Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự

 Với chủ đề ‘Nhịp đập’, các thí sinh dùng lăng kính sức trẻ và sáng tạo để ‘cất tiếng’ về những vấn đề thời sự nóng hổi tại chung kết cuộc thi Người dẫn chương trình (MC) do Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình II tổ chức, diễn ra tối 22.7.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 8

“Cầm trịch” đêm chung kết cuộc thi Người dẫn chương trình phát thanh - truyền hình 2021 tại Trường CĐ Phát thanh - truyền hình II (Q.12, TP.HCM) là các giám khảo: Diễn viên - MC Cát Tường, host cuộc thi - MC Vũ Mạnh Cường, nhà văn - MC Hamlet Trương, nhà báo Huỳnh Giao và ThS. Nguyễn Thị Mai Thu

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 15


Dẫn dắt đêm chung kết là bộ ba thí sinh xuất thân từ mùa giải 2018: Phạm Huy, Ánh Nguyệt và Vương Thiên Phúc. Sau hơn 4 năm, cả ba đều đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp cầm mic, có người đã trở thành biên tập viên của đài truyền hình thành phố.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 23


Dù diễn ra trong thời tiết mưa lớn nhưng điều đó không thể dập tắt nụ cười tự tin trên gương mặt của các thí sinh. Trước giờ G, Tô Thanh Trúc mong top 6 đêm nay sẽ hết mình thể hiện cá tính và bản lĩnh trước mọi thử thách, giúp tất cả giám khảo và khách tham dự mãn nhãn lẫn hài lòng.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 37

Mở đầu đêm chung kết là 3 phần thi dẫn đôi talkshow với chủ đề bạo lực gia đình, quấy rối tình dục và LGBT+. Cả 3 nhóm thí sinh đều chinh phục 
khán giả bằng lăng kính nhân văn và lạc quan như con cái vô cảm với cha mẹ, cái kết hạnh phúc của một bản án xâm hại tình dục hay gia đình có bé con được gầy dựng bởi tình yêu và sự tha thứ của một cặp đôi LGBT+.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 45

Là khách mời trong phần thi của Huỳnh Thanh Thân và Nguyễn Minh Thảo, tiến sĩ Hà Thanh Vân, nhà lý luận phê bình, giải thích rõ hơn về hiện tượng bạo lực gia đình dưới góc độ khoa học như nguyên nhân, dấu hiệu và hậu quả. Theo bà Vân, vì 
gia đình Việt Nam thường có văn hóa “việc xấu trong nhà đóng cửa vặn nhau” nên điều quan trọng là người nhà có dám thừa nhận mình là nạn nhân của bạo lực gia đình hay không.


Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 53

Thành Lĩnh và Nguyên Bắc, cặp đồng tính nam “gây sốt” trên mạng xã hội nhờ sự bao dung và tình yêu thương để có được một gia đình hạnh phúc bên cậu con trai nhỏ, chính là khách mời trong phần thi của Huy Thịnh và Thanh Trúc. Cả hai đã cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhờ những chia sẻ ngọt ngào, thử thách dễ thương và cả sự đồng lòng chúc phúc đến từ hội trường cho đám cưới sắp diễn ra vào tháng 10.2022.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 64

Phần thi bùng nổ của Huy Thịnh và Thanh Trúc không chỉ nhận về nhiều lời nhận xét ‘có cánh’ từ giám khảo, mà cũng được khán giả hết lòng ủng hộ. Nguyễn Huỳnh Như (sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM) cho biết cô ấn tượng bởi những điều dễ thương và năng lượng tích cực cài cắm trong từng giây phút khách mời có mặt. “Nó giúp tôi có cái nhìn nhẹ nhàng và bớt thành kiến hơn với cộng đồng LGBT+”, nữ sinh nói.


Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 69

Đối diện với câu hỏi ứng xử về chủ đề bắt nạt trực tuyến, Đào Thu Hà chia sẻ cô cũng từng là nạn nhân của những lời ác ý trên mạng xã hội. Theo Hà, nhờ sự phát triển “vũ bão” của các nền tảng, khả năng chia sẻ ẩn danh cũng như đạo đức của người dùng, các vụ việc bắt nạt ngày càng “như cá gặp nước” trên môi trường trực tuyến.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 77

Phần trả lời ứng xử chứa trải nghiệm cá nhân và giải pháp thực tiễn, theo sau đó là sự ổn định xuyên suốt các vòng thi đã giúp Thu Hà đoạt ngôi vị quán quân. “Đối với tôi, MC không phải là người cầm kịch bản sẵn để đọc như máy mà phải truyền tải nhiều cảm xúc cùng thông điệp cá nhân và trong tương lai, tôi muốn trở thành một MC quốc tế đứng cạnh những cuộc thi hoa hậu hay đội bóng lớn để có sức lan tỏa nhiều hơn”, Thu Hà hào hứng. Danh hiệu đồng á quân gọi tên Thanh Trúc và Thanh Thân, giải triển vọng thuộc về Huy Thịnh.

Cuộc thi MC phát thanh - truyền hình: Hoà giọng trẻ vào 'nhịp đập' thời sự 82


Khởi động với hơn 500 hồ sơ dự thi, sau khi hoãn tổ chức do ảnh hưởng của dịch 
Covid-19, cuộc thi Người dẫn chương trình phát thanh - truyền hình đã chính thức khép lại sau hơn một năm bắt đầu. Đánh giá về các phần thi, diễn viên - MC Cát Tường rất vui vì thí sinh ngày càng được đào tạo bài bản, tuy vậy cô cũng lưu ý người MC trẻ cần rèn giũa cá tính, trau dồi vốn sống. “Các bạn cần vay mượn cảm xúc của mọi thứ xung quanh, phải trải nghiệm của cuộc sống để khi bước lên sân khấu, những thông điệp của bản thân mới chạm đến trái tim người đối diện”, cô nói.
 

14602955
×