Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt

Sau khoảng thời gian dài trì hoãn vì dịch bệnh, từ 25/4-28/4 vừa qua, sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế nội thất thuộc Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan kiến tập tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Tour kiến tập mang đến cho các bạn cơ hội “mục sở thị” và tích lũy kiến thức về các công trình kiến trúc nổi tiếng nơi đây.

Với sự đồng hành của các giảng viên và hướng dẫn viên, chuyến đi kiến tập đã mang lại cho sinh viên nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích, hỗ trợ các bạn trong việc nghiên cứu văn hoá, kiến trúc bản địa để ứng dụng và phát triển ý tưởng cá nhân.
 
Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 12
Ga xe lửa Đà Lạt - điểm tham quan đầu tiên của sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật

 
Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 21 Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 24

Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 28
Ký họa tại Ga xe lửa Đà Lạt
 
Điểm đến đầu tiên của hành trình là Ga xe lửa Đà Lạt - công trình được xây dựng từ thập niên 1930, do các kiến trúc sư người Pháp Moncet và Reveron thiết kế. Tại đây, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu “tất tần tật” về Di tích lịch sử văn hóa quốc gia thông qua những nét kiến trúc độc đáo với hình chóp được cách điệu từ ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Nhiều bức ký họa sinh động được “ghi” nhanh tại bởi nét bút đầy sáng tạo của sinh viên HUTECH tại điểm “check in” đầu tiên này.

 
Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 36
Tham quan Nhà thờ Domaine
 
Điểm đến tiếp thep là Dinh I - một dinh thự đẹp đẽ, trang nhã còn lại cho đến ngày nay nằm giữa rừng thông thuần chủng gắn liền với các tiểu cảnh kiến trúc công viên, vườn thượng uyển,... hài hòa. Bên cạnh việc tham quan tìm hiểu kiến trúc, sinh viên HUTECH còn được bổ sung kiến thức lịch sử bởi đây từng là nơi ở của vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu cùng các con. Cùng “tuyến hành trình” này, đoàn còn tham quan tìm hiểu kiến trúc tôn giáo tại Nhà thờ Domaine và công trình cổ điển phong cách Pháp tại Phân viện Sinh học Đà Lạt, qua đó hiểu hơn về 
về lịch sử kiến trúc nước nhà và sự giao thoa, tương tác giữa các phong cách kiến trúc, góp phần hỗ trợ, định hướng phát triển chuyên ngành của cá nhân trong tương lai.
 
Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 46

Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 49
Tham quan Dinh I và thiết kế nội thất bên trong
 
Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn có dịp giao lưu văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên với nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm dấu ấn lao động, sinh hoạt và tâm linh của người dân nơi đây. Chuyến đi không chỉ mang lại cơ hội học tập, khám phá những công trình kiến trúc đa dạng mà còn giúp các bạn mở rộng kiến thức văn hóa - lịch sử, qua đó giúp phát triển tư duy thiết kế, tăng cường sáng tạo ứng dụng vào công việc trong tương lai.

Một số hình ảnh khác được ghi nhận từ chuyến đi:

 
Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 64

Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 67

Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 70

Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 73

Theo chân sinh viên Kiến trúc và Thiết kế nội thất HUTECH tham quan tìm hiểu các di sản tại Đà Lạt 76
 
Tin & Ảnh: Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật
Phòng Truyền thông
14601419
×