Trần Anh Kiệt: Chàng sinh viên trẻ và niềm đam mê với công nghệ

Trần Anh Kiệt - chàng sinh viên năm 2 Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, khi tuổi đời còn khá trẻ anh đạt được những thành công nhất định, bí quyết của Trần Anh Kiệt là: “Hãy cứ chạy trên con đường mình đã chọn, đừng so sánh bản thân với người khác, thứ người khác không làm được thì chưa chắc mình không thể làm được”.

Trần Anh Kiệt: Chàng sinh viên trẻ và niềm đam mê với công nghệ 5
 
 
 

Sinh ra và lớn lên ở Phú Yên, trong một gia đình có hoàn cảnh đủ ăn đủ mặc, bố mẹ kinh doanh sản phẩm nhỏ lẻ. Nhờ hoàn cảnh không mấy khó khăn, có thể đáp ứng được các thiết bị cần thiết cho học tập, trong suốt những năm phổ thông, Trần Anh Kiệt đã vừa học, vừa nghiên cứu về nhiều lĩnh vực công nghệ, trong đó lĩnh vực trên mạng xã hội được chàng trai sinh năm 2002 này đặc biệt chú ý và luôn năng nổ trong nghiên cứu về mạng xã hội như Youtube, Facebook,… và các thị trường dịch vụ online.

Trần Anh Kiệt: Chàng sinh viên trẻ và niềm đam mê với công nghệ 10
 
 

Chính ước muốn được nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực công nghệ. Đầu năm 2020, Kiệt quyết định nộp đơn theo học nghành "Công nghệ thông tin" tại Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH. Với mong muốn được tiếp thu kiến thức và sử dụng cơ sở vật chất tốt tại trường để phục vụ cho mục đích trau dồi kiến thức và đáp ứng khao khát học hỏi tìm tòi của bản thân.

Với đam mê công nghệ thông tin và những đoạn “code” lập trình từ nhỏ, Trần Anh Kiệt nhanh chóng tiếp thu được những bài giảng những kiến thức chuyên môn từ thầy cô. Trong suốt gần 2 năm ngồi trên ghế nhà trường Kiệt luôn tìm tòi học hỏi thời gian lớn Kiệt dành cho việc lập trình, luôn ngồi một góc với những đoạn mã code sau những giờ học trên giảng đường. Với ước mở sẽ trở thành một nhà lập trình viên tạo ra những sản phẩm công nghệ mang dấu ẩn của bản thân nên Trần Anh Kiệt không cho phép bản thân mình lười biếng lãng phí thời gian. Bằng những nghị lực và cố gắng học hỏi, đầu năm 2021 – Kiệt và các cộng sự của mình cùng nhau thành lập ra Nhóm phát triển công nghệ TAK Network, phát triển đa dạng về các dịch vụ truyền thông, trò chơi điện tử, thiết kế website,…. và đã đạt được những thành tựu nhất định, các lĩnh vực do nhóm của Kiệt phát triển đã góp phần tạo nên “làng sóng mới” giúp các doanh nghiệp giải quyết cho gần như hầu hết những khó khăn về nhiều lĩnh vực.

Trần Anh Kiệt: Chàng sinh viên trẻ và niềm đam mê với công nghệ 15
 
 

Nhìn lại chặng đường đã qua, Trần Anh Kiệt cho biết: “Đại học không phải là lối đi duy nhất nhưng nó là con đường nhanh nhất, ngắn nhất để bạn theo đuổi ước mơ của mình. Mục tiêu cuối cùng của tôi là sẽ lấy được tấm bằng đại học và làm công việc mình say mê, đó mới là hạnh phúc lâu dài và nền tảng cho những thành quả ý nghĩa”.

“Mục tiêu năm 2022 và tương lai tới tôi mong muốn học hỏi được thêm nhiều kiến thức bổ ích, đề trao dồi những thứ còn thiếu cho bản thân và dần dần hiện thực hóa mơ ước với công nghệ của bản thân”, Kiệt tâm sự.

14597123
×