Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH

Ngày 12/11 vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Học Viện King Sejong tổ chức Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc dành cho các bạn sinh viên yêu thích văn hóa của xứ sở kim chi.
 
Sự kiện có sự tham dự của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH, ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Gia Huy - Bí thư Đoàn trường, cùng quý thầy cô giảng viên Viện.

 
Hình ảnh đại biểu tham dự Ngày hội văn hóa Hàn Quốc
Hình ảnh đại biểu tham dự Ngày hội văn hóa Hàn Quốc

Phát biểu khai mạc Ngày hội, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt cho biết, tại TP.HCM, ngày càng đông các bạn trẻ chọn lựa nhóm ngành Hàn Quốc học, thể hiện sự yêu mến ngôn ngữ và văn hóa của đất nước này. Và với vị thế của một trường đại học đa ngành, HUTECH luôn tạo điều kiện hết mình để các bạn sinh viên chọn học Chương trình Việt - Hàn có thể khám phá thêm về đất nước mình yêu thích, từ đó củng cố đam mê, giúp các bạn theo đuổi ước mơ.
 
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt phát biểu tại Ngày hội văn hóa Hàn Quốc
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt phát biểu tại Ngày hội văn hóa Hàn Quốc 

Trong không khí náo nhiệt của ngày hội, 11 gian hàng do các bạn sinh viên thực hiện đã chào đón các vị khách hòa mình vào không gian văn hóa Hàn Quốc đặc sắc. Tại đây, những gian hàng miến trộn Hàn Quốc, mì cay Hàn Quốc, rượu Makgeolli, Kimbap, bánh xèo, Tokbokki, kẹo đường, cocktail Hwache, xiên nướng Sottok, Bingsu,... đã làm các bạn sinh viên thích thú với sự đa dạng về ẩm thực, hương vị Hàn Quốc.
 
Đa dạng các gian hàng ẩm thực Hàn Quốc tại Ngày hội HUTECH 1
Đa dạng các gian hàng ẩm thực Hàn Quốc tại Ngày hội HUTECH 2 Đa dạng các gian hàng ẩm thực Hàn Quốc tại Ngày hội HUTECH 3
 Đa dạng các gian hàng ẩm thực Hàn Quốc tại Ngày hội

Bên cạnh chuỗi gian hàng ẩm thực, loạt gian hàng văn hóa với trải nghiệm Hanbok, họa mặt, trò chơi dân gian, khung hình thủ công,… cũng đặc sắc không kém với nhiều hoạt động đa dạng, thu hút các bạn sinh viên tham gia tiếp thu văn hóa, trổ tài thủ công và mang về những món quà handmade xinh xắn.
 
 Hàng loạt các gian hàng văn hóa trải nghiệm thu hút các bạn sinh viên tại Ngày hội HUTECH 1  Hàng loạt các gian hàng văn hóa trải nghiệm thu hút các bạn sinh viên tại Ngày hội HUTECH 2
 Hàng loạt các gian hàng văn hóa trải nghiệm thu hút các bạn sinh viên tại Ngày hội

Các bạn sinh viên cũng có cơ hội trải nghiệm các trò chơi thực tế mang đậm sắc màu giải trí Hàn Quốc như xé bảng tên Running man tại sân trường, tham gia viết thư pháp với cuộc thi Viết thư pháp tiếng Hàn và Đố vui Hàn ngữ - văn hóa Hàn Quốc với nhiều phần thưởng hấp dẫn.
 
Cùng ngắm loạt ảnh rực rỡ, sôi động từ Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc dưới đây nhé!

 
Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH 77
 
Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH 80
 
Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH 83
 
Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH 86
 
Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH 89
 
Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc mang không gian xứ sở Kim chi đến với sinh viên HUTECH 92

Tin: Trúc Phương
Ảnh: Thanh Phước - Trung Kiên
TT. Truyền thông
14607199
×