Hội chị em "tự chủ" chia sẻ quan niệm bất ngờ về ngày 8/3

Ngày 8/3 đã từ lâu không chỉ là ngày biểu tượng của sự giải phóng và quyền công bằng của phụ nữ mà còn là dịp để các chị em được nâng niu, tặng quà như là một dịp lễ quan trọng trong năm nhưng không phải ai cũng có suy nghĩ giống nhau và sở thích lại càng không.

Có người xem ngày này chẳng khác gì một ngày bình thường trong tuần. Có người thì nhớ về mẹ, cô giáo,... những người phụ nữ có tầm quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc đời mình và cũng có người xem 8/3 là một đặc quyền để được người mình thương nâng niu. 

Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 1.
Hội những chị em phụ nữ có quan điểm "tự chủ" trong niềm vui 
Vậy để biết cuối cùng 8/3 trong suy nghĩ của những người phụ nữ là như thế nào, chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của nhóm các chị em ở nhiều độ tuổi, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau nói gì về ngày của chính mình.
 

Ngày lễ 8/3 là một ngày quan trọng. Các ông chồng, người yêu mà không để ý, nhắn tin, chúc mừng, không quà không hoa là không được với các chị em đâu đấy

Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 3.

Chị Thư Nguyễn - làm công việc sáng tạo ở một công ty thời trang cho hay: "Đối với mình, ngày 8/3 rất quan trọng. Những người đàn ông tinh tế sẽ không bao giờ quên dịp đặc biệt này. Ngày Phụ nữ tuyệt vời được tạo nên từ những người đàn ông tuyệt vời. Mình đã bắt đầu nhận hoa và quà từ vài ngày trước từ chồng mình rồi. Và mình cảm thấy hạnh phúc trong ngày này khi được nhận quà to to chút thể hiện tâm ý từ người đàn ông của mình".
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 4.

Bạn Phạm Anh - giáo viên âm nhạc cho biết: "Mình rất thích các dịp lễ, đặc biệt là 8/3 vì phụ nữ có riêng hẳn một ngày để tôn vinh luôn. Mình được chồng tặng quà và đi ăn ngon với nhau. Đây là những dịp để có kỉ niệm và hâm nóng tình cảm với nhau nữa. Mình thấy những người đàn ông tốt, cưng chiều vợ mình sẽ khiến cho vợ thấy ngày nào cũng là 8/3 hết đó."

Ngày lễ 8/3 cũng bình thường chả có gì phải suy nghĩ. Có cũng được - Không có cũng không sao. Nói chung là có một số chị em vẫn xem như là ngày bình thường

Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 5.

Bạn Thảo Nguyễn - một bạn gái ở TPHCM cho hay: "Em còn trẻ nên cũng chưa quan tâm ngày 8/3 lắm. Nếu có thì em chỉ mua quà cho mẹ và chị gái thôi. Còn bản thân thì thấy cũng bình thường. Nếu có thêm ngày cho phụ nữ vui thì cũng tốt."
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 6.

Tâm An - đang làm chuyên gia tư vấn mùi hương cho một nhãn hàng cho hay: "Đối với mình, ngày nào cũng dành cho phụ nữ nên bản thân mình cũng không quan trọng dịp 8/3 lắm. Tuy nhiên, khi thấy nhiều khách hàng làm nam giới đi mua quà cho những người thân yêu là phái đẹp thì trong lòng mình cũng vui lây".

Còn một số các chị em cho rằng 8/3 phụ nữ độc lập, tự do, hạnh phúc. Các anh có tặng quà hay không cũng sẽ vui và phụ nữ cũng có thể tự đem lại hạnh phúc cho nhau

Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 7.

Chị Trang Nguyễn - Founder của một brand thời trang tâm sự: "8/3 Trang thích tụ tập với hội chị em  trong dịp 8/3 một là để xả stress, hai là nghe mọi người tâm sự với nhau vì lâu không gặp. 8/3 với Trang không phải là 1 ngày quá quan trọng về việc quà cáp nhưng cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm của mình đối với những người phụ nữ xung quanh. Trang làm ngành thời trang nên cũng thích thú khi thấy phụ nữ ăn mặc đẹp và vui tươi trong dịp này." 
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 8.

