Seminar "Cái đẹp và cái tôi trong sáng tạo nghệ thuật"

Vừa qua, khoa Kiến trúc - Mỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi giao lưu chuyên đề “Cái đẹp và cái tôi trong sáng tạo nghệ thuật” với diễn giả khách mời là bà Nguyễn Thanh Hương (Hương Color) - CEO Cty TNHH Việt Thị.
 
Với kinh nghiệm làm việc ở vị trí Giám đốc sáng tạo, Tổng biên tập nhiều tạp chí thời trang hàng đầu tại Việt Nam như Tạp chí Đẹp, Elle Vietnam, F Fashion, từng là giám khảo Vietnam Next Top Model, Aquafina Pure Show, Vietnam Top Stylist... và hiện là CEO Cty TNHH Truyền thông Việt Thị, bà Hương Color đã chia sẻ đến giảng viên, sinh viên các ngành Thiết kế thời trang và Công nghệ dệt, may (thuộc khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH) nhiều trải nghiệm ý nghĩa về cái tôi sáng tạo trong công nghiệp thời trang.

 
Seminar "Cái đẹp và cái tôi trong sáng tạo nghệ thuật" 4
Diễn giả Hương Color: "Người sáng tạo luôn là người nhạy cảm với cuộc sống và con người"
 
Sáng tạo của một nhà thiết kế, một người làm nghệ thuật khởi nguồn từ tâm hồn người sáng tạo - hiểu rõ mình mong muốn gì trong cuộc sống, những điều mình thích và không thích... để từ đó các bạn tìm ra được một triết lý sống riêng, một góc nhìn thế giới của riêng mình. Bước tiếp theo là quan sát xung quanh, thả mình vào trong thế giới ngập tràn niềm cảm hứng, phát triển kỹ năng quan sát để tìm những điều mới mẻ... Làm được như thế, các bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Người sáng tạo luôn là người nhạy cảm với cuộc sống và con người”, bà Hương Color chia sẻ.
 
Học cách sáng tạo không chỉ để thành một nghệ sĩ, một nhà thiết kế mà còn để trở thành một con người tốt hơn cả về cảm xúc và tính chuyên nghiệp. CEO Cty TNHH Việt Thị nhấn mạnh, xã hội đang chuyển hóa từ Thời đại Thông tin sang Thời đại Ý niệm - giai đoạn lên ngôi của những nhà sáng tạo hay những người “đồng cảm”, những người biết người khác đang nghĩ, đang cảm và đang thấy gì. Sinh viên các ngành thiên về nghệ thuật và sáng tạo như Thiết kế thời trang hay Công nghệ dệt, may cần tự học cách quan sát, nắm bắt thế giới bằng nhiều giác quan và chuyển hóa những gì mình “cảm” được thành những sáng tạo trong tác phẩm thời trang.

 
Seminar "Cái đẹp và cái tôi trong sáng tạo nghệ thuật" 19
Sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật tham gia giao lưu chương trình
 
Chúng ta càng học nhiều, thì bộ não chúng ta sẽ càng trở nên “dẻo dai” - nghĩa là chúng ta sẽ càng học được nhiều điều mới hơn nữa và có thể sáng tạo nhiều hơn. Tuy nhiên, các bạn sinh viên cũng cần phải có khả năng chọn lọc tiếp nhận thông tin, sàng lọc những ý tưởng hữu dụng đối với mình, loại bỏ những yếu tố vô nghĩa hay đi ngược lại với triết lý sáng tạo bản thân. Sáng tạo trong lĩnh vực thời trang nói riêng và hoạt động sáng tạo nói chung đều nhằm mục đích duy nhất là để thế giới này tốt đẹp hơn. 
 
Bên cạnh những chia sẻ từ bà Hương Color, các giảng viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH và các bạn sinh viên tham dự buổi seminar đã có dịp thảo luận về nhiều vấn đề liên quan trong sáng tạo thời trang như cách đưa những trải nghiệm mang tính tâm linh vào trong thiết kế để công chúng có thể hiểu và đồng cảm, cách cân bằng giữa yếu tố dân tộc và tính hiện đại trong thời trang, hay cân bằng giữa cái tôi cá nhân và thị hiếu của công chúng... Từ những gợi ý của diễn giả và những đóng góp từ quý thầy cô, “câu trả lời” trực quan nhất cho những vấn đề trên chắc chắn sẽ được giảng viên, sinh viên các ngành Thiết kế thời trang và Công nghệ dệt, may HUTECH giới thiệu trong thời gian tới, thông qua những sáng tạo của chính các bạn. Cùng chờ đón những sự kiện thời trang tiếp theo từ các bạn ấy nhé!

Tin: Phạm Thi
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14586034
Các tin khác
Giảng viên HUTECH ghi dấu ấn tại Fashion show “Cảm hứng Việt Nam” của Ben&Tod Vừa qua, ThS. Hoàng Xuân Sơn - Nhà thiết kế, giảng viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ...
Nhiều vấn đề nghiên cứu thiết thực được trao đổi tại Hội nghị quốc tế ICCA 2023 của Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH Ngày 1/12, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức thành công Hội nghị kiến trúc và nghệ thuật quốc tế ICCA...
Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH tham dự Hội thảo khoa học quốc gia “Sáng tạo trong đào tạo Mỹ thuật ứng dụng” Vừa qua, lãnh đạo, giảng viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tham gia Hội thảo khoa học quốc gia “Sáng tạo trong đào tạo Mỹ thuật ứng dụng”....
×