Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo

Tối 25/9 vừa qua, talkshow “Kỹ năng xây dựng hình ảnh thương hiệu và hình ảnh số thời 4.0” do Phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức với sự đồng hành của doanh nhân Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Cty Giải trí Sen Vàng và ThS. Chế Dạ Thảo - Chuyên gia tâm lý đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.
 
Được tổ chức trực tuyến qua Goole Meet đồng thời phát trực tiếp trên fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ TP.HCM, HUTECH - Phòng Công tác sinh viên và Tuổi trẻ HUTECH, chương trình thu hút hàng ngàn lượt xem và tương tác từ các bạn sinh viên.

 
Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 14
Chị Phạm Kim Dung (góc trên, bên trái), ThS. Chế Dạ Thảo (ảnh dưới) và MC Hoàng Phạm
 
Gửi lời chào đến sinh viên HUTECH, chị Kim Dung chia sẻ: “Mọi người thường nghĩ một số người nổi tiếng và có tên tuổi thì mới cần có thương hiệu cá nhân, nhưng đó là nhận định không đúng. Xây dựng hình ảnh cá nhân rất quan trọng, nhưng quá trình tạo nên cái riêng hề không đơn giản!”. Chị Kim Dung cũng “bật mí”, chị từng cùng Á hậu Thúy An và Á hậu Ngọc Thảo  đến thăm HUTECH, gặp gỡ các thầy cô, tham quan cơ sở vật chất của Trường và cảm thấy rất ấn tượng. “Hy vọng tại chương trình hôm nay, chị sẽ truyền được cảm hứng để các bạn sinh viên HUTECH có thể xây dựng thành công hình ảnh của riêng mình”.

 
 Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 31
Chị Phạm Kim Dung truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu cá nhân đến các bạn sinh viên
 
Chương trình mở đầu với câu hỏi, “Tân sinh viên có quá trẻ để xây dựng thương hiệu cá nhân, hay chỉ nên tập trung học tập?”. Thông qua câu chuyện về cuộc thi rùa và thỏ, ThS. Chế Dạ Thảo đã mang đến một cách nhìn mới lạ về giá trị của thương hiệu cá nhân đối với mỗi bên. Thỏ có lợi thế vì đã xây dựng được hình ảnh nhanh nhẹn và được mọi người tin tưởng. Rùa có lợi thế vì nếu thắng hay thua đều có thể xây dựng câu chuyện truyền thông cho mình - nếu thắng thì đó là kỳ tích, nếu thua thì sẽ nhận được sự thương cảm của mọi người. Qua đó, ThS. Chế Dạ Thảo khẳng định: “Các bạn còn trẻ, có thời gian, có khả năng bắt trend và có cộng đồng để kết nối, do vậy cần đặt nền móng để xây dựng hình ảnh bản thân”.
 
Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 45

Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 48
ThS. Chế Dạ Thảo chia sẻ đến sinh viên dựa vào câu chuyện rùa và thỏ
 
Tiếp lời, chị Kim Dung đã có những chia sẻ về cuộc sống của bản thân và cách vượt qua những khó khăn ấy bằng nguồn năng lượng tích cực, “làm hết sức, chơi hết mình”. Suy nghĩ rằng mọi thứ đều có thể bắt đầu lại có thể góp phần giúp bản thân vượt qua những khó khăn. Chị cũng đã gửi lời khuyên đến các bạn sinh viên cần nỗ lực học tập và trau dồi bản thân vì đó chính là cơ sở để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững.

 
Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 57
Chị Kim Dung quan niệm "làm hết sức, chơi hết mình"
 
Bên cạnh đó, ThS. Chế Dạ Thảo cũng đưa ra những bước cơ bản để sinh viên “gen Z" xây dựng hình ảnh cho chính mình. Đầu tiên cần hiểu được vai trò của việc xây dựng hình ảnh, sau đó xác định mục tiêu của bản thân, luôn trau dồi và học hỏi, cuối cùng là đưa ra chiến lược để phát triển. Đặc biệt, các bạn cần cân bằng và nhất quán hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội và hình ảnh thực tế bên ngoài của bản thân.
 
Bên cạnh những chia sẻ từ chị Phạm Kim Dung và ThS. Chế Dạ Thảo, các bạn sinh viên cũng có dịp nêu lên những thắc mắc của bản thân để cùng trao đổi với các khách mời. Với những câu hỏi về cách xây dựng thương hiệu cá nhân qua các mạng xã hội của bạn Cẩm Ngân (tân sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) hay về những điều cần làm và cần tránh trong quá trình xây dựng thương hiệu của bạn Trọng Hoàng (tân sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế), chị Kim Dung cho biết “Xây dựng hình ảnh tốt nhất là phát huy tốt những điều tích cực của mình, bằng những điều vốn có của mình”, đồng thời lưu ý các bạn không nên mang nhiều nỗi buồn hay điều tiêu cực lên mạng xã hội mà ngược lại, hãy phát huy lợi thế hài hước của mình. 
ThS. Chế Dạ Thảo cũng cho rằng “mạng xã hội không phải là “sọt rác”, mình phải xây dựng kênh xã hội của mình thật văn minh và thường xuyên chăm sóc cho kênh xã hội của mình”. 
 
Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 71

Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 74
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời
 
Còn với những sinh viên có lợi thế và mong muốn theo đuổi đam mê ở lĩnh vực thời trang và nhan sắc như trong câu hỏi của bạn Phương Chinh (sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế), chị Kim Dung cho rằng “cần phát huy lợi thế là một cô gái đẹp, có học thức. Nếu có thời gian và khả năng thì thì nên đăng ký học thêm thiết kế thời trang, các CLB về thời trang hoặc các ngành học liên quan đến âm nhạc. Song song đó, bạn cũng có thể đăng ký tham gia các hoạt động, event hoặc các cuộc thi có quy mô hơn. Nếu sau tất cả bạn không có duyên “đứng trên sân khấu” thì vẫn có thể chuyển hướng sang kinh doanh giải trí”.
 
Sinh viên HUTECH xây dựng hình ảnh cá nhân cùng doanh nhân Phạm Kim Dung và chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo 83
Các khách mời chia sẻ định hướng phát triển bản thân cho những sinh viên yêu thích thời trang
 
Khép lại talkshow “Kỹ năng xây dựng hình ảnh thương hiệu và hình ảnh số thời 4.0” với những trải nghiệm và phương pháp cụ thể từ chị Phạm Kim Dung và ThS. Chế Dạ Thảo, các bạn sinh viên HUTECH đã có thể hình dung những công việc cụ thể để xây dựng hình ảnh cho riêng mình ngay từ hiện tại, góp phần quan trọng để định hình thành công của chính các bạn trong tương lai.
 
Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông
 
14597116
×