Bùi Trọng Hoàng: "Sống là chính mình, mặc kệ lời bình tiêu cực"

"Tâm sự" với VieZ, Bùi Trọng Hoàng - Gen Z đầy năng lượng đã có những chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về quan điểm nghề nghiệp cũng như tình yêu.

Bùi Trọng Hoàng: "Sống là chính mình, mặc kệ lời bình tiêu cực" 4
Bùi Trọng Hoàng: "Sống là chính mình, mặc kệ lời bình tiêu cực" 8

Bùi Trọng Hoàng

Bùi Trọng Hoàng, quê ở Gia Lai. Anh được yêu thích bởi ngoại hình điển trai qua các clip viral trên mạng xã hội.

https://www.facebook.com/giay.kiing

Muốn kiếm thật nhiều tiền…

Chia sẻ về ước mơ thuở nhỏ và mục tiêu trong tương lai, Bùi Trọng Hoàng tiết lộ điều bản thân muốn thực hiện nhất là kiếm thật nhiều tiền. Tuy nhiên, hiện tại đã thay đổi, một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình chính là ước mơ lớn nhất của anh.

 Hi Trọng Hoàng! : VieZ

Hoàng: Xin chào mọi người.
Mình tên thật là Bùi Trọng Hoàng. Nói về sở thích, mình cũng không có gì đặc biệt, thay vì thích chơi thể thao thì mình lại thích đi mua giày hơn.
Nhưng mình vẫn chưa đạt đến trình độ sưu tầm sneaker đâu, chỉ đơn giản thấy thích thì sẽ mua thôi.

 Điều Hoàng chưa bao giờ chia sẻ lên mạng xã hội là...?: VieZ

Hoàng: Hầu như mọi thứ về mình đều được bản thân thể hiện trên trang cá nhân rồi. Nhưng mà mọi người trên social thường nghĩ mình rất nhiều người yêu cũ, thực chất mình chỉ có 2 thôi. Ai cũng tưởng mình là "trap boy" nhưng sự thật mình là "good boy" (cười). Đó là sự thật thứ nhất.

Thứ 2 đó là nhiều người nghĩ rằng Hoàng rất thích chơi mạng xã hội nhưng mình chỉ dùng nó như công cụ để chia sẻ niềm vui thôi. Mình thích cuộc sống ở ngoài đời thật hơn, vì mình được sống thoải mái, sống đúng với "chất" riêng.

Tính từ nào phù hợp với tính cách của Hoàng nhất?: VieZ

Hoàng: Chất! "Chất" ở đây là cái nét riêng của bản thân mình. Mình chọn từ này bởi nó nói lên con người mình. Mình tự thấy bản thân mình sống rất có chất riêng của Bùi trọng Hoàng mà không ai có được (cười).

 Nói về 1 châm ngôn sống bạn yêu thích nhất?: VieZ 

Hoàng: Sống ngay, sống thẳng để lòng ta luôn được sống như ngày chủ nhật.

"Sống như ngày chủ nhật" ở đây có nghĩa là…? : VieZ

Hoàng: Hoàng chọn sống như ngày chủ nhật không phải vì đây là ngày mình được nghỉ ngơi, hay mình thích đi chơi. Mà mình muốn cuộc sống ngay thẳng, không bị vướng bận điều gì, không bị công việc ập tới, lúc nào cũng vui tươi thảnh thơi như ngày chủ nhật vậy.

Sự thật châm ngôn sống này là do Hoàng tự đặt ra cho chính bản thân (cười).

 Hồi bé Hoàng ước mơ điều gì? : VieZ

Hoàng : Hồi nhỏ ai cũng ước mơ làm siêu nhân mà (cười). Thật ra thuở bé mình ước được làm chủ vì Hoàng không thích đi làm công cho người ta.

Và sắp tới mình cũng chuẩn bị thực hiện ước mơ đó, mở cửa hàng quần áo cho riêng mình. Nhưng mình còn trẻ nên chỉ mở bán online để trải nghiệm, một phần cũng được bố mẹ cho vốn. Mình cứ thử sức nếu không may "phá hoại" thì thôi.

