Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1

Ngày 28/12, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã “mở khoá” thành công khả năng chinh phục chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 cùng các chuyên gia thông qua Talkshow “Tự tin chinh phục chuẩn đầu ra tiếng Anh B1- Bạn hỏi, chúng tôi trả lời”.
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường,
PGS.TS Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng, ThS. Võ Tú Phi Yến - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng, thầy Nguyễn Duy Thịnh - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Đoàn Thanh Thảo - Giảng viên Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng, ThS. Phan Trọng Hiếu - Trưởng Bộ môn Tiếng Hàn Trung tâm Tin học- Ngoại ngữ - Kỹ năng cùng đông đảo các bạn sinh viên tới tham gia học hỏi.
 
Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 14
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo lãnh đạo, giảng viên và sinh viên HUTECH
 
Phát biểu tại talkshow, TS. Huỳnh Ngọc Anh đánh giá cao tính thiết thực của chương trình: “Trong thời gian qua, một số trường hợp đáng tiếc như sinh viên ra trường không đúng hạn hay sinh viên sử dụng bằng tiếng Anh giả, học ở những nơi không uy tín, gây ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của Nhà trường. Vì vậy, chương trình hôm nay rất hữu ích, giúp sinh viên giải quyết các vấn đề như: tìm những nơi học uy tín, tránh các trung tâm không có chức năng đào tạo và cấp bằng dẫn đến trường hợp sinh viên vô tình nộp bằng giả và bị kỷ luật; các phương pháp cách học tiếng Anh hiệu quả; lộ trình cho sinh viên tiếp cận với các chứng chỉ để ra trường;…”.

 
 Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 29
TS. Huỳnh Ngọc Anh đánh giá cao sự cần thiết của chương trình đối với sinh viên

 
Ngoài ra, thầy cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên đừng đợi đến năm cuối mới thi chứng chỉ để ra trường. Chứng nhận B1 tại trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Kỹ năng có giá trị xét tốt nghiệp nội bộ HUTECH trong 05 năm. Nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các bạn chủ động học tập nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân thông qua các kỳ thi chứng chỉ được tổ chức thường xuyên tại trường. Các bạn có thể sử dụng kết quả này để xét duyệt các phong trào sinh viên, tập dược và đặt ra mục tiêu để sẵn sàng ra trường. 
 
Trong khuôn khổ chương trình, với kinh nghiệm làm việc dày dặn của mình, diễn giả Đinh Minh Quyền - CEO Founder Talks Café, Người sáng lập hệ thống Talks English đã có những lời  khuyên cũng như truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên thông qua câu chuyện “vượt khó” của chính anh “dù chưa có bằng đại học nhưng nhờ tiếng Anh đã làm thay đổi cuộc đời mình”.

 
Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 42

Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 45
Diễn giả Đinh Minh Quyền nhấn mạnh về tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập hiện nay
 
Cụ thể, CEO Founder Talks Café từng nộp 20 CV ở các ngân hàng Việt Nam và đều bị rớt vì không có bằng đại học tốt. Đến một ngày, anh nhận được cuộc gọi phỏng vấn từ giám đốc nhân sự của một ngân hàng lớn tại Ấn Độ và trúng tuyển công việc với mức lương cao nhờ khả năng nói tiếng Anh thành thạo.
 
Theo diễn giả, người trẻ phải sử dụng được tiếng Anh. Tiếng Anh là tiền, là cơ hội, công việc và cũng là tương lai của các bạn chứ không chỉ là chứng chỉ để ra trường. “Anh không có gì, thời điểm đó, anh chưa có bằng đại học. Anh chỉ có biết nói tiếng Anh và nó là công cụ tạo nên thành công cho anh” anh Minh Quyền cho biết.
 
Kế đó, trong khuôn khổ chương trình, ThS. Võ Tú Phi Yến và ThS. Đoàn Thanh Thảo đã tập trung làm rõ các nội dung như: Tổng quan về chuẩn đầu ra ngoại ngữ của sinh viên HUTECH; thời gian và địa điểm học và thi uy tín, đáng tin cậy; phương pháp học luyện thi B1 hiệu quả; chiến lược và kỹ năng làm bài thi B1 đạt hiệu quả cao. 

 
 Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 66
Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 71 Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 73
ThS. Võ Tú Phi Yến và ThS. Đoàn Thanh Thảo cung cấp thông tin về chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học, kỹ năng đến sinh viên
 
Theo đó, hiện tại ở HUTECH, các bạn cần đáp ứng các chuẩn đầu ra tin học, ngoại ngữ và kỹ năng. Dù bạn học bất cứ ngành nào cũng phải tuân thủ những chuẩn đầu ra này để xét tốt nghiệp. Với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh áp dụng chứng nhận nội bộ trình độ tương đương bậc 3, theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Bộ GD&ĐT. Còn đối với sinh viên các chuyên ngành khác áp dụng chứng nhận tiếng Anh tương đương trình độ B1 theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) và các chứng chỉ quốc tế (TOEIC, IELTS,...) tương đương trình độ B1.

Tại chương trình, các thầy cô cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên đừng đợi đến năm cuối mới thi chứng chỉ để ra trường. Chứng nhận B1 tại trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Kỹ năng có giá trị xét tốt nghiệp nội bộ HUTECH trong 05 năm. Nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các bạn chủ động học tập nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân thông qua các kỳ thi chứng chỉ được tổ chức thường xuyên tại trường. Các bạn có thể sử dụng kết quả này để xét duyệt các phong trào sinh viên, tập dợt và đặt ra mục tiêu để sẵn sàng ra trường. Khi tham gia khoá học ôn luyện tiếng Anh B1 tại Trung tâm, các bạn sẽ được giảng viên bộ môn hỗ trợ để nâng cao năng lực ngoại ngữ cũng như kỹ thuật xử lý bài thi. Bên cạnh đó, các bạn còn được giới thiệu về các tiêu chí chấm bài luận, kỹ năng đọc viết, nghe, quy trình thi vấn đáp, kỹ năng nói,…
 
Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 89
Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 94 Chuyên gia mách “Tips” giúp sinh viên HUTECH tự tin vượt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 96
Sinh viên tích cực lắng nghe và tương tác cùng các diễn giả
 
Sinh viên Nguyễn Thị Minh Châu - Lớp 23DPTD3 (Khoa Truyền thông và Thiết kế) bộc bạch: “Talkshow đã giúp mình biết được mục tiêu để học tiếng Anh trong thời gian tới, các vấn đề liên quan đến chứng chỉ B1, cách học, phương pháp thi cũng như tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Mình đã từng trì hoãn trong việc học tiếng Anh, xem ngoại ngữ này là môn học tồi tệ nhất và chỉ xem việc thi chứng chỉ như một hoạt động bắt buộc. Nhưng sau chương trình, mình đã thay đổi tư duy này và sẽ đăng ký học sớm để sẵn sàng cho các kế hoạch ở tương lai”.
 
Khép lại chương trình, tin rằng sinh viên HUTECH đã sẵn sàng tâm thế mới để phát huy những kiến thức đã được học. Chúc các bạn sẽ sớm chinh phục chuẩn đầu ra B1 để hoàn thành mục tiêu của mình!

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
Ảnh: Công Định
TT. Truyền thông
14614614
Các tin khác
Thông báo nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 01-5 năm 2024 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng Thông báo NGHỈ LỄ 30/04 và 01/05/2024 như sau: ✅Học viên - Sinh viên nghỉ Lễ 02 ngày, từ thứ Ba ngày...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×