Chị Thanh Phan - Chuyên gia đào tạo và tư vấn làm đẹp cho biết ý kiến của chị: "Phụ nữ ngày nay rất độc lập và cá tính. Họ có những suy nghĩ và định hướng của cuộc đời mình. Nên chị luôn cầu chúc cho phụ nữ luôn xinh đẹp và đạt những gì họ mơ ước. Qùa cáp thì chị em có thể tự mua cho mình, nếu có người yêu tặng thì vui lòng nhận, và phụ nữ còn nên tặng quà cho nhau. Chị đã gửi quà cho những người bạn chị trân quý vài ngày trước dịp 8/3 luôn. Mong họ sẽ vui và hạnh phúc."
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em "tự chủ" - Có người vẫn thích chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 9.
Huỳnh Tiên (áo trắng, đứng thứ 2 từ trái qua).

Hùynh Tiên - Người mẫu kiêm thiết kế thời trang tại Sài Gòn chia sẻ: "Những người phụ nữ hiện đại biết giá trị của bản thân. Họ độc lập và luôn nâng cao chất lượng cuộc sống. Tiên rất vui khi được chụp bộ hình "để đời" này với các chị em. Sau này có thể khoe với con cháu hồi xưa các bà cũng sành điệu và yêu bản thân mình như thế nào".
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 9.
Chị Trinh Hồ (đứng đầu bàn ở giữa).

Chị Trinh Hồ - làm về lĩnh vực truyền thông nói: "Phụ nữ ngày nay rất độc lập và giỏi giang họ có khả năng cáng đáng việc nước việc nhà. Phụ nữ là khi bước ra ngoài là phải xinh đẹp, hãy chăm sóc bản thân mình nhé cho dù bạn có bận rộn đến đâu đừng bỏ quên cơ hội phải yêu thương bản thân mình. Bản thân Trinh cũng mới vừa tổ chức một workshop chia sẻ cách dưỡng da, làm đẹp cho phụ nữ trong dịp 8/3 này. Trinh nhận thấy các chị em rất vui khi cùng nhau làm quen thêm nhiều bạn mới và biết thêm nhiều kiến thức mới. Trinh hy vọng là dịp nào cũng là dịp phụ nữ làm mới thêm cuộc sống của mình."
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 10.
Người mẫu plus size Dương Khánh Hà cho hay: "Phụ nữ ngày nay đã nhận ra nhiều giá trị của bản thân. Phụ nữ xứng đáng được yêu thương và trân trọng mỗi ngày chứ không riêng gì 8/3. Mọi người phụ nữ dù trong vóc dáng nào, độ tuổi nào cũng yêu và được yêu. Trước hết, chính bản thân mình phải yêu chính mình au đó mới có thể lan toả tinh thần đó tới những người phụ nữ khác".
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 11.

Chị Lê Thái Dung - hoạt động trong lĩnh vực marketing: "Niềm vui, hạnh phúc của người phụ nữ xuất phát từ bên trong chính mỗi người. Người phụ nữ sống hướng tâm vào chính mình sẽ hiểu sâu sắc việc yêu thương chính mình. Người phụ nữ mang niềm hạnh phúc bên trong có khả năng lan toả niềm hạnh phúc đó đến mọi người rất đỗi tự nhiên. Niềm hạnh phúc đó không bị ảnh hưởng bởi ngày tháng, hoa quà hay bất cứ điều gì. Mọi thứ đến sẽ được họ đón nhận trọn vẹn nhất."
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 12.

Chị Hiền - chuyên gia dinh dưỡng nói: "Phụ nữ sẽ biết yêu bản thân hơn, vì chỉ khi biết yêu thương mình thì mới có thể yêu người khác, cho đi rồi sẽ nhận lại. Hiền rất vui khi chia sẻ dịp này với những người bạn, người chị, người thâm giao, người đồng hành người chia sẻ & người yêu thương".
Bất ngờ với quan niệm về ngày 8/3 của hội chị em - Có người vẫn đang chờ quà, nhưng đa phần đều thấy "phụ nữ bây giờ có thể tự mang lại hạnh phúc cho nhau" - Ảnh 13.

Chị Lý Tú Anh - giám đốc một công ty tâm sự: "Chị em chúng tôi cùng nhau có những tấm hình thật tự nhiên, yêu đời và tự tin để có thể truyền thêm năng lượng tích cực trong những ngày tới cho chính bản thân những người phụ nữ và toàn thể những người yêu thương chúng tôi thì ánh nắng chói chang kia không thể ngăn cản được những bước chân sải dài đầy niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến."
14583598
×