[Tiin.vn] 'Check' nhanh các kiểu CLB hot nhất trường đại học

Hoạt động câu lạc bộ (CLB) được xem là 'đặc sản' không thể thiếu ở trường đại học. Sinh viên nếu lựa chọn được một CLB phù hợp sở thích sẽ chẳng phải lo mình bị 'nhạt' bao giờ!

Ngoài tất cả điểm cộng về kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm,... thì cái được lớn nhất khi tham gia CLB đúng sở thích chính là niềm vui và bạn bè - những điều có thể sẽ rất khó tìm kiếm một khi bạn trưởng thành. Thử 'check' nhanh các kiểu CLB hot nhất ở các trường đại học hiện nay, để xem bạn đã tìm được đúng 'điểm hẹn' cho mình chưa nhé!

Kiểu 1: CLB nghệ thuật, biểu diễn - sân chơi 'got talent'

Nổi bật, rực rỡ, lúc nào cũng rộn ràng (và thậm chí hơi... ồn ào!) là những đặc điểm nhận diện nổi bật của các CLB năng khiếu. Đây cũng là những CLB 'hút' sinh viên nhiều nhất do luôn 'chiếm sóng' ở nhiều sân khấu, nhiều sự kiện... - đặc biệt là các CLB ca hát, múa, nhảy hiện đại, MC,...
 

CLB Guitar của sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) biểu diễn trong sự kiện chào đón tân sinh viên
CLB Guitar của sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) biểu diễn trong sự kiện chào đón tân sinh viên
 
Không chỉ là nơi để các sinh viên có cùng 'tài lẻ', cùng đam mê gặp gỡ, chia sẻ sở thích cùng nhau, các CLB năng khiếu còn là nơi các bạn trau dồi năng khiếu, tìm kiếm cơ hội đến gần hơn với khán giả. Một số CLB năng khiếu còn hướng đến hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp như CLB CKT - trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn, CLB Thanh nhạc - trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)…
 
CLB Thanh nhạc HUTECH hoạt động khá chuyên nghiệp với cố vấn là ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân (Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật HUTECH)
CLB Thanh nhạc HUTECH hoạt động khá chuyên nghiệp với cố vấn là ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân (Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật HUTECH)

Phát triển kỹ năng, như CLB Model HUTECH xác định tiêu chí là các thành viên sẽ có dịp luyện tập kỹ năng mềm, khả năng trình diễn, xử lý trang phục, biểu diễn trước ống kính,... và nhất là kỹ năng trình bày tự tin trước đám đông chứ không chỉ là diễn thời trang. CLB Model cũng nhiệt tình hỗ trợ sinh viên ngành Thiết kế thời trang, Công nghệ dệt, may... của HUTECH trong các đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp, xóa đi định kiến về các CLB biểu diễn 'chảnh chọe'.

CLB Model HUTECH trình diễn các đồ án của sinh viên ngành Thời trang, Dệt may...
CLB Model HUTECH trình diễn các đồ án của sinh viên ngành Thời trang, Dệt may...

Bùi Minh Anh - thành viên CLB Model HUTECH, đại biểu Đại hội sinh viên toàn quốc 2018. Minh Anh cũng là một trong những nữ sinh nổi bật tại HUTECH.
Bùi Minh Anh - thành viên CLB Model HUTECH, đại biểu Đại hội sinh viên toàn quốc 2018. Minh Anh cũng là một trong những nữ sinh nổi bật tại HUTECH.​

Kiểu 2: CLB học thuật - ai bảo 'học là khô khan'?

CLB học thuật chắc chắc là không khô khan, nếu bạn chọn tham gia các CLB phù hợp với chuyên ngành, định hướng học tập của mình. Và nếu số ngành đào tạo ở đại học là vô cùng nhiều thì số CLB hẳn phải là vô cùng nhiều... cộng một - vì cùng một ngành thường có các CLB gắn với từng chuyên ngành khác nhau.

Như ở HUTECH, sinh viên yêu thích ngành Công nghệ thông tin có thể chọn tham gia CLB Phát triển phần mềm trẻ, CLB Mã nguồn mở & IoT, CLB Mạng máy tính,... tùy theo sở thích của mình. Với một ngành học 'mênh mông' như Công nghệ thông tin, việc tham gia CLB chuyên ngành được nhiều sinh viên HUTECH coi là 'bí kíp' để tích lũy thêm kiến thức mà lại còn được giảng viên hỗ trợ nhiệt tình nữa.

CLB Mạng máy tính và truyền thông HUTECH – Sinh viên thoải mái sáng tạo
CLB Mạng máy tính và truyền thông HUTECH – Sinh viên thoải mái sáng tạo​

Một hình thức sinh hoạt CLB khác là... tổ chức sự kiện - điều đặc biệt đúng với các CLB về văn hóa, ngôn ngữ. Sinh viên các ngành ngoại ngữ như Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn hay ngành Đông phương học ở HUTECH thường xuyên có các sự kiện văn hóa như Ngày hội văn hóa Nhật Bản Omatsuri, Hương sắc Việt - Nhật, Ngày hội Giao lưu văn hóa Việt - Trung, Lễ hội chữ Hàn - Hangeul Festival..., mà ban tổ chức chính là các CLB học thuật của sinh viên HUTECH, như CLB Keiko, CLB Nhật ngữ Asuka, CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc,...

Thành viên CLB Văn hóa & ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH tham gia tổ chức và biểu diễn trong một sự kiện trao đổi văn hóa
Thành viên CLB Văn hóa & ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH tham gia tổ chức và biểu diễn trong một sự kiện trao đổi văn hóa​

Kiểu 3: CLB Thể dục thể thao - nơi tỏa sáng của các 'hotboy'

Đã nhắc đến CLB ở trường Đại học thì không thể bỏ qua các CLB thể thao - nơi bạn dễ dàng tìm thấy những 'hotboy bóng rổ' hay 'nam thần trường đại học' (kiểu rất hay được các bộ phim ngôn tình 'lăng xê'). Còn thực tế thì sao?

Không thể đảm bảo rằng khả năng tìm thấy 'nam thần', nhưng ít nhất thì bạn có thể sở hữu cho một nền tảng sức khỏe khá tốt - nếu tham gia đều đặn, và khả năng 'networking' đáng kể - đặc biệt nếu tham gia các môn thể thao đồng đội! Và tất nhiên, CLB thể thao không chỉ dành cho nam! Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, các tín đồ thể thao sinh viên khi tham gia các CLB này còn có cơ hội tham gia đội tuyển của trường, 'tỏa sáng' ở các giải thể thao sinh viên các cấp.

Các đội tuyển sinh viên tranh tài tại Giải Bóng chuyền sinh viên HUTECH mở rộng
Các đội tuyển sinh viên tranh tài tại Giải Bóng chuyền sinh viên HUTECH mở rộng​

Ngoài ba kiểu CLB nổi bật trên đây thì ở trường đại học, bạn còn có thể tìm thấy nhiều kiểu CLB khác như thiện nguyện, tiếng nói sinh viên, văn minh học đường hay các CLB đồng hương,... 'Công việc' của bạn là trải nghiệm xem đâu thật sự là sở thích, năng khiếu của mình để chọn một (hoặc một vài) CLB thích hợp 'gắn bó' lâu dài, tô màu cho thời sinh viên thật rực rỡ!
 


 
14578941
×