[Baodatviet.vn] - Cập nhật nhanh những trường Đại học 'chất' nhất TP.HCM

Không chỉ có chương trình đào tạo hiện đại hay nguồn tài nguyên học tập dồi dào, một môi trường đại học năng động, không gian học tập tiện nghi và… 'hoành tráng' chắc chắn sẽ là động lực không hề nhỏ để 'kích thích' tinh thần học tập của hội sinh viên nhà ta!

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - 'Đại học sắc màu'

Tọa lạc ngay ở trung tâm quận Bình Thạnh và chỉ cách trung tâm quận 1 vài phút đi xe máy hay xe bus, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - vốn được mệnh danh là 'Đại học sắc màu' - chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua khi điểm danh những trường đại học 'chất' nhất tại TP.HCM.

 

Chỉ cần một góc cầu thang, sinh viên HUTECH đã có ngay background lung linh thế này!

Chỉ cần một góc cầu thang, sinh viên HUTECH đã có ngay background lung linh thế này!

Thương hiệu 'Đại học sắc màu' đến từ phong cách 'color block' cực kỳ ấn tượng. Toàn bộ không gian HUTECH - từ hệ thống phòng thực hành Dược học, Nhà hàng - Khách sạn, Tài chính ngân hàng,... đến các phòng chức năng như phòng GYM, phòng thanh nhạc, photo studio,... đều được tô màu tươi sáng, tạo ấn tượng thị giác đặc biệt. Trong khi đó, học xá HUTECH tại Khu Công nghệ cao TP.HCM còn kết hợp thêm những mảng xanh mát lành, thổi luồng gió trẻ trung tươi mới vào một khu công nghệ vốn 'khô khan'.

 

Một góc Đại học HUTECH lãng mạn trong nắng sớm!

Một góc Đại học HUTECH lãng mạn trong nắng sớm!

Theo các 'thần dân' của Đại học sắc màu, phong cách màu sắc tuy đơn giản nhưng hiệu ứng cực mạnh, vừa tạo nên một không gian độc đáo, vừa 'kích thích' tinh thần học tập của sinh viên HUTECH - trường Đại học vốn được biết đến với môi trường năng động, hiện đại.

Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM

Nếu bạn đã biết đến một ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn cổ kính ở quận 1 thì hãy tạm quên đi nhé, bởi 'giải thưởng' này dành cho cơ sở tại Thủ Đức cơ! Các tòa nhà mới khánh thành sở hữu kiến trúc khá đẹp với màu sắc trang nhã, nằm giữa một không gian được trồng nhiều cây xanh thoáng đãng. Cơ sở Thủ Đức cũng là địa điểm học tập chính của toàn bộ sinh viên Nhân văn.

 

Cơ sở Thủ Đức của trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM từ một 'điểm nhìn' lãng mạn

Cơ sở Thủ Đức của trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM từ một 'điểm nhìn' lãng mạn

Chỉ có một 'điểm trừ' nho nhỏ, là chính vì trường quá 'mênh mông' nên đôi khi việc di chuyển giữa các tòa nhà thôi đã hơi mệt mỏi! Nhưng vừa có thể... tập thể dục mỗi ngày, vừa thỉnh thoảng làm vài bộ ảnh 'sống ảo' trong một không gian 'chất lừ' thế này thì cũng thích đấy chứ!
 

Thấu hiểu nỗi niềm 'tâm sự mỏng' vô cùng chính đáng ấy, các trường Đại học ngày càng chú trọng hơn đến không gian học tập dành cho sinh viên. Cùng 'cập nhật nhanh' những trường đại học có không gian, kiến trúc ấn tượng bậc nhất tại TP.HCM hiện nay nhé!

Đại học Quốc tế - 'Trái tim hồng' của làng Đại học

Nằm ở vị trí trung tâm làng Đại học (quận Thủ Đức, TP.HCM), trường Đại học Quốc tế 'nổi bần bật' với tòa nhà cao ngất ngưởng, tông màu trắng - đỏ đặc trưng. Thậm chí, nếu bạn có lỡ đi lạc trong làng đại học thì cũng đừng lo, chỉ cần ngước lên nhìn tòa nhà màu hồng nổi bật là có thể xác định hướng đi ngay lập tức (!)

 

'Hồng Lâu Mộng' rực rỡ của trường Đại học Quốc tế

'Hồng Lâu Mộng' rực rỡ của trường Đại học Quốc tế

Không chỉ rực rỡ bên ngoài, sinh viên Đại học Quốc tế còn sở hữu tận... hai thư viện với màu sắc 'biết nói': một thư viện màu xanh để nghiên cứu, học tập và một thư viện màu đỏ để học nhóm, trao đổi cùng bạn bè. Và tương phản với những gam màu rực rỡ, giữa hai khu học xá của trường là một 'công viên' nho nhỏ, tạo thành điểm hẹn lý thú cho sinh viên Quốc tế học bài, thư giãn hoặc sống ảo với bạn bè.

 

Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)

Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nên phong cách hiện đại rực rỡ của ĐH Kinh tế - Tài chính là khỏi phải bàn. Tọa lạc giữa trung tâm TP.HCM, tuy không có nhiều lợi thế về diện tích nhưng bù lại, ngôi trường này sở hữu không gian cực chất cùng loạt tiện nghi học tập hiện đại. Và tất nhiên, so về nguồn tài nguyên 'background sống ảo' thì các sinh viên UEF luôn luôn dồi dào rồi nhé!

 

Thư viện rực rỡ của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Thư viện rực rỡ của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Đại học RMIT 'chuẩn Tây'

Là một trường Đại học quốc tế từ Australia nên không có gì khó hiểu khi RMIT sở hữu lối kiến trúc cực 'chất'.

 

Thư viện 'chuẩn Tây' của sinh viên RMIT

Thư viện 'chuẩn Tây' của sinh viên RMIT

Chẳng hạn, thư viện RMIT là một điểm nhấn không thể bỏ qua với không gian thoáng đãng; nội thất sang trọng với những chiếc ghế sofa dài ấm áp và thiết kế ánh sáng hài hòa,... gợi nhớ đến những bộ phim học đường Âu - Mỹ. Sinh viên còn được hỗ trợ 'tận răng' với các dịch vụ đa dạng như dịch vụ tìm kiếm thông tin, hỗ trợ tiếng Anh,...

Trên đây là những trường đại học sở hữu không gian 'rực rỡ' bậc nhất trong số các trường tại TP.HCM hiện nay. Đâu là phong cách mà bạn yêu thích nhất? Và trường đại học của bạn như thế nào, cổ kính trầm mặc hay hiện đại tươi trẻ? Hãy cùng chia sẻ nhé!

PV
Baodatviet.vn

 

 

 
 
14574796
×