Tips hướng nghiệp - Ngành Nghệ thuật số & tiềm lực mạnh mẽ giữa làn sóng công nghệ 4.0

Theo dòng phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ trong thời đại số, nhiều ngành học mới đã "chào sân" nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Trong số đó, Nghệ thuật số - ngành học đào tạo những nhân sự sáng tạo, có khả năng sáng tạo nghệ thuật hình ảnh và ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao là một trong những ngành học nhiều hứa hẹn.
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Nghệ thuật số & tiềm lực mạnh mẽ giữa làn sóng công nghệ 4.0 11

 

Từ năm 2022, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức tuyển sinh ngành Nghệ thuật số với sự quan tâm đông đảo từ quý phụ huynh, các bạn học sinh. Hãy cùng khám phá những "bí ẩn" về ngành học này nhé!

 

Nghệ thuật số - Thiết kế đồ họa: "Anh em cây khế" hay khác nhau hoàn toàn?

 

Câu trả lời là ngành Nghệ thuật số và Thiết kế đồ họa đều là những ngành học vận dụng trí tuệ sáng tạo, kết hợp cùng các công cụ, ứng dụng kỹ thuật điện tử nhằm truyền tải các thông điệp đến khán giả thông qua biểu tượng, hình ảnh. Tuy vậy, "người anh em" Thiết kế đồ họa lại tập trung chủ yếu vào các thiết kế tĩnh với các banner minh họa, poster, infographic… thì Nghệ thuật số tập trung hơn vào ứng dụng chuyển động mỹ thuật. 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Nghệ thuật số & tiềm lực mạnh mẽ giữa làn sóng công nghệ 4.0 30

Tips hướng nghiệp - Ngành Nghệ thuật số & tiềm lực mạnh mẽ giữa làn sóng công nghệ 4.0 33
Ngành Nghệ thuật số gắn với những sản phẩm sáng tạo đa dạng bằng kỹ thuật điện tử

 

Cụ thể hơn, các sản phẩm của ngành Nghệ thuật số sẽ là hoạt ảnh, ứng dụng tương tác, mô hình 2D/3D và các định dạng kỹ thuật số khác trên các thiết bị điện tử thông minh. Một đặc điểm của ngành Nghệ thuật số, đó là người học sẽ thực hiện các sản phẩm của mình trên máy tính, bảng vẽ điện tử (Graphic tablet hay Wacom), do vậy, tốt nghiệp ngành học, người học sẽ trở thành Cử nhân Nghệ thuật số hay Họa sĩ Nghệ thuật số.Do vậy, Nghệ thuật số - Thiết kế đồ họa vừa giống nhau, nhưng thật ra lại có đối tượng nghệ thuật và tập trung vào những hiệu ứng truyền tải thông điệp đến khán giả riêng, các bạn đã dễ dàng phân biệt "anh em" này chưa nào?

 

Ngành học mới - tiềm năng mới hay "thị trường ngách" của thời 4.0?

 

Nghệ thuật số là ngành học mới, chính vì thế, những góc nhìn tổng quan về ngành này vẫn chưa quá rộng để các bạn trẻ nắm bắt về cơ hội nghề nghiệp, cơ hội phát triển bản thân, thậm chí là định hướng cụ thể. Trong một cuộc khảo sát với 40 doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật số, khoảng 80% các doanh nghiệp chia sẻ mình có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Nghệ thuật số với các vị trí: Chuyên viên phát triển ý tưởng game; Chuyên viên minh họa sách, truyện tranh hoặc Giám đốc nghệ thuật/Giám đốc sáng tạo;… 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Nghệ thuật số & tiềm lực mạnh mẽ giữa làn sóng công nghệ 4.0 58
80% doanh nghiệp hiện đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Nghệ thuật số

 

Nhu cầu này xuất phát từ sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet và các hoạt động, dịch vụ giải trí trực tuyến với yêu cầu chất lượng thị giác, thính giác và trải nghiệm của khách hàng ngày một nâng cao, ở đó, những lĩnh vực như sản xuất phim, công nghệ game, sản xuất hoạt hình, truyền thông - quảng cáo số,… đều có những bước tiến dài. Điều này mở ra những cơ hội gắn kết giữa nghệ thuật - thiết kế - sáng tạo - quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp, mang đến đãi ngộ và thu nhập "khủng", đi kèm với những yêu cầu về tính sáng tạo, sự bứt phá trong tư duy thiết kế và kỹ thuật của nhân lực trong thời đại số. 

 

Những thông tin trên liệu đã giúp bạn hiểu thêm "nhiều chút" về ngành học mới mẻ nhưng tràn trề tiềm năng trong thời đại kỹ thuật số? Vậy hãy thêm yên tâm và tự tin vào lựa chọn, đam mê của mình khi đặt bút đăng ký theo đuổi ngành Nghệ thuật số trên hồ sơ xét tuyển 2022 của mình nhé!

 
Phòng Truyền thông
14600302
×