9X Sài Thành nổi tiếng với biệt tài giả giọng Hoài Linh 'chuẩn không cần chỉnh'

Với những người mê phim hài Youtube, có lẽ cái tên Vinh Râu đã không còn xa lạ. 9X không chỉ khiến nhiều người yêu mến bởi tài năng diễn xuất, giả giọng cực chuẩn mà còn là hàng loạt những điều thú vị, ấn tượng xoay quanh anh chàng.  
 

Từng rửa bát thuê, phát tờ rơi, vượt mọi rào cản để đến với nghệ thuật

Là một trong những gương mặt nổi “đình đám” của nhóm hài FapTV với hơn 500.000 fans trên Facebook cá nhân, chẳng ai ngờ, 9X Hoàng Xuân Vinh (Vinh Râu, SN 1994) lại có một quá khứ đầy thăng trầm ít người biết đến.

9x sai thanh noi tieng voi biet tai gia giong hoai linh chuan khong can chinh
Vinh "lầy" sở hữu lượng fans "khủng" trên Facebook cá nhân.

Yêu thích diễn xuất, đặc biệt là hài kịch từ nhỏ, nhưng 9X Hoàng Xuân Vinh lại lựa chọn chuyên ngành Tiếng Anh bởi sự dẫn dắt của gia đình, thay vì theo học lớp đạo diễn, diễn xuất như đam mê vốn có.

Những năm tháng ấy, 9X đã rất năng động khi đi hát, chơi rock rồi đi đóng film truyền hình, làm quần chúng… bởi ước mơ được đến gần với “nghệ thuật thứ bảy”.

Điều duy nhất anh chàng mong mỏi là đem tiếng cười cho mọi người. Nhưng vốn là kẻ “3 không” (Không tiền, không nhan sắc, không quan hệ), việc duy nhất Vinh có thể làm là thành lập và duy trì một nhóm kịch từ những năm cấp 3, cùng đi diễn ở những quán café.

Ngày ấy, vì đam mê, Vinh Râu còn nhận làm hài kịch tuyên truyền cho các quận để kiếm 50.000 – 100.000 đồng cho mỗi vở diễn. Tiền không nhiều nên đó không phải là nguồn thu nhập chính của anh.

9x sai thanh noi tieng voi biet tai gia giong hoai linh chuan khong can chinh
Để theo đuổi đam mê diễn xuất, 9X đã làm rất nhiều việc khác nhau.

Thay vào đó, 9X vừa làm rửa chén, phục vụ nhà hàng tiệc cưới, vừa làm dân phòng hàng đêm. Vừa đi học tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Vinh vừa đi phát tờ rơi rồi làm đủ việc.

Nhớ lại những năm tháng đầy thăng trầm ấy, 9X kể: “Mình nhận đi rửa chén thuê cho người ta, khi nào ăn tiệc xong, cứ xuống một món thì lại có chén để mình rửa. Mỗi ngày ít nhất 3 cái tiệc, mỗi tiệc 200- 300 người, mỗi người vài món, đang rửa cống nghẹt thì anh em hỗ trợ nhau móc cống luôn. Kể ra cũng đa-zi-năng lắm”.

Với anh, nghề nào cũng là nghề, đừng ăn cướp ăn trộm, giết người là được nên chẳng có gì mà xấu hổ. Lăn lộn ra đời sớm làm Vinh có thêm vốn sống. Mỗi một nghề 9X đều xem nó là một vai diễn.

Anh chàng còn đùa rằng: “Giờ kêu mình diễn vai phát tờ rơi chắc nhập tâm luôn. Mà hồi đó cũng nghĩ, giờ mình khổ ráng làm mốt có nổi mới có cái để kể. Chứ nhà có điều kiện, con nhà giàu trong trứng giàu ra, hay ba mẹ quen nghệ sĩ nâng đỡ, thì nói làm gì nữa”.

Vất vả dành dụm tiền để theo đuổi đam mê diễn xuất, nhưng khó khăn lại chồng chất khó khăn khi chàng trai đa tài này vẫn gặp rào cản phản đối rất lớn từ phía gia đình.

9x sai thanh noi tieng voi biet tai gia giong hoai linh chuan khong can chinh
9X từng bị gia đình phản đối khi theo đuổi nghiệp diễn.

9X chia sẻ: “Ba mình là một “tín đồ” Anh Văn nên gia đình hướng cho Vinh học Anh Văn hơn là ủng hộ mình theo đuổi nghệ thuật. Đó là vì ba mẹ chưa thấy Vinh diễn, và mình cũng 1 thân 1 mình có quen biết ai trong nghề đâu. Suy cho cùng ba mẹ cũng chỉ muốn tốt cho Vinh thôi.”

