“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn

Sáng 17/4 vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng đến từ Hàn Quốc” - bước khởi đầu vng chắc “chắp cánh” cho hành trình khẳng định mình trong môi trường doanh nghiệp Hàn của sinh viên VKIT.
 
“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 37
Buổi tập huấn
 “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng đến từ Hàn Quốc” - bước khởi đầu vững chắc “chắp cánh” cho hành trình khẳng định mình trong môi trường doanh nghiệp Hàn của sinh viên VKIT
 
Buổi tập huấn có sự hiện diện của thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH, TS. Phạm Hải Định - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Hàn và ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH. Đảm nhận vai trò diễn giả của chương trình là ông Nguyễn Đông Tuyền - Giám đốc nhân sự Lotte Legend Hotel Saigon.
 
 “Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 53
Thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phát biểu tại chương trình

“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 60
Từ trái sang: TS. Phạm Hải Định và ông Nguyễn Đông Tuyền

“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 64
ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH

 
Ở cương vị một nhà tuyển dụng, ông Nguyễn Đông Tuyền đã chia sẻ với hơn 500 bạn sinh viên đến từ Viện Công nghệ Việt - Hàn về những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng vào các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc. Cụ thể, những lưu ý về quy trình tuyển dụng đặc thù của doanh nghiệp Hàn, những yếu tố cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng - từ bản CV với thông tin đầy đủ chính xác, hình chân dung cá nhân tạo “linh hồn” cho bộ CV hay diện mạo khi đứng trước nhà tuyển dụng, cách trao đổi tự tin khéo léo, thái độ cầu tiến và tinh thần trách nhiệm,... đều được diễn giả đề cập.
 
 “Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 72
Ông Nguyễn Đông Tuyền - Giám đốc nhân sự Lotte Legend Hotel Saigon, diễn giả của chương trình

“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 79
Buổi tập huấn thu hút hơn 500 sinh viên tham gia
 
Đối với chủ đề Văn hoá ở môi trường làm việc của các doanh nghiệp Hàn Quốc”, ông Nguyễn Đông Tuyền đã lưu ý các bạn sinh viên nên viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn, đây là một bí quyết để “ghi điểm” đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, diễn giả cũng khuyên sinh viên khi ứng tuyển không nên mang tâm lý “xin việc”. “Hãy xác định đúng vị trí bản thân, không mang tâm lý đến xin việc mà hãy cho rằng đây là sự trao đổi, tìm hiểu giữa bản thân và doanh nghiệp”, ông khẳng định. Ngoài ra, diễn giả cùng dành thời gian để giải đáp những thắc mắc về quá trình ứng tuyển, cách đặt câu hỏi trước nhà tuyển dụng, cách đề xuất mức lương và đãi ngộ,... cho các bạn sinh viên.
 
 “Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 95
Ông Nguyễn Đông Tuyền khuyên các bạn sinh viên cần tự tin, tránh tâm lý "xin việc" khi ứng tuyển
 
“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 104 “Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 106
“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 109 “Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 111
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

“Bật mí” kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Hàn Quốc cho sinh viên viện Công nghệ Việt Hàn 116
Buổi tập huấn là "bước đệm" cho chương trình Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tháng 4/2021
 
Được biết, buổi tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng đến từ Hàn Quốc” là bước đệm quan trọng cho chương trình Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tháng 4/2021 vào ngày 20/4 tới đây. Chương trình dành cho sinh viên thuộc các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng, nhóm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, chuyên ngành Hàn Quốc học (ngành Đông phương học) với sự tham của hơn 15 doanh nghiệp uy tín, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc như Samsung Việt Nam, Lotte Việt Nam, Shinhanbank, OceanBank, Kim Dental,... Các bạn sinh viên quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình TẠI ĐÂY.

Tin: Thanh Phương
Ảnh: Tuấn Minh
Phòng Truyền thông
14591311
×