đường” Hòa trong không khí nhộn nhịp của ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), vừa qua HUTECH đã tổ chức vòng Chung khảo hội thi văn nghệ...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Bừng cháy tinh thần "Vui cùng HUTECH - Khỏe cùng HUTECH" với loạt nội dung thi đấu sôi nổi tại Lễ khai mạc Ngày 5/11, Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức khai mạc tại sân thể thao Thu...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Những màn so tài nảy lửa ở bộ môn Cầu lông Ngày 29/10, bộ môn Cầu lông của Hội thao CB-GV-NV Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) diễn ra những màn giao cầu kịch tính, sôi nổi ở 03 nội...
[Video] Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên HUTECH tranh tài cắt tỉa rau, củ, quả chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Sáng 20/10, Ban Chấp hành Công đoàn Trường HUTECH đã tổ chức Hội thi “Cắt tỉa và trang trí rau, củ, quả” nhằm tạo sân chơi giao lưu, kết nối giữa...
[Hội thao CB-GV-NV HUTECH 2023] Lộ diện ngôi vô địch bộ môn Cờ vua và Cờ tướng Sáng ngày 15/10, Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) HUTECH đã chính thức khởi tranh ở 2 bộ môn đầu tiên là Cờ vua và Cờ tướng. Sau...
×