Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai

Sáng nay (10/5), Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức workshop với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp công sở” nhằm định hướng các kiến thức và kỹ năng cần thiết về văn hóa công sở cho sinh viên.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 8
Wokshop "Kỹ năng giao tiếp công sở" diễn ra vào sáng nay (10/5)
 
Chương trình có sự tham gia của cô Kwi Jeong Won - Phó Viện trưởng VKIT cùng quý thầy, cô giảng viên Viện, ông Kim Ho Won - Giám đốc Văn phòng đại diện Coex tại Việt Nam và ThS. Lê Hoài Đẳng - Giám đốc Cty Kết nối giáo dục miền Nam đồng thời là diễn giả của chương trình .
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 22
Lãnh đạo VKIT giao lưu cùng khách mời và diễn giả
 
Chú trọng đào tạo, giảng dạy chuyên môn kết hợp thực tiễn, VKIT mang đến workshop với mục đích giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc từ sớm, định hướng các kiến thức và kỹ năng cần thiết. Đây cũng là bước đầu giúp các bạn định hình phương thức làm việc trong môi trường công sở tại Việt Nam, khu vực.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 32
Workshop giúp sinh viên hình dung sơ lược về môi trường công sở 
 
Với vốn sống và kinh nghiệm làm việc dày dặn trong đa dạng môi trường công sở từ trong nước đến ngoài nước, diễn giả Lê Hoài Đẳng đưa đến chương trình một loạt kiến thức và kỹ năng hữu ích. Anh cho biết, tự tin giao tiếp là bước đầu để tạo lập thành công, đặc biệt, giao tiếp trong doanh nghiệp cần thông minh, khéo léo và tế nhị.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 42
ThS. Lê Hoài Đẳng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp
 
ThS. Lê Hoài Đẳng cũng mang đến bộ giao tiếp ứng xử trong văn hóa công sở gồm các điểm quan trọng như phong thái làm việc chuyên nghiệp, phong cách đi đứng, nói năng, ăn uống, sinh hoạt thường ngày. Anh nhấn mạnh việc lắng nghe và cho rằng đây là một chìa khóa quan trọng để hình thành các mối quan hệ bền vững. Những vấn đề về trang phục, ngoại hình, bộ quy tắc ứng xử chung cũng được diễn giả chú trọng. Diễn giả cho biết, thái độ tôn trọng cấp trên và sự công nhận thành tích, cố gắng của cấp dưới là quy tắc bất di bất dịch trong bất kì văn phòng nào.

Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 52
 ThS. Lê Hoài Đẳng hướng dẫn sinh viên thực hành bộ quy tắc ứng xử trong môi trường công sở
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 66 Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 68
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 71 Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 73
Đông đảo sinh viên hào hứng chia sẻ, trao đổi cùng diễn giả
 
Trong khuôn khổ workshop, ông Kim Ho Won đưa đến những điểm tổng quan về môi trường công sở ở Hàn Quốc và hướng dẫn sinh viên thích nghi với từng đặc điểm nhằm thuận lợi hơn cho quá trình làm việc ở doanh nghiệp Hàn sau này.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 87 Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tiếp cận văn hóa công sở từ năm nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai 89
Ông Kim Ho Won tổng quan về môi trường công sở Hàn cho sinh viên
 
Với những chia sẻ thú vị từ diễn giả, sinh viên VKIT tích cực trao đổi, đối thoại cùng diễn giả và có thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích. Hy vọng rằng, workshop đã phần nào giúp sinh viên hình dung rõ ràng về môi trường làm việc và có những định hướng cụ thể cho tương lai.

Tin: Võ Duyên
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông
14601539
×