Trâm Anh: 'Xem Cây táo nở hoa, bà nội khóc vì tưởng tôi bầu'

Xuất thân là người mẫu, Trâm Anh The Face rẽ hướng làm diễn viên, có những trải nghiệm đáng nhớ khi đóng vai bà bầu đáng ghét trong 'Cây táo nở hoa'.

Trâm Anh sinh năm 1995, khởi nghiệp trong vai trò người mẫu. Năm 2018, cô thi The Face, ở đội của HLV Minh Hằng và đoạt ngôi á quân. Sau những thành công trên sàn catwalk, Trâm Anh thử sức đóng phim và ca hát. Trong Cây táo nở hoa, cô vào vai Trinh, cô gái quê cố ý gài bẫy Dư (Song Luân đóng) để có bầu với anh. Lần đầu đóng phim, Trâm Anh diễn xuất khá tự nhiên, giành được những ghi nhận nhất định. Đóng phim này, Trâm Anh bị khán giả chửi mắng, làm bà nội hiểu nhầm cô có bầu nhưng bị người yêu ruồng bỏ. Bản thân cô nhiều lúc mang thói quen của bà bầu trên phim ra đời thực.

Người mẫu Trâm Anh.

Người mẫu Trâm Anh.

- Khán giả và người thân nói gì về vai diễn đáng ghét của chị trong 'Cây táo nở hoa'?

- Khán giả bình luận hoặc nhắn tin riêng cho tôi rất nhiều qua các trang mạng xã hội. Nhiều người chê tôi diễn đơ. Tự tôi cũng thấy đúng là vậy. Một số người nói rất nặng lời. Thỉnh thoảng, bạn bè lại bảo tôi: "Người ta chửi mày quá trời kìa", nhưng tôi đâu có dám đọc. Tôi nghĩ chắc do mọi người xem phim nhập tâm quá. Tôi mới lấn sân diễn xuất chưa bao lâu, tôi biết khả năng của mình còn hạn hẹp, còn phải cố gắng nhiều hơn.

Người thân trong gia đình tôi không phản hồi gì nhiều về vai Trinh và phim Cây táo nở hoa, ngoại trừ "cô gái vàng trong làng dòng họ". Đó là bà nội tôi. Xem phim, bà nội tưởng tôi có bầu thật mà bị bạn trai ruồng rẫy. Bà đã khóc rất nhiều và nói với cô chú tôi: "Tao dạy dỗ nó đàng hoàng. Tại sao giờ nó làm sai trái sinh ra chuyện như vậy?". Rồi bà nội đòi bán nhẫn vàng, dây chuyền vàng để gửi tiền cho tôi nuôi con. Bà nội còn gọi điện, dặn tôi ra đường phải đoan trang, nói chuyện với con trai đàng hoàng, không được để lộ bụng bầu. Nghe chuyện, tôi vừa mắc cười vừa thương bà nội. Bà nội già rồi, hơi lẫn nên không biết cháu gái đang đóng phim.

- Ngoài đời rất sexy và sành điệu, chị làm thế nào để nhập vai cô gái quê ngây thơ nhưng có sự toan tính?

- Tôi phải cảm ơn đạo diễn và stylist đã thiết kế tạo hình cho tôi rất hay, nhìn là thấy quê liền. Ngày trước, tôi từng tiếp xúc một vài người bạn quê gốc miền Tây, tôi học theo được giọng nói của họ. Tôi quan sát thêm những người ở quê mình, học cách họ đi đứng, nói chuyện. Tôi xem một số bộ phim để học cách diễn xuất nhân vật toan tính. Cũng có thể, mặt tôi có sẵn sự toan tính vậy rồi (cười).

- Trải nghiệm làm bà bầu trên phim có gì đáng nhớ với chị?

- Lúc mới nhận vai, tôi diễn không chuẩn đâu, đi, đứng, nằm, ngồi đều không ra chất bà bầu. Để cải thiện tình hình, tôi xem phim và quan sát các bà bầu ngoài đời rồi mô phỏng theo. Quay phim lâu, tôi quen dần. Nhiều khi ra đường, tôi quên xả vai, chân đi hai hàng, tay rờ rờ sau lưng như mình có bầu thật.

Bụng bầu giả được làm bằng vải và mút nên rất nhẹ, hóa trang đơn giản và không mất nhiều thời gian. Nhưng mang bụng bầu giả nóng lắm, nhất là mỗi lần quay ngoài trời.

Trâm Anh hóa trang bụng bầu, chụp cùng đạo diễn Võ Thạch Thảo tại một bối cảnh phim Cây táo nở hoa.

Trâm Anh hóa trang bụng bầu, chụp cùng đạo diễn Võ Thạch Thảo tại một bối cảnh phim Cây táo nở hoa.

- Vai Trinh trong 'Cây táo nở hoa' đặt ra cho chị những thử thách nào?

