Bùi Thị Thục Hiền là một trong những thí sinh của mùa giải cũ trở lại Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam). Cô 23 tuổi, cao 1,68 m là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Công nghệ TP.HCM và giáo viên dạy Aerobic tại các trường mầm non. 
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 18
Cô chia sẻ với VietNamNet, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 là sân chơi sắc đẹp cuối cùng so tài với hy vọng đạt kết quả tốt và có một vị trí trong lòng khán giả. "Sự nỗ lực và niềm tin vào bản thân là thông điệp tôi muốn truyền tải đến mọi người. Chỉ cần không ngừng cố gắng và tin vào chính mình chắc chắn bạn sẽ làm được", cô nói.
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 25
Thử thách lớn nhất của Thục Hiền là hoàn cảnh gia đình khó khăn, nguồn kinh tế thiếu hụt. "Cha tôi mắc một căn bệnh đã lấy đi ánh sáng của ông nhiều năm. Mẹ trở thành trụ cột chính và phải xa gia đình kiếm thêm thu nhập nên tôi quyết định từ bỏ đam mê để phụ giúp cha mẹ. Dù khó khăn, nhưng mọi người vẫn sống lạc quan, thấu hiểu và cố gắng vì nhau", người đẹp bộc bạch.
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 32
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 giúp cô có nhiều kinh nghiệm và thời gian để chuẩn bị thêm kiến thức, kỹ năng và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Thục Hiền đam mê nấu ăn và làm bánh hơn 10 năm nay từ những món đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra, cô còn có năng khiếu làm đồ thủ công như gấu bông, móc len...
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 39
Nữ giáo viên tự hào vì bản thân là người có trách nhiệm và không ngừng phấn đấu.  Người đẹp hạnh phúc vì gia đình luôn yêu thương, lắng nghe và ủng hộ nhau.
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 46
Người đẹp 23 tuổi có tính cách cầu tiến, luôn trau dồi để nâng cao kiến thức, kỹ năng giao tiếp và chuyên môn. "10 năm nữa, tôi có thể là người phụ nữ của gia đình. Một người mẹ chăm sóc, nuôi dạy con cái dựa trên kiến thức, kinh nghiệm sống của bản thân và là người bạn đồng hành cùng các con trao đi nhiều giá trị, lợi ích tốt đẹp cho cộng đồng".
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 54

Thục Hiền từng bị chế giễu vì nặng gần 60kg, chân to và có sẹo. Người đẹp thổ lộ, chính siêu mẫu Minh Tú đã bênh vực và tạo nguồn động lực cho người đẹp tiếp tục theo đuổi đam mê. "Chị Tú đã kéo tôi ra khỏi vũng lầy của sự tự ti. Nếu không có chị lúc đó sẽ không có Thục Hiền tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023".

 
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 62
Người đẹp 23 tuổi quan tâm đến vấn đề bê tông hóa khu du lịch. "Tôi mong muốn được thay đổi nhận thức của mọi người về việc khai thác các khu du lịch. Không nên lạm dụng, tàn phá thiên nhiên để xây dựng bất chấp, đánh mất sự hoang sơ, làm cho nhu cầu tận hưởng cảnh quan thiên nhiên của du khách bị hạn chế", cô thổ lộ.
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 69
Theo quan điểm của Thục Hiền, đại diện cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế phải là cô gái tài sắc vẹn toàn, mang bản sắc dân tộc ra thế giới. Người đẹp nghĩ rằng: "Mỗi cuộc thi hoa hậu để được sự công nhận từ người hâm mộ thì phải có sự công bằng. Và các hoa hậu, á hậu cũng thế, họ phải thể hiện được giá trị bản thân, truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ và giúp xã hội phát triển sẽ luôn nằm trong tim của mọi người".
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 76
Thục Hiền tiết lộ thường bị cuốn theo những tiêu cực, định kiến khiến cô vụt mất nhiều cơ hội. Hiện tại, cô quyết tâm thay đổi, phát triển bản thân, giữ sự lạc quan để nắm bắt được những cơ hội dù là nhỏ nhất.
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 83

Người đẹp mong muốn được truyền cảm hứng đến những bạn trẻ còn tự ti về khuyết điểm bản thân. "Tôi bị cười nhạo vì đôi chân to nhưng tôi đã vượt qua và tự hào vì đó là một đôi chân khỏe mạnh. Đừng lo lắng, sợ hãi những lời dè bỉu, chỉ cần bạn cố gắng, tin tưởng vào bản thân mọi vấn đề luôn có thể vượt qua", cô khẳng định.

 
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 91
Đối với Thục Hiền, vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam chính là 'vẻ đẹp bất tận' với đồi núi trập trùng, những dãy đá, hang động và 3.260 km bờ biển trải dài. Thông qua cuộc thi, cô hy vọng được giới thiệu nét đẹp này đến bạn bè quốc tế.
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 98
Thục Hiền có tính cách năng động, cởi mở, đam mê thiền định, viết nhật ký và đọc sách. "Phẩm chất quan trọng của Gen Z là sự bứt phá, sáng tạo và luôn sống đúng với đam mê của bản thân. Theo tôi điều mà Gen Z nên học hỏi ở Gen X là sự kiên trì, nhẫn nại".
Giáo viên dạy năng khiếu hoàn cảnh khó khăn, cha bị mù thi Miss Grand Vietnam 105

Chân dài khâm phục người chuyển giới vì nghị lực phi thường, trải qua nhiều đau đớn, hy sinh để được sống đúng với con người của mình. Cô rất ủng hộ việc người chuyển giới tham gia các cuộc thi sắc đẹp hiện nay.