Nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Bạch đồng hành cùng chương trình nghệ thuật chào tân sinh viên

Cùng với nỗ lực đa dạng hóa phương pháp dạy học trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng là một trong những trường đại học đi đầu trong việc xây dựng môi trường ngoại khóa trực tuyến đa dạng, sôi nổi cho sinh viên ngay trong thời gian giãn cách.

Nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Bạch đồng hành cùng chương trình nghệ thuật chào tân sinh viên 6
Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2014 Hà Minh Tiến
 

Đặc biệt, các chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến với nhiều khách mời tên tuổi tại HUTECH luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Như tối 18/9 vừa qua, Gala nghệ thuật 'Open Day - Youth and Art' của trường có sự góp mặt của NSND Hồng Vân, NSƯT Thanh Bạch, NSƯT Thanh Thủy, ca sĩ Hà Minh Tiến, ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Đào Ngọc Sang, vũ công Cường Kido,... Đây cũng là dịp kết nối tân sinh viên yêu thích và có năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là tân sinh viên ngành Thanh nhạc tại HUTECH.

Gala nghệ thuật với nhiều khách mời tên tuổi của sinh viên HUTECH
Âm nhạc & nghệ thuật lan tỏa năng lượng tích cực

Trò chuyện cùng các bạn tân sinh viên, NSƯT Thanh Bạch chia sẻ: 'Con đường đến với sân khấu hay âm nhạc đều không dễ dàng, không chỉ cần một chất giọng hay mà còn cần một kỹ năng tốt, năng lượng tích cực để truyền tải. Các bạn hãy cố gắng phát huy hết năng lực của mình để thỏa sức sáng tạo, vươn mình đến bầu trời mới của đam mê âm nhạc'.

Nghệ sĩ Thanh Bạch giao lưu cùng tân sinh viên HUTECH

Nghệ sĩ Thanh Bạch giao lưu cùng tân sinh viên HUTECH

Với vai trò cố vấn nghệ thuật tại Viện Âm nhạc & Nghệ thuật HUTECH (đơn vị quản lý đào tạo ngành Thanh nhạc), NSƯT Thanh Bạch cho biết thêm: 'Sự sáng tạo và tình yêu âm nhạc sẽ tạo nên sức mạnh cộng hưởng để các bạn học tập Thanh nhạc thật tốt, lan tỏa tinh thần và sự nhiệt huyết mỗi khi lên sân khấu'. Còn NSND Hồng Vân khẳng định: 'Đạo đức nghề nghiệp là một điều rất quan trọng. Bởi vậy, cô mong rằng các bạn sẽ đặt cái tâm của mình với sân khấu, thật kiên trì và sống với đam mê của mình!'Sự đồng hành của các nghệ sĩ tên tuổi chính là nguồn động lực đáng kể dành cho tân sinh viên ngành Thanh nhạc HUTECH trong những ngày đầu tiên đến với giảng đường - trong một năm học quá nhiều điều đặc biệt.

NSND Hồng Vân nhấn mạnh cái tâm của người làm nghệ thuật

NSND Hồng Vân nhấn mạnh cái tâm của người làm nghệ thuật

Không chỉ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với các khách mời nổi tiếng, tân sinh viên HUTECH còn được thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc từ các khách mời, như Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2014 Hà Minh Tiến với ca khúc Mùa thu cho em, vũ công Cường Kido với các tiết mục nhảy sôi động hay ca sĩ Đào Ngọc Sang với giai điệu Việt Nam tiến lên đầy tự hào. Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2014 nhắn gửi: 'Âm nhạc và nghệ thuật luôn cần một cái duyên. Nhưng để tạo được cái duyên ấy, chúng ta cần sự cố gắng, đam mê và cháy hết mình để đạt được thành công'.

Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2014 Hà Minh Tiến

Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2014 Hà Minh Tiến

Phát triển năng khiếu để tăng cường sự tự tin trong mỗi sinh viên

Là một cựu sinh viên giao lưu với các đàn em tân binh, vũ công Cường Kido chia sẻ: 'Các bạn nên tham gia các hoạt động, chương trình và CLB của trường để nâng cao kỹ năng, sự tự tin và mở rộng các mối quan hệ'. Cường Kido từng giành ngôi Quán quân cuộc thi tài năng HUTECH's Talent năm 2015 trước khi theo đuổi niềm đam mê vũ đạo và trở thành một vũ công chuyên nghiệp.

Sân chơi HUTECH's Talent - bệ phóng cho nhiều sinh viên có năng khiếu nghệ thuật

Sân chơi HUTECH's Talent - bệ phóng cho nhiều sinh viên có năng khiếu nghệ thuật

Với mô hình đào tạo hiện đại, khuyến khích phát triển năng khiếu nghệ thuật như một cách nâng cao sự tự tin trong mỗi sinh viên, HUTECH hiện có hệ thống câu lạc bộ (CLB) năng khiếu đa dạng gồm CLB Thanh nhạc, CLB Vũ đạo, CLB MC, CLB Model, CLB Guitar, CLB Piano,... hoạt động dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Trường cũng tổ chức các sân chơi tài năng thường niên với quy mô chuyên nghiệp như HUTECH's Talent, Miss HUTECH - bệ phóng của nhiều gương mặt được giới trẻ yêu mến như vũ công Cường Kido, vũ công - biên đạo Kim Anh, Á hậu Thúy An, Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa, Quán quân Ngôi sao Fitness Sinh viên Minh Thu,...

Thanh Khoa giành vương miện Hoa khôi Miss HUTECH 2019 trước khi đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới cùng năm

Thanh Khoa giành vương miện Hoa khôi Miss HUTECH 2019 trước khi đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới cùng năm

TS. Kiều Tuân - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học HUTECH cho biết: 'Cùng với môi trường để học tập phát triển chuyên môn và tu dưỡng đạo đức, HUTECH cũng tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát triển năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật của mình. Trong thời gian sinh viên chưa thể đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động kết nối giao lưu âm nhạc nghệ thuật trực tuyến sẽ là phương tiện để các bạn cảm thấy gắn kết hơn, cũng là cách để thư giãn và duy trì năng lượng tích cực!'.

14596462
×