[25 năm HUTECH] - Đầu tư vào con người, nhiệm vụ tiên quyết cho hệ thống nhân sự vững vàng

Tháng 4/2020, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức đánh dấu chặng đường một phần tư thế kỷ đáng tự hào, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới với vị thế của một đơn vị giáo dục hàng đầu Việt Nam.
 
Thành tựu đó là kết quả của chiến lược đầu tư phát triển chất lượng, nâng cao hiệu quả đào tạo, đầu tư xây dựng môi trường giáo dục hiện đại mà trong đó, yếu tố con người chính là then chốt.

 
[25 năm HUTECH] - Đầu tư vào con người, nhiệm vụ tiên quyết cho hệ thống nhân sự vững vàng 10
TS. Bùi Văn Thế Vinh - Phó Hiệu trưởng

Con người - Chủ thể thực thi triết lý đào tạo của cơ sở giáo dục
 
Từ những ngày đầu thành lập, HUTECH kiên định với tôn chỉ Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo, coi phát triển con người là mục tiêu cao nhất. Để đào tạo những sinh viên tốt thì mỗi thầy cô giảng viên, cán bộ, nhân viên,... đều phải là những người truyền lửa, đại diện được cho tinh thần và mục tiêu vì con người mà HUTECH hướng đến. Do vậy, công tác đầu tư phát triển về đội ngũ nhân sự - cả về năng lực chuyên môn, khả năng sáng tạo và nhiệt huyết với nghề - luôn giữ vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển chung của toàn trường.

 
[25 năm HUTECH] - Đầu tư vào con người, nhiệm vụ tiên quyết cho hệ thống nhân sự vững vàng 24
 
Là một trường đại học đa ngành, đa bậc học, HUTECH mang sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội trong thời kỳ toàn cầu hóa, để nguồn nhân lực trẻ Việt Nam có thể cạnh tranh công bằng trên thị trường lao động quốc tế. Để đạt được mục tiêu đó, Nhà trường cần một đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với công tác giảng dạy - bởi các thầy cô chính là những người trực tiếp truyền đạt kiến thức và cảm hứng học tập cho sinh viên. Song song đó, một trường đại học cũng không thể thiếu vai trò của các cán bộ, nhân viên, chuyên viên,... Từ khâu tổ chức và quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm lo đời sống sinh viên đến công tác hành chính, tài chính, quản lý cơ sở vật chất, tất cả đều cần đến những con người đủ năng lực, đủ nhiệt tâm để không chỉ hoàn thành phần nhiệm vụ của mình mà còn góp phần chỉn chu môi trường đào tạo cho sinh viên, học viên, hoàn thiện diện mạo của trường trước cộng đồng xã hội.
 
Không ngừng hoàn thiện vì một tập thể vững mạnh
 
Hai mươi lăm năm trước, HUTECH khởi đầu với một đội ngũ khá khiêm tốn - những nhà giáo chẳng có gì nhiều ngoài kinh nghiệm trên bục giảng và tâm huyết trong việc xây dựng một trường đại học chất lượng. Chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” đã là chiến lược phát triển nhân sự mà HUTECH chú trọng triển khai ngay từ những ngày đầu nhiều khó khăn ấy. Chủ động tìm kiếm, mời những nhà giáo, nhà nghiên cứu có học hàm học vị cao, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về giảng dạy, làm việc tại Trường, đồng thời tổ chức các đợt tuyển chọn cán bộ cơ hữu trẻ, chuyên môn tốt để tiếp tục bồi dưỡng, hoàn thiện. Các thầy cô được tạo điều kiện tham gia học tập tu nghiệp tại những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Hoa Kỳ, Anh quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Đội ngũ cán bộ - nhân viên thường xuyên tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực chuyên môn nhằm phục vụ công tác tổ chức quản lý đào tạo, chăm sóc sinh viên, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho sinh viên, tư vấn - hỗ trợ học vụ,... đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, HUTECH tiên phong ứng dụng những thành tựu mới về công nghệ thông tin trong từng hoạt động cụ thể nhằm đem đến cho sinh viên sự hài lòng về tính tiện lợi, nhanh chóng cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp cho toàn hệ thống.

