TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH?

TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 3
 
       Ngành Marketing thuộc sự quản lý của Khoa Marketing & Kinh doanh quốc tế, tiền thân là ngành Marketing của Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, là một trường đại học tư thục nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam đào tạo lĩnh vực Quản trị kinh doanh từ năm 1996. Qua thời gian trưởng thành phát triển vượt bậc và với sự lớn mạnh của chuyên ngành Marketing, ngành Marketing được thành lập từ năm 2014 nhưng rất phát triển và đang được sự quan tâm của quý phụ huynh, doanh nghiệp và cộng đồng. Đến nay đã có 7 khóa đào tạo và các khóa 2014, 2015, 2016 đã ra trường. Ngành Marketing đã thu hút hằng trăm lượt sinh viên đăng ký nhập học hàng năm. Tháng 9 năm 2021, đánh dấu một bước trưởng thành và phát triển vượt bậc, hai ngành Marketing và Kinh doanh quốc tế được tách ra khỏi Khoa Quản trị kinh doanh và thành lập Khoa Marketing & Kinh doanh quốc tế. Ngày 05 tháng 9 năm 2021, buổi họp mặt giảng viên Khoa Marketing & Kinh doanh quốc tế được tổ chức với đông đủ lãnh đạo khoa, trưởng ngành, giảng viên và thư ký hành chính học vụ.
       Trải qua hơn 7 năm hoạt động, ngành Marketing đã không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới hướng giảng dạy theo hướng chuyên sâu nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp về lĩnh vực Marketing. Hiện nay, ngành Marketing đội ngũ giảng dạy gồm 11 giảng viên trong đó có 1 Phó giáo sư, 1 Tiến sỹ, 3 nghiên cứu sinh Tiến sỹ và 6 Thạc sỹ. 50% giảng viên được đào tạo tại các nước phát triển như Pháp, Anh và Úc với trình độ chuyên sâu về lĩnh vực Marketing.
       Năm học 2019 - 2020, chương trình đào tạo Cử nhân ngành Marketing đã được đăng ký kiểm định Đánh giá chương trình đào tạo đại học ngành Marketing theo tiêu chuẩn Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho giai đoạn 2016 – 2020. Đây là minh chứng rõ nét của tập thể giảng viên ngành Marketing trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động phong trào hỗ trợ và chăm sóc sinh viên.
       Ngành Marketing đang đào tạo bậc cử nhân đại học với 3 chuyên ngành chính đó là: Quản trị Marketing, Marketing truyền thông và Marketing tổng hợp. Với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp nhân lực Marketing phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế. Cả 3 chuyên ngành thuộc ngành  Marketing luôn được xây dựng và phát triển theo định hướng thực tiễn, giúp sinh viên nắm bắt được xu hướng Marketing hiện đại và có mức độ ứng dụng vào thực tế cao. Tại ngành Marketing, sinh viên không chỉ được học những kiến thức chuyên ngành mà còn được học thêm các kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hóa, chính trị và xã hội nhằm đào tạo ra sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu, xây dựng chiến lược, ra quyết định, giải quyết vấn đề đáp ứng yêu cầu đặc biệt trong lĩnh vực Marketing. Ngoài ra, sinh viên phải có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 
TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 22
Sơ đồ tổ chức ngành Marketing
       
       Đặc biệt, Khoa còn xây dựng các chương trình tham quan doanh nghiệp, cũng như workshop; hội thảo các đề tài mang tính thời sự của các chuyên gia tại các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên hoặc trao đổi kiến thức tiễn liên quan đến lý thuyết môn học cho sinh viên tại lớp.

