Xã hội thông tin lợi hay hại

Xã hội thông tin lợi hay hại 3Trường Havard Business từng dự đoán năm 2010, mạng xã hội sẽ tiếp tục phổ biến theo xu hướng di động hóa. Theo đó, trong những xu hướng cơ bản nhất, doanh nghiệp chọn mạng xã hội làm kênh tiếp thị, quảng bá sản phẩm. mang xa hoi loi hay hai

Tuy nhiên, mới đây, tạp chí Business Week vừa có bài viết có tựa đề “Thận trọng với nọc độc của truyền thông xã hội”. Tác giả cho rằng tất cả sự thổi phồng về mạng xã hội, wiki và blog đối với việc kinh doanh đã phớt lờ những rủi ro tiềm ẩn và chỉ làm tốn thời gian. Sự phát triển của các hình thức truyền thông xã hội đã dẫn đến trào lưu marketing và PR theo mô hình "doanh nghiệp 2.0".

Nhưng liệu những hành động này có hữu ích với một công ty hay không? Đúng là có những công ty đã thành công trong phát triển các hình thức truyền thông xã hội. Những nhãn hiệu lớn như Starbucks, Dell và Ford Motor đều phát triển các dự án liên quan tới mạng cộng đồng. Mặc dù vậy, cũng không ít công ty đang đau đầu để đối phó với cơn bão Facebook hay các trang web cá nhân.

Theo nghiên cứu mới nhất từ Công ty Robert Half Technology, Mỹ, hiện tại đã có đến 54% công ty của Mỹ cấm nhân viên dùng mạng xã hội trong giờ làm việc. Không chỉ tên tuổi lớn như Facebook mới bị “dính” lệnh cấm mà cả còn có MySpace, Twitter hay LinkedIn. Bởi vì, những mạng xã hội này đã "ăn trộm" thời gian ở công sở Mỹ nói riêng và cả thế giới lớn nhất hiện nay ít nhất mỗi ngày 6 tỷ phút.

Nguy hiểm hơn, thông qua các trang web cá nhân, nhân viên nhiều công ty có thể làm hỏng mối quan hệ với đối tác và khách hàng. Facebook hay YouTube cũng có thể làm rò rỉ nhiều thông tin “mật” của các hãng.

Chính vì vậy mà James Cooper, Giám đốc Sáng tạo Kỹ thuật số của Saatchi, cho biết, truyền thông xã hội về thực chất là không thể dự báo. Do đó, công cụ này cũng dễ dàng là mục tiêu của chỉ trích mang đầy tính rủi ro.


Theo DoanhNhanSaiGon.vn

0
Các tin khác
“YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA” - HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TỪ CHƯƠNG TRÌNH “WHOSE CHANCE TALK” PHỐI HỢP VỚI SINH VIÊN KHOA KHXH&QHCC THỰC HIỆN TẠI LÀNG TRẺ EM SOS (GÒ VẤP) Sáng ngày 22/12 vừa qua, Hội thảo “Whose Chance Talk” - “Gen Z hỏi các Sếp trả lời” với chủ đề “Cơ hội nào cho GenZ trong thời buổi kinh tế nhiều...
Đắm chìm trong thế giới mùi hương cực “keo lỳ” với “SCENT YOU A JOURNEY- NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG MÙI HƯƠNG TRONG ĐỐI NGOẠI” Ngày 19/9 vừa qua, Ngành Quan hệ Công chúng phối hợp cùng Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp và công ty Namperfume tổ chức chương trình hội thảo, triển...
Tham gia Talkshow '' Cơ hội nghề Tâm lý trong môi trường doanh nghiệp'' cùng sinh viên ngành Tâm lý ​Ngày 24/8, Ngành Tâm lý học thuộc Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Talkshow “Cơ hội...
​SINH VIÊN KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG HÓA THÂN GENZ “THÔNG THÁI” Ngày 21/7 vừa qua, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng đã tổ chức cuộ thi học thuật “GenZ thông thái” với sự tham gia của 13 đội thi,...
Ngày hội sinh viên khỏe năm học 2022-2023 Sáng ngày 11/6 vừa qua, Khoa KHXH-QHCC đã tổ chức “ Ngày hội sinh viên khỏe năm học 2022-2023 với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên....
×