Tips hướng nghiệp - "Bí kíp nhập hội" cùng ngành Kinh tế quốc tế tại HUTECH

Thời đại kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ, nguồn nhân lực kinh tế, đặc biệt là Kinh tế quốc tế sẽ được "săn đón" hơn bao giờ hết. Song, để đáp ứng được sự tín nhiệm từ doanh nghiệp, những người trẻ sẽ cần trang bị nhiều để tự tin hội nhập cùng nền kinh tế toàn cầu.
 
Tips hướng nghiệp - "Bí kíp nhập hội" cùng ngành Kinh tế quốc tế tại HUTECH 9
 
Ngành Kinh tế quốc tế tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những ngành nhận được nhiều sự quan tâm từ phụ huynh, thí sinh. Hãy cùng HUTECH tìm hiểu những bí quyết để "theo đuổi" ngành Kinh tế quốc tế thật hiệu quả nhé!
 
Kinh tế quốc tế - Kinh doanh quốc tế khác gì nhau?
 
Về cơ bản, Kinh doanh quốc tế và Kinh tế quốc tế đều là những ngành học liên quan đến kinh doanh ở thị trường quốc tế. So với Kinh doanh quốc tế, ngành Kinh tế quốc tế hướng đến các hoạt động thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế hơn là hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Trên thực tế, sinh viên ngành Kinh tế quốc tế sẽ được đào tạo cơ bản với những kiến thức về quản trị học, quản trị chất lượng, thương mại điện tử, marketing cơ bản,… Đến bậc nâng cao, các bạn sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn với lý luận quan hệ kinh tế quốc tế, cơ sở phân tích và hoạch định chính sách kinh tế đối ngoại, nghiệp vụ đánh giá tình hình hội nhập kinh tế - đầu tư quốc tế cũng như nắm bắt tình hình kinh tế trong xu thế toàn cầu hóa tại Việt Nam và trên thế giới.

 
Tips hướng nghiệp - "Bí kíp nhập hội" cùng ngành Kinh tế quốc tế tại HUTECH 12
Kinh tế quốc tế là ngành học đầy tiềm năng trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay
 
Nghe "phức tạp" là thế, song các vị trí công việc sinh viên có thể đảm nhận cũng khá đa dạng với vị trí chuyên viên, quản lý, giám đốc tại các phòng kinh doanh; phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất; đại lý vận tải hàng hải, hàng không; mạng lưới thương mại điện tử xuyên quốc gia hay trở thành các nhà tư vấn quy trình xuất nhập khẩu, hợp tác thương mại quốc tế cho các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.
 
Cần trang bị "vũ khí" gì để phát triển cùng ngành Kinh tế quốc tế tại HUTECH?
 
Yếu tố đam mê hoặc sở thích về nghiên cứu kinh tế, giao dịch, thương mại, có lẽ sẽ là "gạch đầu dòng" đầu tiên sinh viên cần có để có một hành trình theo đuổi nghề nghiệp thuận lợi. Dù được biết đến là một trong những ngành nghề có đãi ngộ hấp dẫn, nhưng con đường của ngành Kinh tế quốc tế cũng có nhiều áp lực, cần đến "ngọn lửa" nhiệt huyết để có thể gắn bó lâu dài với công việc.
 
Với tên ngành "Kinh tế quốc tế", yếu tố quan trọng kế tiếp dành cho các bạn sinh viên đó khả khả năng ngoại ngữ. HUTECH không yêu cầu tiếng Anh đầu vào, nhưng kỹ năng tiếng Anh sẽ là "vũ khí" đắc lực để các bạn sinh viên học tập, nghiên cứu và hoàn thiện bản thân qua các hoạt động thật tốt. Thêm vào đó, ngoại ngữ giỏi cũng sẽ là điểm cộng đáng kể để các bạn chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.

 
Tips hướng nghiệp - "Bí kíp nhập hội" cùng ngành Kinh tế quốc tế tại HUTECH 30
Ngoại ngữ tốt là một trong những lợi thế để bạn chinh phục và theo đuổi ngành học Kinh tế quốc tế
 
Bên cạnh đó, đừng quên trang bị cho mình những kỹ năng như sự chín chắn trong tư duy, khả năng giải quyết vấn đề "cứng", óc quan sát và phân tích, nhận định tốt trong những tình huống nhanh. Trở thành nhân lực chất lượng cao trong thời đại 4.0, sự tự tin và trải nghiệm phong phú, khả năng học hỏi và tính quyết đoán cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho các bạn sinh viên trên hành trình phát triển sự nghiệp, khẳng định vị thế của bản thân trước các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Những thông tin trên có lẽ đã phác họa ít nhiều cho các "newbie" bức tranh chung về ngành Kinh tế quốc tế. Đây sẽ là "bí kíp" thú vị để các bạn tự tin gia nhập nhà chung HUTECH và chinh phục đam mê đấy!

Phòng Truyền thông
14600593
×