Sinh viên HUTECH “ngược dòng” tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển chữ Hán

Chiều 25/10, sinh viên các ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Đông phương học - chuyên ngành Trung Quốc học (thuộc Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp tìm hiểu về chữ Hán với Hội thảo chuyên đề “Tìm hiểu về truyền thống Trung Hoa - Chữ Hán theo dòng chảy lịch sử”.
 
Dẫn dắt các bạn sinh viên HUTECH cùng “ngược dòng” tìm hiểu nguồn gốc hình thành và lịch sử phát triển của chữ Hán là TS. Tô Phương Cường - Giảng viên khoa Tiếng Trung, trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Hội thảo còn có sự tham gia của TS. Kiều Thị Vân Anh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn HUTECH cùng quý thầy cô là giảng viên của Viện.

 
Sinh viên HUTECH “ngược dòng” tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển chữ Hán 10

Sinh viên HUTECH “ngược dòng” tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển chữ Hán 13
Quý thầy cô đồng hành cùng các bạn sinh viên tại Hội thảo chuyên đề

Sinh viên HUTECH “ngược dòng” tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển chữ Hán 19
TS. Tô Phương Cường là người đảm nhiệm vai trò dẫn dắt và chia sẻ kiến thức đến các bạn sinh viên HUTECH

 
Sau phần mở đầu bằng những câu đố vui thú vị, TS. Tô Phương Cường giới thiệu đến các bạn sinh viên HUTECH các khái niệm tiếng Trung, tiếng Hán, chữ Hán... và những nhầm lẫn phổ biến khi sử dụng các thuật ngữ này trong quá trình học tập, nghiên cứu. Đưa các bạn sinh viên ngược dòng tìm hiểu lịch sử văn hóa Trung Hoa từ thuở sơ khai, diễn giả cho biết: “Lịch sử chữ Hán gắn liền với cả chiều dài lịch sử của dân tộc Trung Hoa, do đó, khi tìm hiểu về nguồn gốc hình thành và quá trình phát triển, chúng ta cần phải nghiên cứu từ những giai đoạn đầu tiên mà tiền thân của chữ Hán hiện đại đã xuất hiện như thế nào!”.
 
Sinh viên HUTECH “ngược dòng” tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển chữ Hán 28

Sinh viên HUTECH “ngược dòng” tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển chữ Hán 31
Đông đảo các bạn sinh viên đã đến lắng nghe những kiến thức hữu ích từ TS. Tô Phương Cường
 
Với những kiến thức hữu ích kết hợp cùng lối dẫn dắt hài hước, dí dỏm, TS. Tô Phương Cường đã mang đến một buổi sinh hoạt chuyên đề lý thú cho các bạn sinh viên HUTECH. Những trải nghiệm tích lũy được sau Hội thảo hôm nay chắc chắn sẽ là hành trang đắc lực cho các bạn sinh viên Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn trên hành trình học tập, nghiên cứu sắp tới.

Tin: Phương Trinh
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0