Không hề nản lòng khi “đơn thương độc mã” theo đuổi đam mê diễn xuất, Xuân Vinh lấy tiếng cười của khán giả làm động lực để bước tiếp trên con đường đầy chông gai.

Xuất phát từ những vở kịch diễn lại theo lối diễn của nghệ sĩ hài Vân Sơn, Hoài Linh trong những tiết sinh hoạt lớp cấp 2, Xuân Vinh vẫn âm thầm giữ trong mình ngọn lửa đam mê cháy bỏng với nghiệp diễn hài, để rồi, vượt lên mọi rào càn: gia đình không ủng hộ, “nghèo” cơ hội diễn xuất…, 9X tài năng này đã tự mình bước trên con đường nghệ thuật và khẳng định được giá trị bản thân.

9X giả giọng Hoài Linh “chuẩn không cần chỉnh”

Những cơ hội lớn được diễn xuất thực sự đến với Vinh kể từ khi cậu bạn tham gia vào nhóm hài FapTv, qua lời giới thiệu của bạn bè.

Trước đó, anh chàng từng quyết định mạo hiểm nghỉ học tại trường Đại học để chú tâm vào tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Vấp phải sự phản đối của gia đình, 9X lựa chọn giấu nhẹm quyết định này và vẫn ngày ngày “xách ba lô lên và đi” như những sinh viên bình thường.

Những ngày ấy, Vinh lang thang khắp các quán café dạo, ngồi đọc kịch bản, nghiên cứu diễn xuất rồi tối lại trở về nhà như thể đến lớp.

Cho đến mãi sau này khi thành công nhờ đến với FapTV, Vinh Râu mới nhận được sự ủng hộ của bố mẹ và thực sự công khai đến với nghề diễn.

9x sai thanh noi tieng voi biet tai gia giong hoai linh chuan khong can chinh
FapTv với những vai diễn "để đời" đã giúp Vinh có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Tự nhận bản thân mình là chàng trai “không được đẹp”, Xuân Vinh lại gây ấn tượng với người nhìn bởi ngoại hình khá “đồ sộ” và vẻ ngoài già dặn hơn tuổi. Không ít người ngạc nhiên khi biết tuổi thật của “ông chú” Xuân Vinh 23 tuổi này.

Những lúc thấy mọi người “mắt chữ O, miệng chữ A” ngờ vực tuổi thật của mình, Vinh chỉ vui vẻ chia sẻ: “Vinh chẳng chạnh lòng vì nhiều người nghĩ mình lớn hơn tuổi thực cả… chục tuổi đâu. Tại tâm lý mình cũng bất định lắm, khi thì nghiêm khắc , khó chịu; khi khùng khùng; khi thì như đứa con nít. Chỉ có cái mặt là không thay đổi.(cười)”

Có lẽ cũng chính bởi vẻ ngoài già dặn nhưng có phần ngây ngô ấy, Vinh Râu lại được “đóng đinh” với nhiều vai diễn như: thầy giáo (phim ngắn Chàng trai của em), phục vụ quán café (Series hài Cơm nguội).

9x sai thanh noi tieng voi biet tai gia giong hoai linh chuan khong can chinh
Câu nói "chất nhất quả đất" của Vinh Râu được cộng đồng mạng chế lại.

Phát huy tối đa những điểm mạnh về sở trường viết kịch bản, diễn xuất, Xuân Vinh luôn ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi vẻ ngô nghê, khờ khạo và giọng nói đặc sệt phong cách Hoài Linh.

Anh chia sẻ: “Vinh rất vui vì nếu mọi người nhận ra được giọng của mình giống chú Hoài Linh. Đó có thể được coi là mình đã thành công trong việc giả giọng chú - 1 thần tượng mà mình luôn mơ ước đứng cùng sân khấu.”

Không chỉ có nét duyên ngầm trước ống kính, có khả năng giả giọng Hoài Linh, 9X tài năng này còn khiến nhiều người ngạc nhiên về biệt tài giả giọng nhiều nghệ sĩ của mình. Anh cho biết: “Mình có thể giả giọng khá nhiều nghệ sĩ, có những giọng mình tập, có những giọng nghe cái là chơi được liền. Quan trọng là mình phải thích thú với nó.”

9x sai thanh noi tieng voi biet tai gia giong hoai linh chuan khong can chinh
Anh cho biết, việc giả được giọng nhiều nghệ sĩ đã giúp anh rất nhiều trong diễn xuất.

Chính nhờ nét riêng biệt ấy, Vinh Râu đã trở thành một “thương hiệu” gắn liền với nhóm hài FapTv, dần trở thành một người làm nghệ thuật chuyên nghiệp dù những bước khởi đầu đầy gian nan và không có nhiều sự hỗ trợ từ gia đình.

Ảnh: NVCC

Nguyễn Thùy

Theo Đời sống & Pháp lý

14562755
×