Hồi nhỏ mình có mục tiêu lớn lên kiếm nhiều tiền để ăn những thứ thật ngon còn giờ khi đã lớn lên rồi mình cũng muốn kiếm nhiều tiền nhưng để xây dựng một gia đình êm ấm, có bố mẹ và vợ bên cạnh.

 Mục tiêu hồi nhỏ và hiện tại đều có vế "kiếm được nhiều tiền", bạn đã thực hiện            được điều đó? : VieZ

Hoàng: Đối với bản thân Hoàng thì cũng gọi là kiếm được số tiền đủ cho cuộc sống của bản thân hiện tại. Nhưng mình cũng tiêu tiền khá nhiều (cười). Nói chung mình kiếm bao nhiêu thì sẽ dùng bấy nhiêu. Tại vì bản thân đang ở tuổi ăn, tuổi chơi nên mình vẫn chưa giữ được tài chính.

Nguồn thu nhập chủ yếu của bạn kiếm được là từ công việc gì?: VieZ

Hoàng: Chủ yếu nguồn thu nhập của Hoàng đến từ mạng xã hội. Mình quay clip được lên xu hướng sau đó thì có booking, để mình quảng cáo các sản phẩm.

 Lần đầu tiên kiếm được tiền từ mạng xã hội, cảm xúc của Hoàng như thế nào? : VieZ

Hoàng: Chuyện này từ lâu lắm rồi nhưng lần đầu tiên có được thu nhập từ mạng xã hội Hoàng cảm thấy bất ngờ, vì chỉ quay clip và đăng lên trang cá nhân thôi cũng có tiền, mua được đồ cho bố mẹ thì cả mình và bố mẹ đều vui. Gia đình cũng thấy được bản thân đã trưởng thành, có nhận thức và bắt đầu kiếm ra tiền, không quá nhiều nhưng cũng biết giúp đỡ bố mẹ.

Số tiền đầu tiên Hoàng đã dùng vào mục đích gì?: VieZ

Hoàng: Số tiền đầu tiên Hoàng kiếm được nó ít ỏi lắm nên mình đã dùng để mua đồ cho bản thân, ngày đó mình cũng chưa biết gì nhiều. Chỉ là mình kiếm được tiền, cảm thấy vui nên sử dụng nó như bình thường.

Việc mình kiếm được tiền thì đỡ cho bố mẹ về khoản cho tiền tiêu vặt thôi. Giờ mình rất ít khi xin tiền bố mẹ, mình cảm thấy đã tự lo được cho bản thân. Chỉ khi cần đầu tư những đồ vật có giá trị lớn thì mình mới thử ngỏ lời thôi.

Dạo gần đây có rất nhiều Social Star khoe thu nhập khủng. Hoàng có thể bật mí cho độc giả VieZ số tiền 1 tháng bạn kiếm được là bao nhiêu? : VieZ

Hoàng: Thu nhập hàng tháng của Hoàng làm chỉ đủ tiêu vặt thôi à (cười). Cũng không có bao nhiêu đâu.

Sống mặc kệ chỉ trích

Khi bản thân được nhiều người biết đến trên mạng xã hội, ít nhiều sẽ có những cá nhân mang cái nhìn không thiện cảm với bản thân. Không để tâm đến những điều tiêu cực, Trọng Hoàng chọn cách "bỏ qua" những chỉ trích "vô lý", tiếp tục chia sẻ cuộc sống vui vẻ của riêng mình.
 

 Lý do nào khiến Hoàng lựa chọn học ngành Marketing? : VieZ

Hoàng: Mình chọn học ngành Marketing vì đam mê (cười). Thật ra bản thân mình cũng không muốn “đâm vào” con đường học đại học nhưng mình biết việc bắt đầu học ở 1 môi trường mới sẽ giúp bản thân được mở mang nhiều thứ, tiến xa hơn, gặp được người này, người kia để tăng thêm cơ hội cho bản thân.

Bản thân vẫn muốn sau này được làm những thứ mình thích, nhưng hiện tại lại chưa dám mạo hiểm vì ở độ tuổi này mình nên học trước đã.