 
[25 năm HUTECH] - Đầu tư vào con người, nhiệm vụ tiên quyết cho hệ thống nhân sự vững vàng 37

[25 năm HUTECH] - Đầu tư vào con người, nhiệm vụ tiên quyết cho hệ thống nhân sự vững vàng 40
 
Một nhiệm vụ quan trọng khác là xây dựng nhân sự đoàn kết, đồng lòng thực hiện nhiệm vụ chung. HUTECH không chỉ là nơi làm việc mà còn là một đại gia đình, không chỉ quan tâm đến hiệu quả công việc mà còn chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, giảng viên, nhân viên. Tâm thế trân trọng hiền tài là điều kiện cơ bản để trường ngày một lớn mạnh, được ngày càng nhiều những người trí thức đầy lý tưởng và giàu chuyên môn lựa chọn làm nơi cống hiến. Đến nay, đội ngũ nhân sự tại HUTECH đã có 1.559 giảng viên, cán bộ, nhân viên cơ hữu với 12 Giáo sư, 35 Phó Giáo sư, 243 Tiến sĩ - Tiến sĩ khoa học, 1.029 Thạc sĩ - những con số có thể còn khiêm tốn so với một trường đại học, nhưng đã là một bước phát triển rất dài nếu nhìn lại từ những ngày đầu khó khăn.
 
Một tập thể đồng lòng góp gió, cánh buồm HUTECH vững vàng giương cao!
 
Với sự quan tâm, đãi ngộ từ Hội đồng Trường cùng những chỉ đạo sâu sát từ Ban Giám hiệu, HUTECH luôn hướng đến những mục tiêu cao hơn trong công tác chuẩn hóa nhân sự. Cụ thể, đối với các thầy cô giảng viên - lực lượng nòng cốt trong quá trình giảng dạy, HUTECH sẽ tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ, khuyến khích nghiên cứu khoa học để mỗi giảng viên đều đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo 100% giảng viên cơ hữu và bán cơ hữu đều có học vị Thạc sĩ trở lên. Đồng thời, các giảng viên sẽ còn tập huấn, nâng cao trình độ ngoại ngữ nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy bằng tiếng Anh và các ngoại ngữ khác, đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao của một trường đại học trong giai đoạn hội nhập.

 
[25 năm HUTECH] - Đầu tư vào con người, nhiệm vụ tiên quyết cho hệ thống nhân sự vững vàng 53
 
Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ - nhân viên cũng sẽ được chú trọng hơn nhằm đảm bảo công tác chăm sóc, hỗ trợ sinh viên ngày càng chất lượng; vận hành, điều phối hoạt động của toàn trường ngày càng chuẩn mực, hiệu quả. Đội ngũ nhân sự hiện tại còn tương đối trẻ, giàu tâm huyết, giỏi chuyên môn và đặc biệt là luôn không ngừng học hỏi - đó là lợi thế quan trọng mà HUTECH có được trong quá trình hoàn thiện sắp tới. Một đội ngũ cán bộ - giảng viên - nhân viên vững mạnh sẽ là cơ sở tạo nên hệ thống giáo dục vững mạnh.
 
Khi mọi cá nhân đồng lòng góp gió, chúng ta có quyền tin cánh buồm mang tên HUTECH sẽ vững vàng giương cao, đưa con thuyền HUTECH ngày một tiến xa trên biển lớn. Chặng đường phần tư thế kỷ vừa qua, tập thể Nhà trường đã cùng dựng xây một HUTECH vẻ vang, mong rằng, hành trình kế tiếp của chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới.
 
TS. BÙI VĂN THẾ VINH
Phó Hiệu trưởng
14586787
Các tin khác
HUTECH tổ chức họp mặt đầu năm: Rộn ràng không khí Xuân Giáp Thìn, vững vàng hành trình thành công mới Sáng nay 17/02 (nhằm ngày mùng 8 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), HUTECH tổ chức chương trình Họp mặt đầu năm Xuân Giáp Thìn 2024 tại Saigon Campus, với...
[Video] Ấm áp buổi họp mặt, đồng hành cùng sinh viên đón Tết xa nhà của HUTECH Sáng ngày 25/01, HUTECH) tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà Xuân Giáp Thìn năm 2024” nhằm chia sẻ yêu thương, mang đến những...
Sinh viên HUTECH ghi dấu ấn mạnh mẽ tại loạt “đấu trường” quốc tế Không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng tại môi trường học tập hiện đại, đậm màu sắc quốc tế, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
Lãnh đạo HUTECH gặp gỡ và làm việc với Thứ trưởng Bộ Châu Âu, Tổng Lãnh sự Hungary Ngày 16/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Đoàn Công tác của Thứ trưởng Bộ Châu Âu. Tại đây, nhiều nội...
[Video] 09 dấu ấn nổi bật năm 2023 của HUTECH Trước thời khắc khép lại năm 2023 và bước sang năm 2024, HUTECH cùng nhau nhìn lại chặng hành trình 12 tháng tập thể đã đồng lòng, gắn kết tạo nên...
Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 tại HUTECH diễn ra thành công tốt đẹp Với mục tiêu tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động trong năm vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm mới, sáng nay...
×