Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế

Sáng nay (02/4), sinh viên ngành Thiết kế nội thất, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có cơ hội tìm hiểu về các nguyên lý thiết kế nội thất phổ biến thông qua workshop “Triệu hồi sức mạnh thiết kế” cùng các chuyên gia từ S+A Architect.
 
Workshop do Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức nhằm tạo cơ hội để sinh viên HUTECH được tiếp xúc, tìm hiểu các nguyên lý thiết kế và những yếu tố phối hợp tạo ra một sản phẩm hài hòa từ các chuyên gia quốc tế. Workshop có sự tham gia của ThS. Trần Thị Hồng Mỹ - Phó Trưởng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH, bà Trần Ngọc Danh - Phó Chủ tịch VDAS, ông Sergio Silva - Đối tác Sáng lập & Quản lý của S+A Vietnam và sự góp mặt đặc biệt từ xa của ông Miguel Saraiva - Giám đốc Sáng tạo S+A Architect. 

 

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 7
ThS. Trần Thị Hồng Mỹ (bìa trái) tặng hoa cho ông Sergio Silva (giữa) và bà Trần Ngọc Danh

 

Đại diện VDAS, bà Trần Ngọc Danh cho biết, workshop là cơ hội ươm mầm cho những tiềm năng sáng tạo của sinh viên, giúp các bạn nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo trong chính mình, đồng thời tiếp nhận những kiến thức nền tảng để cho ra đời nhiều tác phẩm độc đáo. ThS. Trần Thị Hồng Mỹ cũng kỳ vọng chương trình sẽ là điểm hẹn cho sinh viên HUTECH tích lũy chuyên môn, cập nhật những xu hướng nổi bật trên thế giới, qua sự hướng dẫn của các chuyên gia tên tuổi. 
 

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 21
Bà Trần Ngọc Danh phát biểu khai mạc chương trình, bày tỏ niềm vui khi gặp gỡ sinh viên HUTECH

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 27
ThS. Trần Thị Hồng Mỹ kỳ vọng chương trình sẽ mang đến nhiều trải nghiệm, kiến thức thú vị cho sinh viên

 

Đồng hành cùng sinh viên Thiết kế nội thất HUTECH trong buổi workshop, ông Sergio Silva đã chia sẻ đến các bạn những nguyên lý quan trọng trong thiết kế như nguyên lý đồng nhất, nguyên lý cân bằng, nguyên lý hài hòa, nguyên lý ánh sáng. “Một thiết kế xuất sắc là một thiết kế truyền tải được câu chuyện riêng của mình và sở hữu cấu trúc chặt chẽ về cả chất liệu, sắc màu lẫn phong cách”, ông Sergio Silva cho biết.
 

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 40
Ông Sergio Silva chia sẻ cùng sinh viên HUTECH những nguyên lý quan trọng trong thiết kế hiện đại


Trao đổi trực tuyến với sinh viên HUTECH, ông Miguel Saraiva giúp các bạn tìm hiểu cách thức áp dụng các nguyên lý vào thực tế thông qua phân tích các thiết kế nổi tiếng mà S+A Architect đã thực hiện. Các nhà thiết kế tương lai của HUTECH cũng được thực hành nhanh trên giấy để hiểu hơn về nguyên lý của sự đồng nhất, phác họa nên những không gian thiết kế có sự hòa hợp về ánh sáng, chất liệu, màu sắc và cả mục đích sử dụng, nhu cầu của khách hàng. 

 

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 53
Chương trình có sự góp mặt từ xa của ông Miguel Saraiva

 

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 62 Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 64

Các bạn sinh viên cũng được tìm hiểu cách thức áp dụng các nguyên lý thiết kế thông qua các thiết kế S+A Architect đã thực hiện
 

Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 76 Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 78
Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 81 Sinh viên Kiến trúc Mỹ thuật triệu hồi sức mạnh thiết kế cùng chuyên gia quốc tế 83

Các nhà thiết kế tương lai thử sức phác họa nhanh các thiết kế nội thất theo nguyên lý đồng nhất

 

Thông qua những chia sẻ từ hai chuyên gia Sergio Silva và Miguel Saraiva, các bạn sinh viên Thiết kế nội thất HUTECH đã phần nào khám phá được cách “triệu hồi sức mạnh thiết kế” để thực hiện những dự án, đồ án của riêng mình. Tin rằng, từ những kinh nghiệm mà các chuyên gia truyền đạt, hành trang chinh phục xu hướng thiết kế hiện đại cũng như thị trường thiết kế tương lai của các bạn sẽ thêm phần dày dặn, hiệu quả.
 

Tin: Thanh Phương
Ảnh: Hoàng Nam - Tuấn Minh
Phòng Truyền thông
14591056
×