[Kenh14] "Bé bự một tạ mốt" Yuno Bigboi gây sốt ở "Rap Việt" bày tỏ đã từng nản lòng với Rap, tiết lộ kỳ phùng địch thủ

"Rap Việt" đã có một màn chào sân khá thành công về mọi mặt, và đặc biệt là ghi điểm mạnh mẽ dù lên sóng cùng thời điểm với "King Of Rap". Với sự ra quân ấn tượng, sự chú ý của khán giả đã dồn lên hết dàn thí sinh của tập 1, mà anh chàng Yuno Bigboi là một trong số đó.

Khác biệt từ ngoại hình "một tạ mốt" cho đến trang phục học sinh tưởng chừng hiền lành nhưng thực chất đầy cá tính và năng lượng, Nguyễn Anh Vũ (tên thật của Yuno Bigboi) đã ghi điểm hoàn toàn với sân khấu bùng nổ lấy cảm hứng từ ca khúc quen thuộc "Hổng dám đâu". Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được những năng lượng tích cực đốt cháy cả trường quay và lay động cả 4 Huấn luyện viên (HLV) như thế, Yuno Bigboi đã trải qua không ít chông gai trên con đường nghệ thuật đầy gian nan từ cách đây 10 năm.

 
Bé bự một tạ mốt Yuno Bigboi gây sốt ở Rap Việt bày tỏ đã từng nản lòng với Rap, tiết lộ kỳ phùng địch thủ - Ảnh 5.
 

Xin chào Yuno Bigboi, từ đâu bạn sở hữu nghệ danh này?

Xin chào quý độc giả! Ban đầu tên của mình chỉ là Yuno thôi nhưng mà tên này cũng bị đụng hàng khá nhiều nên mình quyết định thay đổi một chút. Giới rap có thể có nhiều Yuno nhưng mà mập nhất chắc chắn là mình. Vì vậy mình là Yuno Bigboi! (Cười)

Cảm xúc của bạn sau khi đã nhận được 4 chọn và gây ra màn tranh chấp nảy lửa giữa các HLV "Rap Việt"?

Đầu tiên là cực kỳ bất ngờ và sau đó là rất vui và hãnh diện nữa. Trước đó mình đã rất lo lắng vì không biết âm nhạc của mình có được các anh chị HLV và Giám khảo yêu thích hay không. Kết quả của vòng thi đầu tiên này dù chỉ mới là bước đi đầu tiên của mình tại "Rap Việt" nhưng cũng là một sự công nhận vô cùng quan trọng giúp khẳng định đường đi của mình và mình vô cùng cảm kích vì điều đó.

Tại sao bạn quyết định tham gia "Rap Việt 2020"?

Mình và nhóm nhạc của mình là SG Prider đã làm nhạc rap từ khá lâu rồi. Vì lựa chọn một hướng đi khác với xu hướng chung, âm nhạc của bản thân mình và của cả nhóm chưa bao giờ thu hút được nhiều người nghe hay nói đơn giản hơn là chưa bao giờ thành hit. Vì vậy, khi đến với "Rap Việt 2020", Yuno mong muốn được thử sức bằng phong cách âm nhạc của riêng mình để xác định con đường mình đi liệu có đúng hay không. Và dĩ nhiên, sự hướng dẫn cũng như hỗ trợ từ các HLV, Giám khảo cũng là một cơ hội vô cùng quý giá mà chỉ duy nhất tại đây mình mới có cơ hội tiếp cận.

 
Bé bự một tạ mốt Yuno Bigboi gây sốt ở Rap Việt bày tỏ đã từng nản lòng với Rap, tiết lộ kỳ phùng địch thủ - Ảnh 2.
 
Bé bự một tạ mốt Yuno Bigboi gây sốt ở Rap Việt bày tỏ đã từng nản lòng với Rap, tiết lộ kỳ phùng địch thủ - Ảnh 3.

Về với team Karik, đây thực sự là lựa chọn ngay từ đầu của bạn chứ?

Thật lòng thì trước khi thi, Yuno không dám hy vọng nhiều vì sợ thất vọng sẽ càng nhiều. Tất cả các anh chị HLV đều là những tên tuổi lớn đầy kinh nghiệm và họ có quá nhiều thứ để mình học hỏi. Mình muốn gửi lời cám ơn tất cả các HLV vì đã ưu ái lựa chọn mình và mình rất vui khi được có mặt trong team của anh Karik. Mình sẽ cố gắng hết sức mình để có thể tiến xa và học hỏi thật nhiều từ anh!

Bạn mất bao lâu để chuẩn bị cho phần thi "Dám hay không dám"?

Ngay từ khi bắt đầu, mình muốn chọn một bài hát mà ai cũng thuộc để có thể gây bất ngờ cho mọi người. Khâu chọn bài, viết giai điệu và lyrics trên nền beat sẵn có đều tốn khá nhiều thời gian để trở nên hoàn hảo nhất. "Dám hay không dám" là một thử thách vô cùng khó khăn mà phải đến sát ngày thi mình mới có thể hoàn thành. Rất may là cuối cùng thì "Dám hay không dám" đã nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

 
 
 
 
 
 
 
Rap Việt: Dám hay không dám - Yuno Bigboi

 

00:23:42
 
 

Rap Việt: "Dám hay không dám" - Yuno Bigboi

 
 
Bé bự một tạ mốt Yuno Bigboi gây sốt ở Rap Việt bày tỏ đã từng nản lòng với Rap, tiết lộ kỳ phùng địch thủ - Ảnh 6.

