Cuộc thi THIẾT KẾ THỜI TRANG BÚP BÊ BARBIE

THỂ LỆ CUỘC THI
THIẾT KẾ THỜI TRANG BÚP BÊ BARBIE
 
Trong những năm vừa qua, cuộc thi Tuyển chọn Thiết kế Trang phục dân tộc là một sân chơi lớn dành cho các bạn Sinh viên, các nhà thiết kế. Năm nay, BTC tiếp tục tổ chức cuộc thi với format hoàn toàn mới. Thay vì nhận từng bài thi riêng lẻ, BTC sẽ liên kết với các trường Đại học có chuyên ngành về thời trang trên địa bàn TP.HCM để phát động và tìm kiếm các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất từ sinh viên của trường. Những thiết kế ấn tượng nhất sẽ được hiện thực hoá và trình diễn bởi Top 40 thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Universe Vietnam 2022 tại show Trang phục Dân tộc và có cơ hội cùng Đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới – Miss Universe 2022.
Trường Đại học Công Nghệ TPHCM là một trong 6 trường Đại học đã hợp tác với BTC cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022. Đến với cuộc thi, Sinh viên sẽ được trải nghiệm công việc thiết kế thời trang, trang trí, tạo dáng đầy bổ ích và lý thú trên búp bê Barbie, đây là cơ hội cho sinh viên khối ngành mỹ thuật phát huy tính sáng tạo. Các tác phẩm xuất sắc sau khi nhận giải tại Hutech, sẽ tham gia tranh tài tiếp trong khuôn khổ cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc do công ty Unicorp- Miss Universe Vietnam tổ chức.
 
 
I.    CHỦ ĐỀ CUỘC THI
 
Chủ đề “Vina Woman – Bản lĩnh Việt Nam”  Đó là các mẫu thiết kế dành cho những cô gái mang vẻ đẹp tự tin, hiện đại, bản lĩnh, vượt qua những giới hạn bản thân, phá vỡ những quy tắc về cái đẹp để tôn vinh giá trị chân thiện mỹ.  Các bạn sinh viên sẽ có dịp thiết kế trang phục, thiết kế phụ trang với các vật liệu phong phú để tạo nên bộ thời trang độc đáo trên búp bê Barbie.
 
II.    THỂ LỆ CUỘC THI
 
1.      Đối tượng dự thi
 
-   Tất cả sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH).
 
2.      Thể loại
 
-   Trang phục dân tộc cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam – Miss Universe Vietnam 2022
-   Chất liệu: tự do
 
