04 “bí kíp” giúp Tân sinh viên “làm thân” với giảng đường HUTECH!

Thời Đại học là một chặng quan trọng trong hành trình chinh phục tri thức của nhiều bạn trẻ. Tại đây, một bước chuyển đặc biệt sẽ đến với các Tân sinh viên, không chỉ về địa điểm học tập hay sinh hoạt mà quan trọng hơn, đó còn là một môi trường rộng mở với bao điều mới mẻ.
 

04 “bí kíp” giúp Tân sinh viên “làm thân” với giảng đường HUTECH! 11

 

Đừng vội lo lắng vì “làm thân” với giảng đường Đại học thật ra không hề phức tạp! 04 “bí kíp” dưới đây sẽ giúp các Tân sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhanh chóng thích nghi với môi trường mới của mình!

 

Bí kíp số 1: Chủ động “làm quen” với những kiểu học mới
 

Ở bậc Phổ thông, bạn đã quen với 13 môn học cơ bản. Nhưng ở Đại học, bạn sẽ học đến khoảng... 50 môn, từ các môn Đại cương đến các môn Chuyên ngành (khác nhau tùy theo ngành học). Khối lượng kiến thức theo đó cũng tăng lên đáng kể!
 

04 “bí kíp” giúp Tân sinh viên “làm thân” với giảng đường HUTECH! 33

 

Cùng với số môn học và khối lượng kiến thức tăng lên, Tân sinh viên HUTECH cũng sẽ làm quen với những kiểu “giảng đường” mới mẻ. Đó là những giờ thực hành tại các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành; các buổi tham quan thực tế tại công ty, doanh nghiệp; các hội thảo, seminar/workshop... Đừng quá băn khoăn, bạn hãy chuẩn bị cho mình tinh thần sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng trải nghiệm và cả một chút... chịu khó - vì những hình thức học này đòi hỏi sinh viên phải thật chủ động. Cũng đừng quên những lưu ý từ giảng viên, từ Văn phòng Khoa hay các anh chị sinh viên hỗ trợ trước mỗi “giảng đường” mới nhé!

 

Bí kíp số 2: “Tôi luyện” sự chuyên cần của bản thân
 

Khép lại 12 năm đèn sách miệt mài, “phơi phới tinh thần” bước vào ngôi trường đại học mình đã chọn, không ít Tân sinh viên có tâm lý nghỉ ngơi một tí để... “xõa” cho thỏa lòng. Thế nhưng, giảng đường Đại học không như những “lời đồn” đâu!
 

04 “bí kíp” giúp Tân sinh viên “làm thân” với giảng đường HUTECH! 55

 

Lên Đại học, bạn sẽ không phải trải qua giờ truy bài, các bài kiểm tra 15 phút hay 45 phút, nhưng giảng viên vẫn sẽ kiểm soát tính chuyên cần và học lực của bạn thông qua thủ tục điểm danh và những bài kiểm tra trong suốt quá trình học. Hình thức bài kiểm tra ở Đại học thì vô cùng đa dạng - là bài thi viết, thi vấn đáp, bài tiểu luận, đồ án nhóm, đồ án cá nhân... nên HUTECH-ers sẽ cần lắm tinh thần tự giác, chuyên cần, chăm chỉ để duy trì phong độ học tập của mình đấy!

 

Bí kíp số 3: Không ngừng trang bị kỹ năng “chuẩn 4.0” 
 

Hiện nay, đa số môn học tại HUTECH đều được giảng dạy với sự hỗ trợ của các “trợ thủ công nghệ”, việc chia sẻ tài liệu học tập, thi cử hay nộp bài cũng được thực hiện “online”. Vì vậy, các bạn Tân sinh viên nên cân nhắc chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính, USB cũng như lập tài khoản email cá nhân để hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập. 
 

04 “bí kíp” giúp Tân sinh viên “làm thân” với giảng đường HUTECH! 77

 

Bên cạnh đó, Nhà trường khuyến khích các bạn Tân sinh viên sử dụng ứng dụng e-HUTECH. Đây là ứng dụng thông tin nội bộ hoạt động trên điện thoại thông minh, giúp sinh viên HUTECH chủ động quản lý tài khoản sinh viên, cập nhật những thông tin mới nhất về thời khóa biểu, các thông tin học vụ, các hoạt động chuyên ngành và hoạt động ngoại khóa tại Trường... Ứng dụng này sẽ là “cánh tay” đắc lực để sinh viên HUTECH quản lý việc học tập, rèn luyện của mình hiệu quả hơn!  

 

Bí kíp số 4: Chọn hoạt động ngoại khóa thích hợp - tăng cường cảm hứng học tập 
 

Đạt thành tích học tập tốt chắc hẳn là mục tiêu của rất nhiều sinh viên. Nhưng không chỉ “triền miên” cặm cụi bên giáo trình mới giúp bạn đạt thành tích tốt! Nhất là với môi trường học tập năng động ở HUTECH thì các hoạt động ngoại khóa đa dạng, các CLB học thuật, CLB năng khiếu... sẽ điểm thêm một chút màu sắc trong lịch trình học tập hằng ngày, tạo cảm hứng để bạn học tập hiệu quả hơn.
 

04 “bí kíp” giúp Tân sinh viên “làm thân” với giảng đường HUTECH! 99

 

Đó có thể là một chuyên đề của CLB học thuật gợi ý đề tài cho bài tiểu luận, là những buổi giao lưu quốc tế mang lại ý tưởng cho đề tài nghiên cứu... về những vấn đề “chưa ai làm” tại Việt Nam. Đó cũng có thể là thời gian “phiêu” với đam mê ca hát, nhảy múa... cùng CLB năng khiếu, vừa giúp bạn “refresh” tinh thần sau những giờ học căng thẳng, lại có thể giúp bạn gặp gỡ, làm quen thêm nhiều bạn mới cùng sở thích!

 

Với những bí kíp cơ bản trên đây, Tân sinh viên HUTECH có thể thật tự tin rồi đấy! Cũng đừng quên là các bạn luôn có thầy cô giảng viên, nhân viên Nhà trường, các “tiền bối” khóa trước... sẵn sàng hỗ trợ! Chúc bạn một năm học và cả một thời Đại học thật thú vị với nhiều thành công nhé!


Thực hiện: Quách Trúc
Ảnh: Phương Trinh - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
Thông báo nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 01-5 năm 2024 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng Thông báo NGHỈ LỄ 30/04 và 01/05/2024 như sau: ✅Học viên - Sinh viên nghỉ Lễ 02 ngày, từ thứ Ba ngày...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×