“Gato” với những sân chơi hoành tráng của sinh viên HUTECH

Thanh xuân đâu trở lại hai lần, thời sinh viên đâu phải chỉ để ngồi yên vị trên ghế giảng đường rồi thở than “nhạt nhẽo”. Sinh viên hiện đại cứ phải “xắn tay áo xông vào” những hoạt động ngoại khóa thú vị thì mới gọi là tận hưởng thời sinh viên trọn vẹn chứ!

Để phát huy tinh thần năng động và sức trẻ “tưng bừng” ấy, cánh sinh viên nhà ta rất cần có những sân chơi phù hợp. Và chính vì thế mà tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH), một trong những trường đại học hàng đầu về hoạt động sinh viên tại TP.HCM hiện nay, hàng loạt sân chơi hoành tráng đã ra đời để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên “thử lửa”.

Chỉ là “chơi” thôi mà... có cần rực rỡ đến thế không?

Với tinh thần “phát triển toàn diện” - không chỉ trong các lĩnh vực chuyên môn mà còn cả kỹ năng mềm và năng khiếu cá nhân, trường Đại học HUTECH luôn dành cho sinh viên những sân chơi hấp dẫn, đa dạng, đa màu sắc. Dù sở thích của bạn là gì, bạn sẽ luôn tìm thấy một địa chỉ phù hợp cho mình khi đến với HUTECH.

“Gato” với những sân chơi hoành tráng của sinh viên HUTECH 17
HUTECH được biết đến với môi trường đại học năng động

Chẳng hạn, các cuộc thi học thuật của Đại học HUTECH là điểm đến cho “hội bác học” - những người giương cao slogan “dành cả thanh xuân để làm nghiên cứu”. Sinh viên kỹ thuật “chơi” với các mô hình máy móc, dân IT “chơi” lập trình, cộng đồng khoa ngoại ngữ “chơi” hùng biện còn những nhà thiết kế tương lai thì “chơi” với những mẫu thiết kế... Đây đều là những cuộc thi chuyên ngành thường niên dành cho sinh viên với giải thưởng không hề nhỏ nhé! Đặc biệt, những cuộc thi này luôn “nhắm trúng” vào những vấn đề “hot”, kết hợp học thuật với thời sự - như thiết kế “xanh” để bảo vệ môi trường chẳng hạn!

“Gato” với những sân chơi hoành tráng của sinh viên HUTECH 26
Sinh viên thiết kế thời trang HUTECH với ý tưởng thiết kế “tái sinh”

Trong khi đó, hội mê thể thao có hội thao truyền thống, các CLB thể thao gồm bóng đá, bóng rổ, võ thuật... Sinh viên mê nghệ thuật, ca hát, nhảy múa... có riêng một trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật và thêm một sân chơi tài năng là “HUTECH’s Talent” chỉ để “khoe tài lẻ”. Đặc biệt, cộng đồng nữ sinh còn có Miss HUTECH - “cái nôi” của những gương mặt nữ sinh tài năng, duyên dáng đã trở thành một phần thương hiệu của HUTECH được xã hội “vị nể”. Thông qua những hoạt động ngoại khóa được tổ chức bài bản như thế, sinh viên HUTECH có cơ hội xây dựng sự tự tin, trau dồi những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian... Còn nếu bạn đơn giản là thích tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè? Hội trại truyền thống HUTECH chờ đón nhé!

“Gato” với những sân chơi hoành tráng của sinh viên HUTECH 34
Hội trại truyền thống là hoạt động thường niên của sinh viên HUTECH

Sân chơi “nhỏ” - khởi đầu cho những ý tưởng “to”

Không chỉ có một giải thưởng, một dịp “tỏa sáng” với sở thích của mình... những sân chơi như thế còn là điểm khởi đầu cho nhiều câu chuyện đầy cảm hứng của sinh viên HUTECH. Từ những cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp trường, những ý tưởng khởi nghiệp hữu ích được phát triển - đó là ứng dụng tìm nhà trọ trên điện thoại di động của sinh viên khoa Công nghệ thông tin, là món bánh gạo lứt dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu thực phẩm organic hiện đại của các nữ sinh Công nghệ thực phẩm, hay là chiếc máy ép rác mini được kỳ vọng góp phần giải quyết vấn đề môi trường đô thị hiện nay, là những bức tranh vảy cá “độc lạ”... Khi thử sức mình với những “sân chơi” chính là khi sinh viên HUTECH trui rèn ý tưởng, học hỏi để hoàn thiện. Vì học tập, nhất là học tập ở đại học, đâu chỉ gói gọn trong phạm vi của những giảng đường!

“Gato” với những sân chơi hoành tráng của sinh viên HUTECH 45
Ý tưởng tranh vảy cá của sinh viên HUTECH - giải ba cuộc thi “Tôi, khởi nghiệp toàn quốc”

Những “sân chơi” như thế cũng là liều thuốc thử, là năng lượng nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê. Đó là câu chuyện của những sinh viên yêu thích nghệ thuật hay thể thao, muốn giữ một đam mê “tay trái”. Từ một Miss Tài năng của Đại học HUTECH, cô bạn Kim Anh trở thành vũ công chuyên nghiệp cùng màn thể hiện ấn tượng trong “Em chưa 18”. Hay chỉ riêng trong năm 2017, sinh viên HUTECH đã giành hẳn giải vàng cùng hàng loạt giải thưởng khác tại Liên hoan Tiếng hát Học sinh - Sinh viên TP.HCM. Một ban nhạc sinh viên HUTECH khác là Mountain Band cũng xuất sắc lọt Top 6 Liên hoan các ban nhạc sinh viên TP.HCM - “Battle of the Band” 2017...

“Gato” với những sân chơi hoành tráng của sinh viên HUTECH 54
Những sân chơi tài năng - nơi ươm mầm và thắp lên ngọn lửa đam mê

Từ môi trường đại học, những sân chơi “hoành tráng” đã vượt khỏi khuôn viên ngôi trường để trở thành một phần hành trang của mỗi sinh viên HUTECH. Có thể không phải tất cả các bạn đều trở thành những người nổi tiếng, những người thủ lĩnh tài ba... nhưng chắc chắn các bạn đã có một quá trình trưởng thành đáng nhớ tại HUTECH, và đáng giá hơn tất cả - là một thanh xuân rực rỡ.

Theo kênh 14.vn

14570616
×