LÝ DO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ

 
LÝ DO SINH VIÊN LỰA CHỌN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ 6

Ngành Kinh doanh quốc tế được xây dựng và bắt đầu đào tạo chính thức vào năm 2018. Đây là một chuyên ngành thuộc khoa quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH), một trong những Khoa tiên phong trong những ngày đầu thành lập trường vào tháng 4 năm 1995.
Nhờ vào hệ thống chương trình đào tạo được xây dựng chất lượng, đổi mới theo hướng hiện đại và chú trọng vào thực tiễn. Chỉ sau 2 năm đào tạo, chuyên ngành kinh doanh quốc tế đã nhận được sự quan tâm và là một trong những lựa chọn hàng đầu của tân sinh viên trong các kỳ tuyển sinh. Bên cạnh đó, xu hướng phát triển mạnh của ngành kinh doanh quốc tế trên thị trường cũng đang cho thấy sức hút của nó là không hề nhỏ, góp phần thu hút nhiều sự chú ý của các bạn trẻ ngày nay. Chính vì lý do đó, đầu tháng 9 năm 2021, chuyên ngành kinh doanh quốc tế chính thức được xem là một ngành quan trọng trong sự hình thành Khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế. Đây sẽ là cơ hội mang đến diện mạo lớn hơn cho sự thu hút hàng trăm, nghìn lượt đăng ký nhập học của sinh viên sắp tới.
Việc đánh giá cao ngành kinh doanh quốc tế là hoàn toàn hợp lý. Là một ngành rất thực tế và hợp xu hướng phát triển của xã hội ngày nay, rất nhiều trường đại học lớn từ công lập cho đến tư thục ở trong và ngoài nước đã và đang xây dựng chương trình đào tạo đặc biệt cho ngành Kinh doanh quốc tế, trong đó có trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH).
Có rất nhiều lý do chỉ ra việc hình thành xu hướng lựa chọn ngành kinh doanh quốc tế của các bạn trẻ ngày nay, có thể kể đến như: quá trình hội nhập kinh tế, sự nổi bật của tỷ trọng các ngành xuất nhập khẩu, sự lan rộng của xu hướng toàn cầu hoá, v.v, nhưng trong đó lý do được đưa ra nhiều nhất đó là tính thực tiễn và khả năng cơ hội việc làm tổt hơn sau khi tốt nghiệp.
Ở ngành kinh doanh quốc tế, bạn sẽ nhận được rất nhiều kiến thức xoay quay giá trị thực của đồng tiền. Quan trọng hơn, sinh viên sẽ được đào tạo để hiểu hơn về hệ thống vận hành kinh tế của thế giới. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng, mà bất cứ người làm kinh doanh chuyên nghiệp mang tầm quốc tế nào cũng phải biết để có thể nắm bắt tốt cơ hội kinh doanh mà thị trường đem lại. Tóm lại, ở Khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế, một hệ thống chương trình được xây dựng chuyên sâu theo tiêu chí thực tế hơn lý thuyết và cực kỳ đặc thù để giúp bạn đảm bảo nhận được rất nhiều kiến thức về kinh doanh hữu ích từ cả ở trong lẫn ngoài nước.
Sau bốn năm đào tạo, bạn sẽ nhận được một khối lượng lớn kiến thức kinh doanh quốc tế từ căn bản đến chuyên sâu.Từ đó, bạn sẽ tự tin để trở thành những doanh nhân trong tương lai, đủ năng lực để hiểu và xử lý được những hợp đồng thương mại quốc tế. Đặc biệt hơn, bạn có thể hiểu rõ được điều gì tạo nên sự thành công đằng sau những câu chuyện của những tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Apple, Samsung, Walt-Disney, Toyota hay Honda.
Chương trình học của ngành Kinh doanh quốc tế đã và đang được xây dựng, cải tiến dựa trên những kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy lẫn kinh doanh của các Giảng viên đầy tâm huyết. Vì vậy, có thể nói sự thấu hiểu về việc sinh viên nên có gì và cần gì sau khi tốt nghiệp, đều được các giảng viên nắm rất rõ và khai thác triệt để để có thể đào tạo cho sinh viên những kiến thức cần thiết nhất. Ngoài ra, với dàn giảng viên nhiệt tình, gần gũi và tâm huyết, bạn sẽ luôn tìm thấy được sự tương đồng và chia sẻ trong suốt quá trình học tập.
Để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của sinh viên và phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của thị trường, Khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế xin giới thiệu đến bạn một vài môn học đặc sắc của ngành Kinh doanh quốc tế như sau:
  • Kiến thức cơ sở
         - Kinh tế vĩ mô
         - Marketing căn bản
         - Kinh doanh quốc tế
  • Kiến thức chung của ngành
         - Kinh tế quốc tế
         - Chiến lược kinh doanh quốc tế
         - Nghiệp vụ ngoại thương
  • Kiến thức chuyên sâu
         - Tài chính quốc tế
         - Marketing quốc tế
         - Đầu tư quốc tế
  • Kỹ năng mềm
         - Kỹ năng lập kế hoạch và làm việc nhóm
         - Kỹ năng thuyết trình
         - Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
 
Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Kinh doanh quốc tế. Quan trọng hơn, sau khi ra trường với khối kiến thức kinh tế căn bản đầy đủ, cùng lộ trình nâng cao kỹ năng mềm cần thiết tích hợp sẵn trong ngành kinh doanh quốc tế, bạn sẽ có đủ năng lực ứng tuyển vào hàng loạt vị trí công việc cụ thể như nhân viên xuất nhập khẩu; chuyên gia nghiên cứu thị trường; chuyên gia marketing quốc tế; chuyên gia tư vấn quốc tế hay chuyên gia xúc tiến thương mại hoặc bạn cũng có thể thiên về công việc nghiên cứu và giảng dạy chuyên sâu. Sự đa dạng trong nghề nghiệp luôn sẵn sàng cho bạn lựa chọn.
 
14596109
×