Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng”

 Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng”
Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” 6
 
Ngày 23 tháng 09 năm 2021, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ - Kỹ năng HUTECH dưới sự chủ trì của Ths Vương Thị Tuấn Oanh – Phó Giám Đốc Trung tâm đã tổ chức Seminar với chủ đề “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” do 02 Báo cáo viên là Ths Chế Dạ Thảo và Ths Nguyễn Thị Hồng Điệp trình bày. Cùng tham gia là hơn 30 giảng viên đang giảng dạy các học phần Kỹ năng tại Trường.

 
   Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” 15
      (Ths. Vương Thị Tuấn Oanh - Phó Giám Đốc Trung tâm phát biểu khai mạc chương trình)
 
 Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 đang hết sức phức tạp như hiện nay, việc giảng dạy theo hình thức trực tuyến đang dần trở nên phổ biến và cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài ra, dạy và học trực tuyến cũng là xu thế chung trong sự phát triển của thời đại 4.0. Tuy nhiên, việc tiếp cận còn gây nhiều khó khăn cho giảng viên và sinh viên trong quá trình chuyển đổi. Thầy và trò trường HUTECH cũng không ngoại lệ. Nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng đó, Trung tâm đã phối hợp cùng đội ngũ giảng viên tổ chức Seminar nhằm thảo luận, phân tích, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm và phương pháp hướng đến nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng.
 Trong suốt thời gian diễn ra Seminar, 02 Báo cáo viên đã trình bày một số giải pháp ứng dụng công cụ và phương pháp giảng dạy, kỹ thuật tổ chức lớp không ngừng tăng cao sự hứng thú và khả năng tiếp thu bài giảng của sinh viên đối với các học phần Kỹ năng.
 Với trọng điểm nội dung báo cáo của hai Giảng viên, mở đầu Ths. Chế Dạ Thảo chia sẻ về các phương pháp đánh giá – kiểm tra trực tuyến đảm bảo chuẩn đầu ra và mục tiêu môn học, phù hợp với tình hình học trực tuyến của sinh viên.
 
   Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” 35
  (Ths. Chế Dạ Thảo trình bày các phương pháp đánh giá – kiểm tra trực tuyến đảm bảo chuẩn đầu ra và mục tiêu môn học, phù hợp với tình hình học trực tuyến của sinh viên)
 
 Ở phần 2, Ths. Nguyễn Thị Hồng Điệp đã hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm phong phú về cách thức tiến hành hoạt động dạy nhằm kích thích sự hứng thú của sinh viên, đảm bảo tính tương tác tích cực. Ths. Nguyễn Thị Hồng Điệp đã giới thiệu những ứng dụng có thể giúp cho giảng viên triển khai bài tập nhóm, cá nhân, những ứng dụng giúp cho sinh viên trình bày, cũng như thể hiện sự sáng tạo của mình dưới sự hướng dẫn của giảng viên trong các tiết học Kỹ năng.
Cuối buổi seminar là phần thảo luận của các giảng viên về các phương pháp giúp cho sinh viên học trực tuyến hiệu quả, cũng như những kinh nghiệm giảng dạy mà bản thân giảng viên đã trải nghiệm thực tế.
 
   Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” 53
(Ths. Nguyễn Thị Hồng Điệp đã hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm phong phú về cách thức tiến hành hoạt động dạy nhằm kích thích sự hứng thú của sinh viên, đảm bảo tính tương tác tích cực)
 
 Những trao đổi của quý thầy cô đã giúp cho các giảng viên tham gia chương trình có cái nhìn tổng quan hơn về phương thức nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng cho sinh viên trong tình hình hiện nay. Kết thúc Seminar, Ths. Vương Thị Tuấn Oanh đã tổng kết những chia sẻ hết sức giá trị của quý thầy cô, đồng thời thay mặt Trung tâm gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe đến quý thầy cô đã tham dự Seminar “ Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” do Trung tâm tổ chức. Trong tương lai, Trung tâm sẽ tổ chức thường xuyên các Seminar về Kỹ năng dành cho giảng viên lẫn sinh viên trong mục tiêu chung nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên HUTECH.
 
   Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng” 67
   (Tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng HUTECH tham dự chương trình Seminar “Nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần Kỹ năng”)
 
14597195
Các tin khác
Hôm nay 2-5, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 Từ hôm nay (2-5) đến 17h ngày 10-5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Làm sao để đăng ký dự...
Thông báo nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 01-5 năm 2024 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng Thông báo NGHỈ LỄ 30/04 và 01/05/2024 như sau: ✅Học viên - Sinh viên nghỉ Lễ 02 ngày, từ thứ Ba ngày...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×