Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc

Sáng 18/9, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức workshop “Kỹ năng và Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc” với sự đồng hành chia sẻ của đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tên tuổi.
 
Workshop có sự tham gia của PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng HUTECH, Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Hàn và cô Kwi - Jeong Won - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Hàn. Đảm nhiệm vai trò diễn giả tại workshop là ông Lim Jong Hoon - Tổng Giám đốc Cty TNHH CESCO Việt Nam; ông Lee Joon Sang - Giám đốc Cty CP Chứng khoán KIS Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Nhật - Giám đốc Logistics Cty TNHH Jooco Dona, Giám đốc Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Nhật Hào Thịnh; ông Nguyễn Văn Bổn - Giám đốc Điều hành Dong Won Group; ông Nguyễn Đông Tuyền - Giám đốc Nhân sự Lotte Legend Hotel Saigon; bà Lê Thị Hà Thanh - Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhanbank chi nhánh Đông Sài Gòn; bà Cao Thị Kiều Như - Trưởng phòng Nhân sự GS25 và bà Bùi Thị Thu Hiền - Giám đốc nhân sự Korea Window.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 10
 Workshop “Kỹ năng và Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc” với sự đồng hành chia sẻ của đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tên tuổi.
 
Phát biểu khai mạc workshop, PGS.TS. Phan Đình Nguyên cho biết: “Tại HUTECH nói chung và Viện Công nghệ Việt - Hàn nói riêng, chiến lược kết nối doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Và các buổi workshop như hôm nay chính là một phần của chiến lược kết nối doanh nghiệp ấy, tạo cơ hội để sinh viên hiểu được môi trường làm việc, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng thực tế”.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 23
PGS.TS. Phan Đình Nguyên phát biểu khai mạc
 
Chia sẻ với các bạn sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn, ông Lee Joon Sang cho biết ngoài kiến thức chuyên môn, người Hàn Quốc rất coi trọng lễ nghi trong môi trường công sở (văn hóa chào hỏi, thứ tự đứng - ngồi, văn hóa nói cảm ơn - xin lỗi,…). Trong khi đó, ông Lim Jong Hoon giới thiệu về 05 yếu tố quan trọng khi làm việc trong doanh nghiệp Hàn gồm cần cù, thái độ làm việc, óc sáng tạo, có mục tiêu lâu dài, sắp xếp thời gian hợp lý. Lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn gặp gỡ nhiều sinh viên HUTECH ứng tuyển trong thời gian tới, đặc biệt là sinh viên hệ Đại học chuẩn Hàn Quốc.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 37
Ông Lim Jong Hoon
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 46
 Ông Lee Joon Sang
Các diễn giả người Hàn Quốc giới thiệu về văn hóa làm việc trong doanh nghiệp Hàn
 
Đồng quan điểm với hai diễn giả Hàn Quốc, ông Nguyễn Hoàng Nhật và ông Nguyễn Văn Bổn lần lượt chia sẻ sâu hơn về văn hóa ứng xử tại doanh nghiệp Hàn Quốc vốn dễ khiến nhân sự người Việt Nam gặp khó khăn. Ông Nguyễn Văn Bổn nhắn nhủ sinh viên: “Dù còn học trên giảng đường hay đi làm, cần phải chăm chỉ, nhiệt tình, chủ động học hỏi. Bên cạnh đó, việc tạo dựng mối quan hệ trong xã hội ngay từ bây giờ là điều hữu ích dành cho các bạn trong tương lai”. Riêng về nhóm ngành dịch vụ, ông Nguyễn Đông Tuyền đưa ra một số yêu cầu quan trọng như kỹ năng giao tiếp, biết cách phản biện, kiểm soát cảm xúc, nhất là định vị bản thân và tiết chế cái tôi cá nhân trong những tình huống cần thiết.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 62
Ông Nguyễn Hoàng Nhật
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 71
Ông Nguyễn Văn Bổn
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 81
Ông Nguyễn Đông Tuyền
Các diễn giả lưu ý về văn hóa ứng xử, giao tiếp, phản biện và định vị bản thân,...

Đại diện Shinhanbank, bà Lê Thị Hà Thanh cũng có những chia sẻ dành cho sinh viên nếu có mong muốn làm việc tại ngân hàng Hàn Quốc. Bà chia sẻ: “Ở ngân hàng Shinhanbank, chúng tôi không đòi hỏi bản phải có nhiều năm kinh nghiệm, vì chúng tôi có những chuẩn mực và đào tạo về sau. Cái chúng tôi cần ở các bạn chính là kỹ năng và thái độ”. Bên cạnh đó, bà Thanh cũng dặn sinh viên hãy trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt tiếng Hàn trong kinh doanh - thương mại, tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan đến ngân hàng,...  để trở nên nổi bật trong dàn ứng viên.
 
 Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 96
Bà Lê Thị Hà Thanh nhấn mạnh yêu cầu kỹ năng và thái độ trong lĩnh vực ngân hàng
 
Với kinh nghiệm là người trực tiếp tuyển dụng, bà Cao Thị Kiều Như và bà Bùi Thị Thu Hiền cũng đưa ra các “bí kíp” để xây dựng giá trị bản thân như trách nhiệm, chủ động, tích cực học hỏi,... Bà Kiều Như nhấn mạnh: “Việc xây dựng giá trị bản thân cần bắt đầu từ nền tảng là kiến thức học tập tại trường”. Còn bà Bùi Thị Thu Hiền khuyến khích sinh viên cần phải có tác phong đúng giờ, lựa chọn trang phục phù hợp, cư xử đúng với tinh thần cộng đồng trong doanh nghiệp (làm việc nhóm, giúp đỡ trong công việc,...). Những điều đó sẽ tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt đồng nghiệp và cấp trên.
 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 109
Bà Bùi Thị Thu Hiền
Sinh viên Viện Công nghệ Việt Hàn nắm bắt loạt bí kíp ứng tuyển trong doanh nghiệp Hàn Quốc 118
Bà Cao Thị Kiều Như
Các diễn giả chia sẻ "bí kíp" xây dựng giá trị bản thân trong mắt nhà tuyển dụng Hàn Quốc
 
Từ buổi workshop, sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH đã biết thêm nhiều lưu ý quan trọng khi ứng tuyển ở doanh nghiệp Hàn Quốc, có thể ghi thêm cho mình những điểm cộng đáng giá khi chinh phục vị trí nghề nghiệp yêu thích trong tương lai.

Tin & Ảnh: Ngọc Anh
Phòng Truyền thông
14595965
Các tin khác
HUTECH ký kết biên bản hợp tác cùng Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) Hôm nay (27/10), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi đón tiếp và ký kết hợp tác cùng Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH).
Sinh viên VKIT tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng online Ngày 20/12, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) HUTECH đã tổ chức hội thảo “Thương hiệu cá nhân trên nền tảng online”, mang lại nhiều kiến thức bổ ích...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH ký kết hợp tác cùng Shinhan DS Việt Nam Sáng nay (07/11), Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) HUTECH đã ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Shinhan DS Việt Nam, mở ra nhiều triển vọng thực tập,...
×