3.      Yêu cầu các vòng dự thi
 
3.1.   Vòng sơ khảo
 
Thí sinh gửi mẫu thiết kế trang phục do mình sáng tác về BTC theo các quy định sau :
  • Mẫu vẽ phác thảo (có tô màu) trên giấy khổ A4 (210mm x 297mm). Mỗi trang giấy chỉ vẽ 1 mẫu, thể hiện: mặt trước mẫu thiết kế (vẽ lớn) và mặt sau mẫu thiết kế (vẽ nhỏ, đặt ở góc dưới phía bên phải của trang giấy). Mẫu vẽ phải kèm theo lời thuyết minh (ở mặt sau trang giấy) gồm: chủ đề, ý nghĩa của trang phục đối với hình ảnh của Việt Nam, chất liệu sử dụng, màu sắc và nghiên cứu ý tưởng rõ ràng.
  • Mẫu vẽ dự thi để trong 1 phong bì lớn có ghi tên sinh viên, lớp, điện thoại liên lạc. Thí sinh nộp bài dự thi trực tiếp tại Văn phòng Khoa Kiến Trúc Mỹ thuật  A03.31 – Đại học Công nghệ TP. HCM475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh .
LƯU Ý :
  • Mỗi cá nhân dự thi chỉ được gửi 3 mẫu vẽ.
  • Thí sinh phải đảm bảo cam kết là tác giả của các mẫu thiết kế dự thi. Ban tổ chức sẽ không chấp nhận những mẫu thiết kế đã đạt giải ở các cuộc thi thiết kế thời trang khác.
  • Toàn bộ mẫu vẽ thí sinh gửi dự thi và mẫu thật được chọn vào vòng chung kết sẽ được BTC giữ lại để trưng bày.
  • Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên, mẫu dự thi sẽ được xem là không hợp lệ, không được đưa vào xét chọn. Nếu các bộ sưu tập đạt giải trong cuộc thi thiết kế thời trang 2022 được sử dụng vào mục đích thương mại thì Ban tổ chức và tác giả sẽ có thỏa thuận riêng.
 3.2.  Vòng chung kết
30 thí sinh được chọn vào vòng chung kết sẽ thực hiện mẫu thiết kế trên búp bê barbie với chất liệu thật, mỗi thí sinh sẽ thực hiện 01 mẫu (Ban tổ chức sẽ hỗ trợ búp bê). Thí sinh sẽ thực hiện thiết kế trực tiếp tại sân trường trong thời gian 02 giờ (Cho phép thí sinh chuẩn bị cắt ghép, đính kết nguyên phụ liệu trước ở nhà).
  • Thí sinh phải có lời thuyết minh về mẫu thiết kế thời trang dân tộc của mình trong buổi chấm chung kết.
  • Ban giám khảo sẽ chấm các mẫu trang phục dân tộc do các thí sinh thiết kế cùng với lời thuyết minh…
  • Ban giám khảo sẽ chọn 08 tác phẩm xuất sắc nhất gửi dự thi tiếp với công ty Unicorp- Miss Universe Vietnam tổ chức. Các mẫu này sẽ được hỗ trợ tư vấn chỉnh sửa hoàn thiện, kinh phí để thực hiện mẫu thật và sẽ được các thí sinh vòng chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam mặc trình diễn trong cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022.
Cơ sở xét chọn:
Tính biểu trưng văn hoá qua tác phẩm
Tác phẩm dự thi phải thể hiện được nét đẹp văn hoá Việt Nam, lấy nguồn cảm hứng từ: ẩm thực, kiến trúc, thiên nhiên, nhạc cụ dân tộc, các loại hình văn hoá âm nhạc, làng nghề thủ công…
Nghệ thuật và thẩm mỹ
Tác phẩm dự thi thể hiện được sự sáng tạo, nét độc đáo, mang tinh thần văn hóa dân tộc và có thể quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Tác phẩm dự thi phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
Yếu tố trình diễn trên sân khấu
Tác phẩm dự thi phải có hiệu ứng sân khấu độc đáo, ấn tượng tạo sự cuốn hút và bất ngờ cho khán giả khi trình diễn.
Tác phẩm dự thi phải đảm bảo việc di chuyển và trình diễn thuận tiện trên sân khấu cho đại diện Việt Nam khi tham gia cuộc thi Miss Universe 2022.
Tính khả thi khi thực hiện trang phục
Tác phẩm dự thi phải đảm bảo được sự sáng tạo phải đi đôi với tính khả thi để thành phẩm sẽ là bản sao hoàn chỉnh so với bản vẽ.
Tính khả thi cho sự tháo ráp và vận chuyển
Tác phẩm dự thi phải đảm bảo việc tháo rời và lắp ráp bởi một người.
Tác phẩm dự thi phải được làm bằng vật liệu gọn, nhẹ nhất có thể
Tác phẩm dự thi sau khi hoàn thiện phải đảm bảo việc đóng hàng theo quy định về hành lý ký gửi.

    
III.   CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
 
-      01 Giải nhất                                     : 4.000.000 đồng
-      01 Giải nhì              : 3.000.000 đồng
-      01 Giải ba               : 2.000.000 đồng
-      05 giải khuyến khích                       : Mỗi giải 500.000 đồng
 
IV.   TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
 
STT Nội dung Thời gian Địa điểm
1 Nhận mẫu vẽ dự thi vòng sơ khảo Đến ngày 18/3/2022 Văn phòng khoa KTMT
2 Thông báo kết quả các thí sinh được chọn vào vòng chung kết 19/03/2022 Văn phòng khoa KTMT
3 Họp mặt 30 thí sinh vào vòng chung kết 21/03/2022 B02.09
4 Thí sinh dự thi vòng chung kết, chấm giải, trao thưởng     26/3/2022 Sảnh khu A
 
                                                                                                BAN TỔ CHỨC
 
14600386
Các tin khác
Sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH “update” nhiều thông tin giá trị về chất liệu vải cao cấp Ngày 27/3, sinh viên ngành Thiết kế thời trang Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã có dịp tham quan“Triển lãm Quốc tế Vải cao cấp Texfuture Việt...
Tham quan “Ký họa và kết nối”, sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH tự tin thể hiện tài năng Vừa qua, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức buổi tham quan công trình lịch sử và thực hành ký họa cho nhiều...
Cùng bình chọn cho sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH tại Dự án Quảng bá Văn hóa Dân tộc - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Vào lúc 12h00 ngày 28/12, cổng bình chọn hạng mục Dự án Quảng bá Văn hóa Dân tộc trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 chính thức...
Sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH thêm cơ hội thể hiện tài năng thiết kế tại cuộc thi Thiết kế áo thun Nhằm đa dạng hóa sân chơi cho sinh viên, giúp các bạn tìm hiểu văn hóa dân gian và mỹ thuật truyền thống Việt Nam, khơi gợi sự sáng tạo và rèn...
[Video] Sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH tìm hiểu ánh sáng và bán hàng trực quan trong không gian bán lẻ Thiết kế ánh sáng và trưng bày sản phẩm thời trang trong cửa hàng bán lẻ là một bước quan trọng để thương hiệu tạo được ấn tượng với khách hàng. Để...
Lê Hoàng Phương - Cựu sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Tối qua (27/8), Chung kết Miss Grand Vietnam 2023 khép lại với cảm xúc vỡ òa của đông đảo fan sắc đẹp khi Lê Hoàng Phương - Cựu sinh viên Khoa Kiến...
×