Vinh Râu: 'Mong muốn FAPtv sẽ là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút kim cương'

Bước chân vào con đường nghệ thuật không quá lâu, Vinh Râu đã để lại ấn tượng khá tốt đối với khán giả ở vai trò diễn viên và biên kịch. Anh đã cùng những người bạn của mình xây dựng nhóm hài FAPtv ngày càng lớn mạnh. Với hàng trăm sản phẩm được ra mắt và hàng triệu lượt kháng giả theo dõi, FAPtv đang được rất nhiều kỳ vọng sẽ trở thành kênh YouTube đầu tiên của Việt Nam sở hữu nút kim cương quý giá.

PV: Cơ duyên nào để anh tham gia vào FAPtv?

Vinh Râu:

Tình yêu và đam mê nghệ thuật của tôi có từ rất sớm nhưng ở thời điểm đó tôi chưa có bất cứ điều gì từ tiền bạc cho đến các mối quan hệ, cho nên chuyện được ai đó mời đi diễn là điều hoàn toàn không thể. Thế là tôi thực hiện các video qua YouTube, bắt đầu từ các nhóm hài nhỏ vì chỉ có như thế mới có thể thực hiện được ước mơ của mình. Tôi may mắn khi được cộng tác cùng Phở Đặc Biệt để viết kịch bản. Đứng phía sau ống kính, nhìn mọi người diễn nhân vật của mình, có người diễn đúng ý nhưng có người thì không, những lúc đó tôi cảm thấy “buồn” trong lòng vì kịch bản là đứa con tinh thần mà tôi rất quý.

Tôi có duyên gặp anh Thái Vũ trong một lần anh được làm khách mời của Phở. Khi đó, FAPtv đã được thành lập, chính anh Thái là người đã giới thiệu tôi với đạo diễn Trần Đức Viễn. Tôi tham gia viết kịch bản cho FAPtv, rất may mắn là dàn diễn viên bên này khá hợp ý với tôi nên tôi quyết định đầu quân cho FAPtv và cùng với những người bạn của mình lèo lái con thuyền đi qua những khó khăn cho đến ngày hôm nay.

Vinh Râu: 'Mong muốn FAPtv sẽ là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút kim cương' 22

PV: Giữa diễn viên và biên kịch anh thấy đâu là thế mạnh của mình?

- Ngay từ hồi học cấp 2, tôi đã nhiều lần tham gia diễn xuất ở trường và sau này là ở một số quán cà phê. Bên cạnh đó, tôi có nghiên cứu về các loại hài và phát hiện “gu” hài mình thích là theo phong cách hài Mỹ, hài của Châu Tinh Trì - đó là thể loại hài rất văn minh.

Khi tôi nói về các ý tưởng của mình thì rất khó gây cười, chỉ những ai hình dung ra được các tình tiết thì mới có thể cười. Từ đó, tôi dùng những ý tưởng của mình để tự diễn xuất và nhận được những phản hồi khá tốt. Đến tận bây giờ, dù diễn kịch bản của người khác tôi cũng không bao giờ diễn đúng theo 100% yêu cầu, phần lớn tôi đều sáng tạo theo cách riêng của mình. Tôi nghĩ rằng, cả biên kịch và diễn xuất bù trừ và bổ trợ cho nhau rất nhiều.

Vinh Râu: 'Mong muốn FAPtv sẽ là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút kim cương' 36

PV: Chuyên về các clip hài trên YouTube, vậy khi diễn trên sân khấu các thành viên của FAPtv có gặp nhiều khó khăn?

- Trước đây, tôi có đi diễn hài trên sân khấu, chủ yếu là hài độc thoại, không có bạn diễn, tôi phải nói làm sao để khán giả cười. Đó cũng là một khoảng thời gian đầy khó khăn. Với Thái Vũ, hiện tại vẫn đang theo đuổi âm nhạc với vai trò rapper. Huỳnh Phương thì diễn tại sân khấu kịch Thế giới trẻ. Chúng tôi không ngại khi đứng trước khán giả, cứ đem hết duyên mình có để diễn là được. Điểm khó khăn nhất có lẽ là nuôi tâm lý nhân vật, một vở kịch không thể cứ diễn chưa đạt là cắt như đang đóng phim nên tôi nghĩ đó là điều cần phải trau dồi nhiều hơn.

Vinh Râu: 'Mong muốn FAPtv sẽ là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút kim cương' 47

PV: Định hướng phát triển của FAPtv hiện tại có khác so với lúc ban đầu?

- Ban đầu, nhóm làm theo thời vụ, ví dụ tháng đó là tháng có sự kiện thể thao thì sẽ làm chủ đề thể thao. Làm được một thời gian, nhóm mới nghiệm ra rằng nếu như vậy thì năm sau mình cũng chỉ có thể làm lại những chủ đề đó, không có gì mới mẻ. Từ đó, nhóm hướng đến những chủ đề về cuộc sống hằng ngày, chủ đề về đời sống thì vô vàn và không sợ rơi vào tình trạng cạn ý tưởng, chỉ sợ không đủ nhân lực đề thực hiện. Để cho ra mắt series phim hài “Cơn nguội”, mọi thành viên trong nhóm đã gác bỏ lại công việc cá nhân để tập trung sản xuất. “Cơm nguội” với tính chất gần gũi nên khán giả đón nhận, kênh YouTube của nhóm lại được phát sóng đều đặn nên đã nhận được nhiều sự theo dõi của công chúng.

PV: Đối với những sản phẩm tạo viral quảng cáo, FAPtv có bị chi phối nhiều bởi các nhãn hàng?

- Tất nhiên, đó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhóm luôn mặc định rõ ràng và giải thích cho các khách hàng hiểu rõ sự khác biệt giữa clip viral và các TVL quảng cáo. Bản thân FAPtv rất sợ đánh mất đi chất riêng, ngay từ những clip viral đầu tiên đã có khá nhiều khán giả phản ứng vì sợ FAPtv đi theo vết xe đổ của các nhóm trước. Nhóm luôn định nghĩa rõ ràng, nhóm diễn hài và phục vụ sản phẩm hài cho khán giả không phải cho khách hàng. Đối với những khách hàng quá tham lam thì nhóm sẵn sàng từ chối để bảo đảm chất lượng sản phẩm của nhóm đối với khán giả.

PV: Anh có thể chia sẻ thêm về việc chinh phục nút kim cương của YouTube?

- Làm sản phẩm trên YouTube nên nút kim cương đối với nhóm rất quan trọng, thậm chí nhóm còn mong muốn FAPtv sẽ là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút kim cương. Để đạt được điều này, nhóm đang tìm hiểu kỹ hơn về thị hiếu để đưa các sản phẩm đến gần với khán giả hơn. Tuy nhiên, dù có hướng đến thị hiếu nhưng nhóm vẫn giữ phong cách riêng của mình là những điều gần gũi, chân thật. Series “Cơm nguội” vẫn sẽ là sản phẩm chủ lực mà nhóm dành trọn tâm huyết trong định hướng phát triển FAPtv.

PV: Cảm ơn Vinh Râu về cuộc trò chuyện, chúc cho anh và FAPtv sẽ chinh phục được nút kim cương trong thời gian sớm nhất!

Đức Tiến - Ảnh: Hiếu CT

14574219
×