 Như vậy việc học đại học có phải vì bạn muốn chiều lòng gia đình? :VieZ

Hoàng: Cũng không hẳn. Vì Hoàng có suy nghĩ là bản thân mình phải đi ra ngoài thì mới có thể khám phá được nhiều thứ nếu mình cứ dậm chân tại chỗ ở quê và sau đó đi nghĩa vụ chắc mình sẽ rơi vào bế tắc mất.

Trong đợt đi nghĩa vụ quân sự vừa rồi mình cũng chưa được gọi quân nhưng nếu có giấy gọi đi nghĩa vụ thì mình chắc sẽ xin hoãn vì bản thân còn phải hoàn tất việc học mà.

Trọng Hoàng có ngoại hình, cũng được nhiều nhãn hàng chọn để quảng cáo sản phẩm. Bạn có nghĩ 1 ngày mình sẽ theo con đường nghệ thuật? : VieZ

Hoàng: Nhìn Hoàng trên mạng xã hội, qua những bức ảnh trả PR cho các nhãn hàng vậy thôi chứ thật sự mình không muốn đi theo nghệ thuật hay làm người mẫu đâu.

Mình không thích quá nhiều người đổ dồn về phía mình, bản thân Hoàng chỉ đơn giản muốn mọi người yêu quý và biết đến vì tính cách vui vẻ thôi. Mình không thích xô bồ.

 Nhưng hiện tại Hoàng được rất nhiều người quan tâm trên social, điều đó có trái ngược lại với điều bạn vừa chia sẻ? : VieZ

Hoàng: Cũng không hẳn là trái ngược. Lúc trước khi mình chưa có người yêu thì được mọi người chú ý nhiều hơn. Nhưng từ khi có người yêu thì có nhiều người ở đâu tự nhiên lại chửi mình, dù mình không làm gì cả. Mình cảm thấy hơi buồn về điều đó.

Bạn bè cùng lớp có bất ngờ khi được học cùng Hoàng? : VieZ

Hoàng: Có vài bạn ngạc nhiên khi học cùng mình, nhưng cũng có người biết mà họ giữ lịch sự không nói ra. Nhưng hầu như ai cũng biết vì mình may mắn được đăng lên fanpage của trường?

Ở trường mình đang theo học cũng có nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội lắm. Bản thân mình còn bị vài người soi mói nữa cơ. Vì mình cũng được nhiều người trên mạng biết đến vì được fanpage của trường đăng lên còn họ thì không.

Mình bị những người đó đưa ra nói này, nói nọ và bản thân khá bất ngờ. Việc mình được giới thiệu trên trang của trường là ngẫu nhiên, thật sự mình cũng không cần đến điều đó, nhưng họ lại chỉ trích mình, thật sự rất khó hiểu.

 Hoàng có từng gặp những người đã chỉ trích mình ở ngoài đời? : VieZ

Hoàng: Không, gặp ở ngoài chắc mình sẽ không im lặng hay để yên đâu.

Trong 1 cuộc thi ảnh, có người cho rằng bạn đã hack tương tác để thắng, bạn nghĩ sao về những bình luận đó? : VieZ

Hoàng: Hoàng không quan tâm. Để nói ra thì mình mặc kệ những bình luận đó, đâu phải họ không được nhiều người biết thì mình cũng phải vậy. Mọi người yêu thích mình thì họ ủng hộ mình qua cuộc thi ảnh đó bằng cách tương tác, chia sẻ.

Mình có đọc vài bình luận của những người cũng có tiếng trên mạng xã hội chửi mình thôi. Bản thân cũng thấy hơi khó chịu.

Hiện tại Trọng Hoàng đã thích nghi với cuộc sống bị nhiều người chỉ trích? : VieZ

Hoàng: Thật ra Hoàng chỉ buồn chút xíu thôi tại vì những người chỉ trích chẳng liên quan đến cuộc sống của cá nhân mình. Hoàng chỉ tập trung sống và chia sẻ niềm vui của bản thân thôi. Hoàng không thể nào sống giả tạo, phải làm vừa lòng tất cả mọi người, nói chuyện nhỏ nhẹ như người nổi tiếng. Mình không làm được như vậy.

