Quy chế và thể lệ cuộc thi Sao mai 2017

VTV.vn - Sao mai 2017 - cuộc thi âm nhạc uy tín do Đài THVN tổ chức - sẽ chính thức khởi động vòng sơ loại từ ngày 20/5 tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.Để tham dự Sao mai 2017, thí sinh cần phải thực hiện đúng quy chế và thể lệ do Ban tổ chức chương trình đưa ra.

Quy chế và thể lệ cuộc thi Sao mai 2017 6

I. Quy trình tuyển chọn: Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao mai 2017 được chia thành 3 vòng.

Vòng 1: Dự kiến tổ chức từ 20/5 - 30/6/2017, tại các tỉnh, thành phố trong cả nước (Do đài PT-TH các tỉnh, thành phố thực hiện).

Riêng đối với khu vực nước ngoài, các thí sinh sẽ gửi bản thu âm và trích ngang lý lịch kèm theo ảnh cá nhân về Ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ tiến hành lựa chọn vòng 1 qua đĩa thu âm.

- Mỗi tỉnh, thành phố sẽ được chọn tối đa 3 thí sinh về tham dự Chung kết khu vực. Riêng với Hà Nội, TP.HCM và khu vực nước ngoài, số thí sinh sẽ do Ban tổ chức quyết định căn cứ thực tế của mỗi lần tổ chức.

Vòng 2: Vòng Chung kết khu vực dự kiến tổ chức từ cuối tháng 7/2017 (đêm Chung kết khu vực sẽ được phát sóng trên kênh VTV6).

- Ban tổ chức sẽ căn cứ vào chất lượng thực tế từ vòng chung kết 3 khu vực để lựa chọn ra 27 thí sinh đại diện cho 3 phong cách biểu diễn tham dự vòng Chung kết xếp hạng vào tháng 9/2017 tại Thanh Hóa.

- Tại các vòng khu vực, mỗi thí sinh đăng ký 3 bài hát theo một phong cách biểu diễn âm nhạc (những ca khúc được phép lưu hành của Bộ VHTT&DL, kể cả ca khúc nước ngoài dịch lời Việt). Sau khi đã đăng ký, thí sinh muốn thay đổi bài hoặc phong cách âm nhạc đã đăng ký thì phải được sự đồng ý của Ban tổ chức, đến vòng Chung kết toàn quốc, thí sinh không được phép thay đổi phong cách âm nhạc đã đăng ký.

- Để đảm bảo sự đồng nhất chất lượng thí sinh, ngoài các thành viên của Ban tổ chức địa phương, sẽ có 1 Hội đồng nghệ thuật của BTC đồng hành qua các khu vực.

- Các thí sinh khu vực nước ngoài phải trình bày ca 1 khúc Việt Nam và hát bằng tiếng Việt Nam hoặc ca khúc nước ngoài có lời Việt.

- Lưu ý đối với việc tuyển chọn các thí sinh khu vực nước ngoài về Việt Nam tham dự Vòng Chung kết toàn quốc:

Các thí sinh khu vực nước ngoài có nhu cầu tham gia vòng tuyển chọn sẽ gửi bản thu âm (file) ca khúc do mình trình bày về cho Ban tổ chức qua địa chỉ email: tuyenchonsaomai@vtv.vn để thẩm định, lựa chọn.

Thời gian gửi bản thu âm (file) ca khúc từ 01/4 - 30/7/2017.
Quy chế và thể lệ cuộc thi Sao mai 2017 46

Trên cơ sở chất lượng tuyển chọn qua bản thu âm (file) ca khúc, các thí sinh sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để về Việt Nam tham gia vòng Chung kết toàn quốc hoặc thông qua các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp âm nhạc tại các nước đảm bảo, giới thiệu thí sinh về Việt Nam dự vòng Chung kết toàn quốc.

Vòng 3: Chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2017, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Trung bình mỗi khu vực sẽ có khoảng 9 thí sinh đại diện cho 3 phong cách biểu diễn âm nhạc được lựa chọn từ 3 khu vực trong nước và nước ngoài. Thí sinh không được sử dụng ca khúc mình đã dự thi ở vòng Chung kết khu vực. Vòng Chung kết toàn quốc sẽ theo trình tự như sau:

- Đêm Chung kết 1: Dành cho các thí sinh theo phong cách Thính phòng cổ điển. BGK sẽ lựa chọn 3 thí sinh dự đêm Chung kết xếp hạng Sao mai 2017.

