Bắt đầu xử lý nguyện vọng, lọc ảo xét tuyển đại học

-TTO- Từ ngày mai 12-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước bắt đầu lọc ảo, tổ chức xét tuyển đại học năm 2023.

 
Bắt đầu xử lý nguyện vọng, lọc ảo xét tuyển đại học 12
Thí sinh tìm hiểu thông tin đăng ký xét tuyển ở gian hàng HUTECH tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2023

Lọc ảo xét tuyển 6 lần

Theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 12-8 đến 17h ngày 20-8, các cơ sở đào tạo trên cả nước tải dữ liệu, thông tin xét tuyển; điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập THPT trên hệ thống; điểm các kỳ thi (nếu có).

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức lọc ảo cho tất cả phương thức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20-8.

Trước 17h ngày 22-8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển đợt 1 năm 2023.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 5-7 đến 17h ngày 15-8, thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống.
 
Không được yêu cầu xác nhận nhập học trước ngày 22-8

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các trường không được bắt thí sinh phải nhập học trước ngày 22-8, kể cả với các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài.

Đồng thời, bộ cũng nhắc nhở các trường đại học không được xét tuyển loại để thêm hay loại bớt thí sinh…

Các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển sớm và công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp) phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển (bất kể là thí sinh đăng ký thứ tự nguyện vọng nào).

Các trường phải xét tuyển tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống và đưa lên hệ thống để lọc ảo, có các biện pháp kiểm tra, đối sánh các dữ liệu để đảm bảo đúng, đầy đủ dữ liệu trước khi xét tuyển.

Ngoài ra, các trường điều tiết chỉ tiêu giữa các phương thức, đặc biệt là giữa các tổ hợp, căn cứ vào phổ điểm thi, căn cứ yêu cầu của ngành đào tạo để xác định việc điều tiết chỉ tiêu và điểm trúng tuyển theo từng tổ hợp, đảm bảo sự công bằng đối với thí sinh (trừ trường hợp trường đã công bố trước độ chênh lệch điểm giữa các tổ hợp).

Các trường cân đối chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp để bảo đảm tối đa sự công bằng cho thí sinh.

Trường tính toán việc điều chỉnh điểm dự kiến trúng tuyển, danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào cơ sở đào tạo sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc (ngày 20-8) sát với chỉ tiêu tuyển sinh.

Các trường cũng không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6-9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Theo Tuổi trẻ Online
14612155
Các tin khác
Thông báo nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 01-5 năm 2024 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng Thông báo NGHỈ LỄ 30/04 và 01/05/2024 như sau: ✅Học viên - Sinh viên nghỉ Lễ 02 ngày, từ thứ Ba ngày...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×