Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tiếp cận cách viết CV, phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng

Bên cạnh việc sở hữu kiến thức chuyên môn vững vàng cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng viết CV xin việc, trả lời phỏng vấn cũng được xem là mấu chốt cho sự thành công của sinh viên khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Hiểu được những khó khăn, trở ngại của các bạn sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường, Viện Khoa học Ứng dụng (Viện KHƯD)- Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - đã tổ chức hội thảo “Hướng dẫn sinh viên viết CV - chinh phục nhà tuyển dụng, CV xin thực tập & triển khai kế hoạch ngày hội tuyển dụng” vào sáng nay (03/01). 

Tham dự hội thảo có ThS. Lâm Vĩnh Sơn - Phó Viện trưởng Viện KHƯD, TS. Tô Hoài Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp & Việc làm Sinh viên và đông đảo các bạn sinh viên năm cuối, đang chuẩn bị bước vào thời gian thực tập tốt nghiệp sắp tới của Viện.
 

Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tiếp cận cách viết CV, phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng 13
TS. Tô Hoài Thắng đảm nhiệm vai trò Diễn giả để hướng dẫn các bạn sinh viên Viện KHƯD HUTECH

 

Tại hội thảo, TS. Tô Hoài Thắng đã hướng dẫn cụ thể đến các bạn sinh viên về kỹ năng viết CV, cấu trúc một CV, một số lỗi thường gặp, điểm nhấn quan trọng trên một CV. Cùng với đó, bằng nhiều kinh nghiệm của một nhà tuyển dụng, TS. Tô Hoài Thắng đúc kết cùng các bạn bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng bao gồm 3 yếu tố: Kỹ năng - Kiến thức và Thái độ. Bên cạnh kiến thức - kỹ năng tốt, các bạn sinh viên lưu ý rằng cần phải chỉn chu về ngoại hình, tác phong và nhất là thái độ ứng xử khéo léo, tinh tế, nhẹ nhàng.
 

Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tiếp cận cách viết CV, phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng 25

Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tiếp cận cách viết CV, phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng 28
Thầy đã chia sẻ đến các bạn sinh viên về các bí quyết thú vị để có thể chinh phục các nhà tuyển dụng

 

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Tô Hoài Thắng cũng chia sẻ về kế hoạch ngày hội chinh phục nhà tuyển dụng do HUTECH tổ chức sẽ diễn ra vào các ngày 5/1, 8/1 và 11/1 tại hai địa điểm: Trụ sở 475A Điện Biên Phủ và Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH (Quận 9), để các bạn sinh viên chuẩn bị hồ sơ và đón đầu cơ hội ứng tuyển thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn.

Qua hội thảo, các bạn sinh viên đã có thêm hành trang chuẩn bị kế hoạch thực tập – xin việc bằng những kiến thức - kỹ năng - kinh nghiệm quý giá.
 
Tin: Bích Liên
Ảnh: Viện Khoa học Ứng dụng
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
Thông báo nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 01-5 năm 2024 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng Thông báo NGHỈ LỄ 30/04 và 01/05/2024 như sau: ✅Học viên - Sinh viên nghỉ Lễ 02 ngày, từ thứ Ba ngày...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×