[Kết nối] Nhan Thế Luân - Khát vọng mang nhạc Việt Nam giới thiệu bạn bè thế giới

Từ ý tưởng “làm cho vui” đến sở hữu website có doanh thu “khủng”, chàng cựu SV Công nghệ phần mềm HUTECH Nhan Thế Luân – ông chủ NhacCuaTui.com, mong muốn xây dựng một trang nhạc số chuyên nghiệp, là địa chỉ tin cây cho người nghe nhạc cũng như hỗ trợ phát triển các nghệ sĩ...
 
[Kết nối] Nhan Thế Luân - Khát vọng mang nhạc Việt Nam giới thiệu bạn bè thế giới 9

Năm 2007, tận dụng lợi thế của một kỹ sư CNTT và những kiến thức học tại trường ĐH, Luân bắt đầu đam mê với việc thiết kế website. Lúc đầu Luân chỉ dự định làm một trang web với cái tên rất bình dân: NhacCuaTui, phục vụ cho nhu cầu cá nhân là nghe và chia sẻ những bài nhạc yêu thích. Thời điểm đó trên thị trường đã có gần 400 website nhạc của cả các công ty lớn và cá nhân nhỏ lẻ.

Khoảng một năm sau, khi ý tưởng được cộng đồng đón nhận và quan tâm, Luân quyết định xây dựng một website bài bản với mục tiêu phát triển lâu dài. Trong những bước đi đầu tiên, Luân gặp “khó khăn trăm bề” nhất là về tài chính, phải tự xoay sở tìm ra giải pháp marketing hiệu quả bằng cách mày mò quảng bá miễn phí bằng cách chèn vào được blog 360 của Yahoo, tự tháo ráp server để tiết kiệm tối đa chi phí…Sau một thời gian dài nỗ lực cộng với việc đánh trúng được thị hiếu của người nghe, khách hàng đầu tiên tìm đến là một đơn vị điện thoại muốn đặt banner quảng cáo trên website. Lượng người truy cập từ đó bắt đầu đổ về nhiều và Luân có những doanh thu bước đầu.

 
[Kết nối] Nhan Thế Luân - Khát vọng mang nhạc Việt Nam giới thiệu bạn bè thế giới 17

Năm 2008, công ty NhacCuaTui được thành lập, sau đổi tên thành NCT Corporation, tiếp tục mở rộng đầu tư sang các sản phẩm Internet để đón đầu các xu hướng âm nhạc và công nghệ mới. Chàng CEO trẻ thực sự nghiêm túc trong câu chuyện giấy phép, bản quyền khi đến Hội công nghiệp ghi âm VN, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc, những hãng đĩa, ca sĩ…để ký bản quyền. Đến khoảng năm 2011-2013, NhacCuaTui tạo nên một cú hích và chuyển mình đáng nhớ khi là đơn vị đầu tiên ký bản quyền với các đơn vị quốc tế như: Sony Music, Universal Music, Warner Music. Để đi đến thành công, trước đó Luân đã tìm mọi cách mời bằng được đại diện các hãng nhạc này sang tham quan, đưa đi khắp nơi và thuyết bằng việc cho thấy tiềm năng của thị trường gần 100 triệu dân tại Việt Nam. “Bản hợp đồng triệu đô” sau đó được quy đổi với mức giá rất “hời” và lời cam kết gắn bó lâu dài.
 
[Kết nối] Nhan Thế Luân - Khát vọng mang nhạc Việt Nam giới thiệu bạn bè thế giới 23

Tại HUTECH, Với tinh thần "ủng hộ đội nhà" nên từ phía NCT Corporation, Luân chủ trương đồng thành cùng nhà trường trong các hoạt động: tổ chức workshop, tham quan tìm hiểu công ty, hỗ trợ học bổng, nhận sinh viên thực tập..., phối hợp với Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật đưa những sản phẩm âm nhạc của SV HUTECH ra công chúng.

Xem thêm câu chuyện của ông chủ NhacCuaTui.com tại: https://bit.ly/2XsDYLC
▶️ Bình chọn ngay tại link: https://bit.ly/34uvXHr
để THẾ LUÂN đạt Top 3 hạng mục TIÊN PHONG
▶️ Website: www.hutech.edu.vn/hutechface
▶️ Hướng dẫn bình chọn: https://bit.ly/2JwEsZ8
▶️ Thời gian bình chọn: 23/03/2020 đến 20/04/2020

#HUTECHFace #GươngMặtHUTECHTiêuBiểu
#HànhTrìnhKhôngNgừngBước #RunYourOwnRace
14583859
×