 
TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 34
Chuyên gia công ty Misa chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên tại lớp

TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 41
Hội thảo Hội nhập doanh nghiệp thời 4.0
 
TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 51
Đối thoại cùng CEO: Shark Khoa

 
TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 59
Tham quan Công ty Tân Á - Đại Thành
 
       Ngành Marketing rất quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên. Đội ngũ hướng dẫn nghiên cứu khoa học đều là những giảng viên có kinh nghiệm và trình độ nghiên cứu cao. Bởi vậy mà trong những năm gần đây, các thành tựu về nghiên cứu khoa học kỹ thuật của cả giảng viên và sinh viên được nâng cao đáng kể. Đặc biệt, không thể không kể đến đề án “Sử dụng kết quả đề tài nghiên cứu khoa học thay thế cho học phần Báo cáo thực tập và Khóa luận tốt nghiệp hoặc 3 học phần thay thế Khóa luận tốt nghiệp”. Đề án này đã là một bước đột phá cho hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên, giúp cho sinh viên tự tin tham gia các kỳ thi về khoa học công nghệ của thành phố và cả nước với thành tích là những giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, Euréka, Lương Văn Can, Rookie Marketing
 
TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 84
Trao giải thưởng Rookie - Marketing of the year 2017
 
 
TẠI SAO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH MARKETING TẠI HUTECH? 92
Đề tài đạt giải Nhì cấp Bộ năm 2018

       Lãnh đạo ngành Marketing và giảng viên luôn cải tiến chất lượng đào tạo để đem đến môi trường học tập phù hợp cho sinh viên, nhằm trang bị cho sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành chuyên nghiệp giúp cho sinh viên nâng cao tri thức khoa học, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, thích ứng tốt với công việc; tạo cơ hội thăng tiến và thành công trong sự nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế. Ngành Marketing rất vui mừng khi tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành khoảng 90% và các tân Cử nhân ngành Marketing được đánh giá cao về thái độ làm việc và chuyên môn bởi những công ty trong nước và ngoài nước. Ngành Marketing hiện nay được phân làm 3 chuyên ngành là Quản trị Marketing, Marketing truyền thông và Marketing tổng hợp. Đây là các chuyên ngành cốt lõi nhất của ngành Marketing, với mục tiêu cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc về kiến thức, kỹ năng, chuyên môn của ngành cũng như năng lực cần thiết để làm việc sau khi ra trường. Sinh viên ngành Marketing được đào tạo những kiến thức chung về Marketing như Marketing căn bản, Nghiên cứu Marketing, Quản trị Marketing... ngoài ra còn được đào tạo một số kỹ năng mềm hỗ trợ cho sinh viên sau này ra trường như Kỹ năng tư duy sáng tạo và quản lý thời gian, Kỹ năng thuyết trình và tìm việc, Kỹ năng làm việc nhóm,... và làm quen với doanh nghiệp thông qua chương trình Internship và tham quan doanh nghiệp. Tuy nhiên khi chọn chuyên ngành sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức chuyên ngành liên quan.
Sinh viên ngành Marketing sau khi ra trường có thể làm chuyên viên Marketing việc trong các công ty, các tổ chức, các đoàn thể xã hội và rất có triển vọng phát triển nghề nghiệp sau 5 năm, bao gồm:
  • Các doanh nghiệp, tổ chức
Đảm nhiệm hầu hết các công việc liên quan đến phối thức 4P hoặc 7P (Marketing mix) như Quản trị sản phẩm, Quản trị thương hiệu, Quản trị hệ thống phân phối và bán lẻ, Truyền thông, Quan hệ công chúng, Tổ chức sự kiện, Bán hàng, Chiêu thị...
  • Các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing
Làm việc tại các công ty tư vấn Marketing, công ty tư vấn và phân tích thị trường, công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông, công ty tổ chức sự kiện ...
  • Tại các trường cao đẳng, đại học
       Nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu trong các lĩnh vực Marketing. Chuyên viên Marketing tại bộ phận Truyền thông – Tư vấn – Tuyển sinh.
       Ngoài ra sinh viên ngành Marketing còn được đào tạo kiến thức cần thiết để tự khởi nghiệp cũng như tiếp tục theo học bậc cao học Marketing tại các trường đại học trong và ngoài nước.
       Trên đây là những giới thiệu về ngành Marketing, Khoa Marketing & Kinh doanh quốc tế tại trường Đại học HUTECH. Trải qua 7 năm hình thành, phát triển và với đội ngũ nhân sự có tâm huyết, kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, ngành Marketing đang nỗ lực hết sức mình để có thể đào tạo sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thích nghi với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế thời kỳ Công nghệ 4.0.
 
PGS.TS. Lê Quang Hùng
Trưởng ngành Marketing
14596104
×