- Trinh khác biệt tôi quá nhiều. Ở tuổi 17-18, Trinh còn trẻ con, ngây ngô nhưng có sự toan tính, ngang bướng, đẩy người khác vào thế đã rồi, bất chấp đạt được mục đích. Tôi không phải con người như vậy nên ban đầu, tôi thật sự cảm thấy khó chịu khi đóng vai này. Nhưng đã nhận vai, tôi xác định mình phải sống trong nhân vật. Tôi đặt mình vào câu chuyện của Trinh, tạo dựng suy nghĩ trong đầu rằng tôi là cô gái này.

- Trong các tập đã chiếu, đâu là cảnh khó diễn nhất với chị?

- Đó là cảnh anh Song Luân đưa tôi đi ăn gà trong tiệm phở ở tập 33. Lúc đó đang vui, tôi phải khóc òa lên trong tích tắc. Tôi chưa đủ kỹ thuật để thay đổi cảm xúc nhanh như vậy. Tôi phải làm bốn, năm lần mới được. Trải nghiệm đó lạ lắm!

- Diễn chung với nghệ sĩ gạo cội Thái Hòa và hai diễn viên Song Luân, Minh Trang mang lại cho chị cảm xúc thế nào?

- Tôi rất hâm mộ nhưng cũng rất sợ anh Thái Hòa. Ngày đầu tiên đến đoàn, tôi sợ, không diễn được. Tôi nói thật với anh Hòa: "Em sợ lắm. Nhìn anh, em bị khớp". Anh Thái Hòa hay an ủi và chia sẻ cách diễn với tôi. Hai anh em trò chuyện rất nhiều. Nhờ vậy mà sau này, tôi thoải mái hơn. Song Luân và Minh Trang đều rất dễ thương. Họ luôn hỗ trợ tôi. Sau một thời gian đóng chung, tôi và Minh Trang rất thân nhau. Vậy mà vào phim, tôi phải diễn ghét cô ấy. Anh Luân thì hay nhắc: "Em thương anh nhiều lắm nha, nhưng anh từ chối em rồi", để đẩy cảm xúc cho tôi.

Trâm Anh sexy và sành điệu ngoài đời.

Trâm Anh sexy và sành điệu ngoài đời.

- Thành công trên sàn diễn thời trang, tại sao chị rẽ hướng làm diễn viên?

- Cơ duyên đưa đẩy tôi đến với nghề người mẫu trước nhưng thực ra, tôi thích làm diễn viên và ca sĩ lâu rồi. Nhờ được mọi người biết đến trong vai trò người mẫu, tôi chuyển hướng làm diễn viên thuận lợi hơn. Tôi chưa bao giờ nghĩ diễn viên là sở thích tạm thời. Tôi muốn nỗ lực hết mình với vai trò này.

- Chị tự đánh giá mình có những lợi thế và hạn chế nào khi bước vào con đường diễn xuất?

- Tôi nghĩ ngoại hình giúp cho tôi rất nhiều trong nghề diễn viên. Mọi người cũng khen tôi có sự tự nhiên. Nhưng đó cũng là hạn chế của tôi. Mọi cảm xúc của tôi đến từ những điều tôi trải qua hoặc từng suy nghĩ. Những thứ chưa từng biết đến, tôi không đủ cả trải nghiệm lẫn kỹ năng để diễn xuất làm cách diễn không thật. Tôi đang trau dồi về diễn xuất để tự tin thử sức nhiều dạng vai.

- Vai Trinh trong 'Cây táo nở hoa' có ý nghĩa thế nào đối với sự nghiệp diễn xuất của chị?

- Đây là phim thứ hai tôi được nhận vai có nhiều đất diễn và có sự phát triển về tâm lý nhân vật. Đóng phim này, tôi học hỏi được rất nhiều, đặc biệt là cách làm việc của các anh chị diễn viên lớn. Cây táo nở hoa cũng là bậc thang lớn giúp tôi được biết đến nhiều hơn, được công nhận trong nghề diễn và có cơ hội nhận vai chính đầu tiên sau phim này.

- Minh Hằng, HLV của chị tại The Face 2018, là diễn viên có kinh nghiệm nhiều năm. Chị ấy chia sẻ với chị thế nào khi chị rẽ sang diễn xuất?

- Chị Hằng luôn nói tôi muốn làm gì cứ làm hết mình. Chị dặn tôi phải tự tin vì chị biết tính tôi hay rụt rè. Mỗi khi có gì khó khăn trong công việc, tôi lại hỏi chị Hằng. Chị chia sẻ với tôi mọi thứ chị biết. Năm ngoái, chị Hằng cho tôi cơ hội đóng một vai nhỏ trong web drama Kẻ săn tin do chị sản xuất và đóng chính. Cơ hội đó cho tôi nhiều bài học thông qua va chạm thực tế.

 
 
 
Video Player is loading.
Xem
Hiện tại 0:00
/
Thời lượng 2:39
Đã tải: 0%
 
Tiến trình: 0%
Tắt tiếng
 
Toàn màn hình
Âm lượng 50%

Một trích đoạn phim Cây táo nở hoa của Trâm Anh.

Phong Kiều thực hiện

14592313
×