Ca sĩ Sỹ Luân kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây, ca sĩ Sỹ Luân, Cao Mỹ Kim đã đồng hành cùng dự án “Cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” với vai trò đại sứ dự án nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng, chống đẩy lùi dịch Covid-19 diễn ra tại TP.HCM.
Ca sĩ Sỹ Luân kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19 7

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Trong mùa dịch, những người làm công tác nghệ thuật cũng bị ảnh hưởng, nhiều show diễn đã bị hủy, hàng loạt chương trình nghệ thuật đã được chuẩn bị công phu bị tạm dừng biểu diễn. Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua, các nghệ sĩ, ca sĩ đã chung tay cùng với cộng đồng phòng, chống đại dịch bằng những việc làm thiết thực, ủng hộ bằng vật chất, tinh thần, trang thiết bị y tế… giúp ngành y tế phòng chống dịch bệnh.
 

Các nghệ sĩ vào cuộc để chung tay cùng các cấp, ngành, các doanh nghiệp đẩy lùi dịch bệnh đã lan tỏa đến cộng đồng bằng thông điệp không thể đo đếm bằng tiền mà bằng tấm lòng và tình người trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Cùng chung số mệnh đó ca nhạc sĩ Sỹ Luân, Cao Mỹ Kim đã đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Kênh y tế Việt Nam, Công ty cổ phần Doctor Care Việt Nam và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM tham gia dự án “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân văn, xuất phát từ trái tim của các ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, tương thân, tương ái trong mỗi người Việt Nam.

Ca sĩ Sỹ Luân kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19 17Sỹ Luân, Cao Mỹ Kim đồng hành cùng dự án cộng đồng Chung tay đẩy lùi Covid-19


Ngoài việc trực tiếp tham gia các sự kiện cộng đồng thì trên trang Facebook cá nhân ca nhạc sĩ Sỹ Luân, Cao Mỹ Kim cũng thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích, cách đề phòng dịch bệnh. Kêu gọi gia đình người thân, bạn bè cũng như fan hâm mộ không nên hoang mang, hoảng loạn. Không lan truyền thông tin bịa đặt. Không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng. Không ồ ạt đi mua đồ dự trữ. Không di chuyển khỏi nơi cư trú. Và hãy nhớ mang khẩu trang, quan trọng nhất là giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay sát khuẩn thường xuyên tránh đi đến những nơi đông người.

Với vai trò là Đại sứ dự án cộng đồng “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân chia sẻ những thông tin tích cực và gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, cán bộ ngày ngày căng mình chống dịch: “Xin cảm ơn các bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, bộ đội, công an, tổ chức xã hội đang phục vụ nhân dân trong đại dịch. Tôi hy vọng rằng mỗi người trong chúng ta đều tự ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân, gia đình mình, tôi mong mọi điều tốt lành cho mọi nhà và tất cả chúng ta sẽ bắt đầu từ tinh thần hướng thiện, hành động tự bảo vệ, và quan tâm giúp đỡ những người xung quanh cùng nhau vượt qua đại dịch này”.

Ca sĩ Sỹ Luân kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19 26Ca nhạc sĩ Sỹ Luân cùng đông đảo doanh nghiệp nhắn tin kêu gọi mọi người tham gia phòng chống dịch Covid-19

Còn ca sĩ Cao Mỹ Kim kêu gọi khán giả, người hâm mộ, các fan, bạn bè người thân không nên chia sẻ những thông tin từ các kênh không chính thống làm rối loạn người dân. Chị cho biết: “Ai thấy sức khỏe không ổn thì khai báo y tế để được điều trị. Đừng giấu giếm mà vô tình làm ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh, đồng thời làm khó cơ quan chức năng trong quá trình kiểm duyệt, phòng, chống dịch bệnh như hiện nay. Mọi người cần hạn chế tối đa ra đường, nơi đông người, phải rửa tay thường xuyên”.

Ca sĩ Sỹ Luân kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19 32Ca sĩ Cao Mỹ Kim tham gia dự án Chung tay đẩy lùi Covid-19

Không chỉ vậy, nhiều nghệ sĩ khác cũng có những cách thức chia sẻ cùng cộng đồng rất hay, ý nghĩa. Ca sĩ Việt Tú và nhạc sĩ Tô Văn cũng thực hiện ca khúc Ngủ một chút đi anh cổ vũ người dân chống Covid-19. Đặc biệt, nổi lên trong thời gian qua là ca sĩ Min, Erik phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng sửa lời và thu âm bài hát Ghen Cô Vy cho Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (thuộc Bộ Y tế).

Đồng hành cùng với dự án ” Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” trong vai trò đại sứ nhân ái. Cả hai nghệ sĩ rất vui và vinh hạnh khi được góp một phần nhỏ công sức của mình cho đất nước. Bên cạnh đó Sỹ Luân và Cao Mỹ Kim quyết tâm, nỗ lực hết mình để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho dự án cộng đồng ý nghĩa này.

Qua dự án lần này, Sỹ luân, Mỹ Kim kêu gọi toàn thể quý cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng, mỗi người trong chúng ta, trên mọi miền tổ quốc cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên cho mọi nhà.

L.H

14583737
×