- Đêm Chung kết 2: Dành cho các thí sinh theo phong cách Dân gian. BGK sẽ lựa chọn 3 thí sinh dự đêm Chung kết xếp hạng Sao mai 2017.

- Đêm Chung kết 3: Dành cho các thí sinh theo phong cách Nhạc nhẹ. BGK sẽ lựa chọn 3 thí sinh dự đêm Chung kết xếp hạng Sao mai 2017.
Quy chế và thể lệ cuộc thi Sao mai 2017 70

Đêm chung kết mỗi phong cách nhạc sẽ có 1 BGK riêng biệt gồm các nhạc sĩ, các nghệ sĩ nổi tiếng có uy tín... BGK sẽ tư vấn giúp Ban tổ chức nhằm lựa chọn những thí sinh có tài năng âm nhạc, giọng ca xuất sắc góp phần phát triển nền âm nhạc Việt Nam.

- Đêm Chung kết 4: Chung kết xếp hạng Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao mai 2017 có sự tham gia của 9 thí sinh xuất sắc đại diện cho 3 phong cách. Đồng thời, BGK của 3 phong cách nhạc cũng hợp nhất trong đêm thi này. Lễ trao giải sẽ được công bố và tổ chức tại chỗ vào phần cuối của chương trình.

Cơ cấu giải thưởng:

- Với mỗi một phong cách âm nhạc (Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ) sẽ có các giải Nhất, Nhì và Ba. Tuy nhiên trong trường hợp đặc biệt, do chất lượng của thí sinh có thể sẽ không có giải Nhất.

- Giải đặc biệt của BGK (nếu có).

- Thí sinh đ­ược yêu thích nhất do khán giả bình chọn qua hệ thống SMS được giải thưởng riêng của BTC và không được cộng thêm điểm vào tổng điểm số mà BGK đã cho.

Ngoài ra còn có các phần thưởng khác do Ban tổ chức quyết định tùy thuộc tình hình thực tế kết quả cuộc thi.

Ghi chú: Tại vòng Chung kết toàn quốc, mỗi thí sinh đăng ký 3 bài hát theo một phong cách biểu diễn âm nhạc (như vòng chung kết khu vực), ngoài ra các thí sinh phải trình bày 1 ca khúc bắt buộc do Ban tổ chức yêu cầu.

II. Điều kiện tham dự

Người có đủ tư cách tham dự phải đáp ứng được các điều kiện dưới đây:

- Là công dân có quốc tịch Việt Nam hoặc công dân gốc Việt mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống trong nước tuổi từ 17 - 27 (năm sinh từ 1990 - 2000). Riêng thí sinh khu vực nước ngoài, với những trường hợp đặc biệt Ban tổ chức sẽ có quyết định cụ thể.

- Phải được xác nhận trên giấy tờ hợp lệ chứng tỏ thí sinh là công dân hợp pháp. Phải được xác nhận của một trong ba nơi sau:

+ Trường phổ thông trung học hoặc các cơ sở đào tạo nơi đang học tập.

+ Cơ quan, đơn vị nơi đang công tác, làm việc.

+ Chính quyền địa phương nơi hiện đang cư trú, sinh sống.

+ Nếu là người đang được đào tạo tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp phải có xác nhận của nhà trường.

+ Thí sinh phải không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh và phải chịu trách nhiệm về những khai báo của mình trên mẫu hồ sơ có sẵn của Ban tổ chức.

- Hồ sơ cá nhân gồm:

+ Đơn đăng ký tham dự chương trình (Mẫu đơn đính kèm)

+ Giấy xác nhận về cá nhân như đã nêu ở trên;

+ 2 bản sao giấy Chứng minh nhân dân có công chứng;

+ 4 ảnh cỡ 4x6 (Loại ảnh thẻ).

Lưu ý: Hồ sơ đã nộp cho Ban tổ chức sẽ không được trả lại.

Để biết thêm thông tin về quy chế và thể lệ tham dự cuộc thi, mời quý vị và các bạn tham khảo tại đây.

Các thí sinh có thể xem thông báo, quy chế cuộc thi trên Báo điện tử VTV News, Tạp chí Truyền hình hoặc gửi thắc mắc về Ban Văn nghệ - Đài THVN, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội; số điện thoại: 043.8318.111.
Các bạn sinh viên HUTECH nhanh chân đăng ký để cùng thể hiện tài năng của mình nhé!

14563320
×