Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp

Chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực của các chiến sĩ tình nguyện áo xanh kết thúc cũng là lúc chiến dịch Mùa hè xanh 2020 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức khép lại. 

 

Hành trình trải nghiệm với nhiều màu sắc, kỷ niệm đáng nhớ về một thời sinh viên đã hoàn thành với bao niềm vui, ý nghĩa vẹn toàn của một “học kỳ” dành riêng cho những trái tim. Cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ các hoạt động của chiến dịch Mùa hè xanh tại Mặt trận TP.HCM và Mặt trận Vĩnh Long của sinh viên HUTECH nhé!

 

Mặt trận TP.HCM - Nơi áo xanh góp tay xây dựng diện mạo Thành phố xanh hiện đại

 

Sau loạt hoạt động trong đợt đầu tiên của chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH 2020, chuỗi hoạt động đợt kế tiếp của các chiến sĩ áo xanh HUTECH đã tiếp tục với những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Đặc biệt, nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7, các bạn đã cùng thực hiện các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”. Cụ thể, ngày 26/7, Ban chỉ huy Chiến dịch đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên khoa Tiếng Anh HUTECH đến thăm và tặng quà cho 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại quận Bình Thạnh và huyện Nhà Bè, đồng thời đến thăm viếng, dọn dẹp và dâng hương tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố (Q.9). Cùng ngày, các chiến sĩ cũng đã đến Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (Q. Bình Thạnh) để thăm nom, trò chuyện cũng như động viên tinh thần, sức khỏe các cụ. 
 

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 27

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 30

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 33

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 36

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 39

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 42
"Học kỳ trái tim" HUTECH 2020 đã thực hiện chuỗi hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", thăm nom các cụ già

 

Vào ngày 27/7, các chiến sĩ đã tiến hành trao tặng 30 tủ thuốc gia đình cho các hộ chính sách tại quận Bình Thạnh, quận 9 và huyện Nhà Bè với sự đồng hành hỗ trợ của Cty Bảo hiểm MIC Sài Gòn. Sau đó hai ngày, vào 29/7, các bạn sinh viên cùng chiến sĩ HUTECH tiếp tục tham gia chương trình “Giao lưu gương sinh viên TP.HCM sống đẹp năm 2020” - để cùng truyền cảm hứng học tập, sống đẹp vì cộng đồng đến các thế hệ bạn trẻ, thanh niên Thành phố với sự tham gia của Đạo diễn - Diễn viên - MC Quốc Thuận, Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 Nguyễn Thị Thanh Khoa (hiện là sinh viên khoa Tiếng Anh HUTECH) và bạn Hồ Thanh Trọng - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên HUTECH, Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương hai năm liền. 
 

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 56

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 59

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 62

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 65

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 68

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 71
Tuyến hẻm nhỏ và ngôi "Nhà tình bạn" đầy thân thương trao tặng là những món quà các chiến sĩ gửi đến một Mùa hè xanh ngát yêu thương

 

Ngày 30/7, các chiến sĩ đã có mặt tại Khu dân cư Nam Khang (Long Trường, Q.9), tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: cạo xoá quảng cáo trên các cột điện; quét vôi, phác thảo và sơn vẽ trên các mảng tường,… Sáng ngày 02/8, Lễ Khánh thành tuyến hẻm 2680/20/18 (Phú Xuân, H. Nhà Bè) đã diễn ra với sự chung sức hết mình của các chiến sĩ trong công cuộc nâng cấp, sửa sang lại tuyến hẻm đi lại của bà con nơi đây. Ngày 05/8, “Nhà tình bạn” từ các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2020 đã được hoàn thành để trao tặng cho bạn Nguyễn Thanh Tú - Đoàn viên có nhiều thành tích tốt với hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Thạnh, đây là công trình đầy ý nghĩa, vừa mang giá trị thực tế cho gia đình bạn Tú, đồng thời là lời động viên tinh thần ấm áp từ những chiếc áo xanh HUTECH gửi đến bạn.  
 

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 85

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 88
Những tủ thuốc gia đình cũng được gửi trao đến các hộ gia đình chính sách 

 

Mặt trận Vĩnh Long - Nơi còn mãi những nụ cười thân mến

 

Tại mặt trận Vĩnh Long, những hoạt động kỷ niệm, tri ân nhân ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam cũng được triển khai vào ngày 24/7, khi các chiến sĩ hỗ trợ Ủy ban Nhân dân xã Tân Hưng (Vĩnh Long) tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, đồng thời tổ chức thăm viếng, dọn dẹp, dâng hương tri ân tại các Nghĩa trang Liệt sĩ. Trong ngày, các chiến sĩ cũng tham gia trồng hoa ven đường tạo cảnh quan; tiến hành sơn vẽ các mảng tường, khuôn viên trường học; tổ chức các lớp ôn tập hè cho thiếu nhi tại đây.  
 

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 108

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 111

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 114

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 117

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 120

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 123
Những nỗ lực cải thiện cảnh quan, kiến tạo các không gian sinh hoạt mới cho bà con Vĩnh Long đã mang đến những ngày xanh tuyệt đẹp cho các chiến sĩ

 

Sau gần hai tuần xây dựng, ngày 06/8, 40 chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH đã cùng bàn giao “Nhà tình bạn HUTECH” cho hộ gia đình chú Nguyễn Văn Mách - gia đình thuộc diện chính sách với hoàn cảnh khó khăn. Song song với “Nhà tình bạn”, 02 công trình “Khu vui chơi thiếu nhi Mùa hè xanh HUTECH 2020” tại trường Tiểu học Tân Lược và Nhà Văn hóa xã Tân Bình đã được hoàn thành, tạo thêm sân chơi, sinh hoạt dành cho các em nhỏ nơi đây.
 

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 137

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 140

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 143

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 146

Mùa hè xanh HUTECH 2020 khép lại - Sinh viên “lãi ròng” những ngày tuyệt đẹp 149
"Nhà tình bạn" là chiến sĩ trao đi, nhận lại chính là tấm lòng, sự yêu thương vô giá của bà con đất Vĩnh Long thương mến

 

Chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH 2020 cũng đã tổ chức các lớp sinh hoạt thiếu nhi tại Vĩnh Long dành cho các bạn nhỏ, đồng thời trao tặng 10 phần học bổng thiếu nhi; 08 chiếc xe đạp; 08 phần qua cho các gia đình chính sách; 20 tủ thuốc gia đình và 03 máy lọc nước đến những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các gia đình cùng vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục cải thiện đời sống. 

 

“Chuyến hành quân của trái tim” của các bạn sinh viên HUTECH đã khép lại với bao kỷ niệm vui vẻ, những trải nghiệm ý nghĩa cùng bao tình cảm gieo mầm trong mỗi chiến sĩ, người dân mà hành trình đã đi qua. Chào những chiếc áo xanh, chào Mùa hè xanh 2020, sinh viên HUTECH lại trở về với giảng đường với một trái tim hạnh phúc, đầy yêu thương mà bà con, đồng đội đã cùng trao nhau trong những ngày “xanh ngát” tuyệt đẹp vừa qua. 


Tin: Hoàng Thương
Ảnh: Mùa hè xanh HUTECH 2020
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14585493
×