[Kênh14] - “Quên” giảng đường truyền thống đi, sinh viên hiện đại học theo cách thú vị hơn nhiều

 

Trong một trường đại học hiện đại, những giảng đường với bảng đen phấn trắng chỉ còn là một phần rất nhỏ của câu chuyện học tập. Bởi sinh viên ngày nay - với tinh thần chủ động, sẵn sàng khám phá để làm chủ kiến thức - có những kiểu học hành mới mẻ, thú vị hơn nhiều.

 
 

Hãy thử khám phá một trong những ngôi trường năng động bậc nhất khu vực phía Nam - trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) để xem sinh viên ngày nay học tập như thế nào nhé.

Củng cố kiến thức, "thách thức" bản lĩnh với các cuộc thi học thuật

Là những người trẻ năng động, sinh viên HUTECH sẵn sàng học tập "mọi lúc mọi nơi". Ngoài giảng đường, phòng thí nghiệm - thực hành thì các cuộc thi học thuật cũng là nơi để các bạn củng cố kiến thức, giao lưu học hỏi từ bạn bè và các chuyên gia. Vượt khỏi phạm vi trường, những cuộc thi như Olympic Tin học, HUTECH Designer, Lắng nghe thực phẩm lên tiếng, Sáng tạo Xây dựng IDEA-X... trở thành điểm hẹn quen thuộc của sinh viên nhiều trường đại học tại TP.HCM cả khu vực phía Nam giao lưu học hỏi.

“Quên” giảng đường truyền thống đi, sinh viên hiện đại học theo cách thú vị hơn nhiều - Ảnh 1.

Sân chơi thiết kế thời trang tầm cỡ HUTECH Designer dành cho học sinh THPT và sinh viên toàn quốc

Hoàn thiện bản thân từ "sân nhà", sinh viên HUTECH còn "đem chuông đi đánh xứ người" - ở những cuộc thi tầm cỡ như Vietnam Packet Tracer Competition, Olympic Tin học toàn quốc, cuộc thi Viết tiếng Hàn King Sejong, Rookie Entrepreneurs... để khẳng định bản lĩnh và tất nhiên là "rinh" những giải thưởng xứng đáng. Thông qua hình thức "thách thức năng lực" của bản thân trong không khí cạnh tranh sôi nổi, các sân chơi học thuật còn giúp sinh viên HUTECH khám phá thêm nhiều kiến thức mới thú vị, bí kíp học tập hiệu quả và "ra mắt" nhà tuyển dụng, ghi thêm điểm cộng đáng giá cho bản CV tương lai của mình.

Học với doanh nhân, khơi gợi cảm hứng từ những "vườn ươm khởi nghiệp"

Với định hướng ứng dụng, mô hình đào tạo tại HUTECH không chỉ chú trọng giá trị thực tiễn, kỹ năng nghề nghiệp mà còn kích thích những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Từ các chuyên đề, hội thảo khởi nghiệp, giao lưu doanh nhân... đến "vườn ươm khởi nghiệp" HUTECH Startup Wings, các bạn sinh viên có dịp "trình làng" ý tưởng của mình, được các doanh nhân hướng dẫn để hoàn thiện dự án.

“Quên” giảng đường truyền thống đi, sinh viên hiện đại học theo cách thú vị hơn nhiều - Ảnh 2.

Sản phẩm từ dự án Phân hữu cơ từ vỏ chôm chôm của Nguyễn Trần Trung Hiếu "trình làng" Ban giám khảo tại HUTECH Startup Wings 2020

Như tại HUTECH Startup Wings 2020, sinh viên ra mắt nhiều dự án tiềm năng như máy rửa tay sát khuẩn tự động, viên nén khử mùi từ bã café, phân hữu cơ từ vỏ chôm chôm hay các ứng dụng công nghệ vào tài chính, giáo dục... được các giám khảo từ Hội đồng thành viên Khởi nghiệp quốc gia phía Nam, CLB Doanh nhân Sài Gòn - Asean đánh giá cao.

“Quên” giảng đường truyền thống đi, sinh viên hiện đại học theo cách thú vị hơn nhiều - Ảnh 3.

Mã Phú Cường ký kết hợp tác với Công ty Fiore Healthy Resort với dự án "Trà búp thanh long Đức Thuận"

Giải pháp "thương mại hóa đồ án" - từ đồ án môn học trở thành đề tài khởi nghiệp - cũng là hướng đi chung cho nhiều sinh viên tại HUTECH. Đó là cách Nguyễn Tiếng Lập cùng nhóm bạn cho ra đời dự án "Áo thun phao chống đuối nước" giành giải Nhì cuộc thi Ý tưởng sáng tạo CiC 2019 - "sản phẩm" từ học phần Project Design; sinh viên Mã Phú Cường với "Mứt thanh long Đức Thuận giành giải Dự án sinh viên xuất sắc nhất Vietnam Startup Wheels 2019...

Và... "chơi" cũng là một kiểu học đấy!

Học đại học không chỉ là kiến thức, mà còn là kỹ năng. Sau những giờ học chính khóa hay thi cử căng thẳng, những sân chơi văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao chính là "giảng đường kỹ năng" hiệu quả.

“Quên” giảng đường truyền thống đi, sinh viên hiện đại học theo cách thú vị hơn nhiều - Ảnh 4.

Hàng loạt câu lạc bộ thể thao, văn hóa - nghệ thuật tại HUTECH đang chờ đợi các bạn gia nhập và thể hiện tài năng

Tại HUTECH, "cấp độ mở màn" là loạt câu lạc bộ thể thao, người mẫu, MC, dancing, thanh nhạc... vừa giúp các bạn thư giãn sau giờ học, giao lưu kết bạn vừa có thể thỏa mãn đam mê. Tự tin hơn, các bạn có thể ghi tên mình vào những cuộc thi như HUTECH’s Talent, Miss HUTECH, Hội thao sinh viên, các giải Futsal, bóng chuyền, cầu lông... để thể hiện tài năng. Biết đâu chừng, bạn sẽ khám phá được tài năng tiềm ẩn của bản thân từ những hoạt động ngoại khóa. Còn nếu không thì những kỹ năng tích lũy được - từ giao tiếp, xây dựng quan hệ đến tổ chức công việc, quản lý thời gian... - đã là những "quả ngọt" hấp dẫn từ những sân chơi ngoại khóa rồi.

Với mọi sinh viên HUTECH, loạt sân chơi hoành tráng trên nhiều lĩnh vực đã góp phần làm nên một thanh xuân rực rỡ. Các bạn đã sẵn sàng trải nghiệm và "tô màu" rực rỡ cho thời sinh viên sắp tới của mình cùng các sân chơi tại HUTECH chưa?

14585492
×