 Một bình luận tiêu cực mà Hoàng nhớ nhất?: VieZ

Hoàng: Hoàng cũng không muốn nhắc đến vì thật ra nó chẳng là gì trong cuộc sống mình. Một bạn cũng được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội đã nói không tốt về mình. Hoàng không nhớ cụ thể từng câu chữ nhưng ý nghĩ của bình luận đó nói rằng tại sao bạn ấy nhiều lượng theo dõi hơn mình lại không đăng trường đăng hình lên fanpage, còn mình thì lại được trường làm điều đó.

Thậm chí bạn đó còn lôi kéo thêm bạn bè để vào để lại những bình luận tiêu cực về mình như việc thắc mắc mình không đẹp mà lại được fanpage trường đăng kèm lời khen.

Mình thấy việc trường đăng hình như vậy để vui thôi, bản thân cũng không quan tâm nhưng tại sao có người lại thích quan trọng vấn đề đó.

Hoàng chọn cách tận hưởng cuộc sống của riêng mình mặc kệ những bình luận tiêu cực? : VieZ

Hoàng:Đúng rồi. Hoàng vui tại vì khi mà ra ngoài đời, họ gặp mình hay khen mình vui tính, hòa đồng, dễ thương. Mình thích những người đã gặp mình ở ngoài đời và cho nhận xét đúng về bản thân hơn những bình luận phiến diện về mình ở trên mạng xã hội, học còn không hiểu được con người mình như thế nào nên mới ghét mình.


Image

 

Tôn trọng người con gái mình yêu

Khác với những "MR. Sự nghiệp", Trọng Hoàng chọn cách công khai mối tình cá nhân lên mạng xã hội chấp nhận sự "quay lưng" của người theo dõi. 

Chia sẻ với VieZ, anh cho biết việc chia sẻ chuyện tình cảm công khai khiến anh nhận về nhiều chỉ trích cũng như mất đi lượng lớn người theo dõi. Nhưng Trọng Hoàng không cảm thấy hối hận bởi đối với anh người con gái mình yêu cần được tôn trọng từ những điều nhỏ nhất.

Bạn có thể chia sẻ về mối tình hiện tại? : VieZ

Hoàng: Người yêu lớn tuổi hơn mình. Ban đầu bạn ấy book Hoàng cho việc quảng cáo quần áo, sau đó vì có quen chị của Hoàng nên đến nhà chơi. Chúng mình biết nhau rồi nảy sinh tình cảm và yêu nhau thôi.

Việc công khai người yêu lên mạng xã hội là Hoàng tự nguyện? : VieZ

Hoàng: Đúng vậy!

Lúc đầu người yêu mình nói không cần công khai lên mạng xã hội để tạo điều kiện cho mình phát triển vì khi chưa công khai mình được các nhãn hàng book quá nhiều. Thậm chí mình không muốn quay clip để trả quảng cáo luôn. Nhưng mình nghĩ việc yêu đương là chuyện bình thường nên đã chủ động công khai.

 Đã bao giờ bạn cảm thấy hối hận khi khoe bạn gái lên mạng xã hội? : VieZ

Hoàng: Không. Cái đó là cuộc sống vui vẻ của bản thân thì mình chia sẻ thôi. Nếu mà để hối hận thì mình đã không làm. Trong những cuộc tình trước mình cũng chia sẻ lên mạng xã hội như vậy rồi.

Hoàng thấy điều đó vui mà, ai mà chẳng có quyền được yêu. Mà người con gái khi được mình công khai như vậy họ cũng vui chứ. Miễn người Hoàng yêu vui là được.

 Nhiều bạn làm content trên social sẽ giấu việc bản thân có bạn gái vì sợ mất đi lượng người hâm mộ. Hoàng nghĩ sao về việc này? : VieZ

Hoàng: Đúng rồi. Hoàng cũng đang gặp tình trạng bị người hâm mộ "quay lưng" khi công khai bạn gái.