Giám Khảo Rhymastic nhận định bạn là một trong những hạt giống cho ngôi vị Quán quân "Rap Việt" năm nay, bạn nghĩ sao về điều này?

Giống như anh Trấn Thành đã nói, đây thật sự là một lời khen có cánh làm Yuno cũng cảm thấy lâng lâng. Mình vô cùng trân trọng lời khen tặng này nhưng đồng thời mình cũng biết rõ đây không phải là bảo chứng cho hành trình của mình tại "Rap Việt 2020". Mình sẽ phải cố gắng rất nhiều. Thứ hạng cuối cùng không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là càng ở lại cuộc thi lâu, mình càng có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm để phát triển hơn.

10 năm với Rap, đâu là khoảng thời gian khó khăn nhất với bạn? Và Yuno đã vượt qua nó thế nào?

Đã có những lúc mình thật sự băn khoăn vì sao âm nhạc của mình không được nhiều người yêu thích và liệu mình có nên thay đổi, có nên làm nhạc theo thị hiếu để thu hút người nghe. Tuy nhiên, mình biết nếu không làm nhạc theo cách mình thích, mình sẽ không thể tìm thấy được niềm vui trong nhạc Rap. Vì vậy, Yuno quyết định kiên trì và chỉ làm ra thứ âm nhạc mà mình hướng đến dù nó có được công nhận bởi đám đông hay không.

Và 10 năm, đó không phải là một chặng đường ngắn, thậm chí kinh nghiệm của bạn không thua kém gì một số đàn anh đàn chị trong nghề, có khi nào bạn cảm thấy bí bách và muốn bỏ cuộc? Động lực nào để Yuno vẫn tin vào đam mê của mình?

Nói là kinh nghiệm không thua kém một số đàn anh đàn chị trong nghề thì Yuno không dám nhận nhưng đúng là cũng có những lúc mình cảm thấy nản lòng. Động lực để mình tiếp tục đến từ những điều rất nhỏ nhoi nhưng cũng rất quan trọng như sự động viên của gia đình và bạn bè, từ những lần đi diễn gặp được các bạn khán giả nói đã nghe nhạc của nhóm mình từ rất lâu rồi, từ những bình luận trên YouTube, Facebook nói rằng tại sao nhạc hay như thế này mà chưa nổi tiếng, hay từ lần được chuyên trang âm nhạc Bandcamp nhắc tới như một nhóm nhạc tiềm năng tại Sài Gòn. Tất cả những điều này có thể không đáng kể nhưng với mình lại là một nguồn động lực vô cùng to lớn.

 
Bé bự một tạ mốt Yuno Bigboi gây sốt ở Rap Việt bày tỏ đã từng nản lòng với Rap, tiết lộ kỳ phùng địch thủ - Ảnh 7.

Cho đến hiện tại, gia đình của bạn đã chấp nhận con đường bạn lựa chọn chưa?

Yuno rất may mắn vì hiện tại gia đình mình đã chấp nhận và ủng hộ mình rất nhiều trên con đường này. Ba mẹ mình biết mình đang được làm điều mình yêu thích, dù chưa thể kiếm tiền hay làm được gì lớn lao từ Rap. Sau buổi thi đầu tiên, ba mẹ mình đã rất vui vì mình được chọn. Mình hy vọng có thể làm ba mẹ mình vui thêm nhiều lần hơn nữa.

Bạn tự nhìn nhận điểm mạnh và điểm yếu của mình trên đường đua "Rap Việt" này?

Punchline là một kỹ năng đang trở thành xu hướng trong các bài nhạc Rap hiện tại. Punchline giúp bài nhạc thu hút sự chú ý và dễ được người nghe ghi nhớ hơn. Tuy nhiên, trong các bài nhạc của mình không sử dụng punchline mà thay vào đó, mình chọn cách tập trung vào nhiều kỹ năng khác như flow, vần điệu, delivery và đặc biệt là sự đổi mới trong âm nhạc. Đây là một điểm yếu nhưng cũng có thể là một điểm mạnh giúp mình khác biệt với các đối thủ khác.

Bạn đánh giá mặt bằng các thí sinh trong mùa đầu tiên này thế nào? Bạn đã tìm được kỳ phùng địch thủ chưa?

Với mình, tất cả các bạn thí sinh một khi đã được chọn đều là những đối thủ đáng gờm và cũng là những người mình cần học hỏi. Nếu mà phải chọn một người làm mình lo lắng nhất thì chắc là anh Ricky Star. Lí do là gì thì từ từ mọi người sẽ được biết trong các tập sau của "Rap Việt" thôi. (Cười)

Sau phần thi ở Vòng Chinh Phục của bạn, không khó để nhận ra "chất ngông" trong con người bạn, bạn vẫn sẽ phát huy chất ngông này trong vòng thi sau chứ?

Những điều thuộc về cá tính của riêng mình thì âm nhạc của mình sẽ luôn thể hiện nó. Tuy nhiên, mình sẽ không ngừng đổi mới để thử thách bản thân và dĩ nhiên cũng là để tạo ra những phần thi chất lượng nhất. Mình mong khán giả sẽ yêu thích và luôn ủng hộ Yuno Bigboi!

Cảm ơn Yuno Bigboi, chúc bạn sẽ duy trì được phong độ trong các thử thách sắp tới!

14585445
×