Từ ngày mình có người yêu và công khai thì có nhiều bình luận chê hơn. Trước kia thường mình hay được khen về ngoại hình nhưng giờ thì ít đi rồi, nhưng mà cũng chẳng sao hết vì sau này người đi cùng mình chỉ có người yêu mình

Công việc đã bị ảnh hưởng bao nhiêu phần trăm từ trước và sau khi Trọng Hoàng công khai người yêu? : VieZ

Hoàng: Khi công khai bạn gái rồi thì lượng tương tác bị ít đi, công việc có phần đi xuống nhưng mình không quan tâm đến nó bị ảnh hưởng bao nhiêu. Hoàng nghĩ bản thân làm được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu. Bây giờ không nhiều việc như trước thì thôi miễn mình làm ăn chân chính làm giàu cho tương lai là được. Hoàng không quá quan trọng việc được book quảng cáo ở hiện tại.

Việc Hoàng nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều bạn nữ yêu thích có làm cho "nửa kia" ghen? : VieZ

Hoàng: Không, người yêu mình cũng hiểu mà. Chủ yếu bản thân mình không quan tâm đến những cô gái ấy là được rồi. Cũng có vài trường hợp khiến bản thân có chút khó xử như có người gửi nội dung nhạy cảm cho mình.

Bạn xử lý những tình huống đó ra sao? : VieZ

Hoàng: Hoàng hay phải kiểm tra tin nhắn vì sợ bỏ lỡ những người muốn liên hệ để làm việc với mình. Khi vào phần tin nhắn chờ thì vô tình những nội dung không nên coi “đập vào” mắt, mình chỉ bỏ qua những tin nhắn nhạy cảm đó thôi.


Image

 

Hot social nhưng sợ social

Trọng Hoàng đã có những chia sẻ thẳng thắn về con đường làm social của anh. Dù được biết đến nhiều trên mạng xã hội nhưng anh chỉ con đây là một nơi để bản thân giải trí, thư giãn.

Anh cảm thấy mạng xã hội đang dần trở nên tiêu cực với nhiều nội dung "đấu đá", chính vì thế anh quyết định không lấn sâu vào việc kiếm tiền trên social.

Vậy bạn đánh giá mạng xã hội TikTok ngày này như thế nào? : VieZ

Hoàng: Đây là mạng xã hội đối với mình rất phổ biến nhưng hiện tại nó chứa quá nhiều sự "độc hại" và cũng nhiều drama. Có những ngày mới mở mắt ra đã thấy nhiều người gây hấn, cãi nhau trên đó rồi. Cá nhân mình không thích, đau đầu lắm.

Nhưng mình phải công nhận nền tảng này đang thu hút được nhiều người quan tâm, thậm chí mình thấy có vẻ YouTube và Facebook đang bị "đẩy qua 1 bên".

 

 Việc TikTok xuất hiện nhiều nội dung tiêu cực là lý do khiến Hoàng không quan tâm đến nền tảng này? : VieZ


Hoàng: Đúng rồi. Những điều tiêu cực đấy làm ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý của bản thân mình. Tại mình sống thì phải vui vẻ, tích cực, chứ coi những nội dung đó không có ích gì, khiến mình càng thêm mệt mỏi, đau đầu.

Là người có tiếng trên mạng xã hội, Hoàng nghĩ thế nào về cách phát ngôn trên social? : VieZ

Hoàng: Thật ra mình biết là khi được mọi người quan tâm trên mạng xã hội cần có cách hành xử văn mình. Hoàng có những lúc nóng tính nhưng bản thân cũng đã cố gắng văn minh lắm rồi.

Đã bao giờ bạn nghĩ mình cần thay đổi, kiềm chế hơn trên mạng xã hội? : VieZ

Hoàng: Mình cũng không có dự định gì nhiều, kể cả về kênh social cá nhân. Hiện tại và tương lai mình đang chuẩn bị cho cửa hàng quần áo riêng của bản thân. Đây là lần đầu làm kinh doanh nên Hoàng nghĩ mình cần phải chuẩn bị kỹ.

Image

 

Nguồn:TH&PL

Credit: Designer: Hako.raw

14602372
×