Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn tăng cường kiến thức văn hóa - xã hội Hàn Quốc

 
Sáng 17/10, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Chuyên đề “Tổng quan về đất nước Hàn Quốc và mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc” dành cho sinh viên chương trình Việt - Hàn cũng như sinh viên HUTECH yêu mến xứ sở kim chi nói chung.
 
Chuyên đề có sự tham dự của cô Won Kwi Jeong - Phó Viện trưởng VKIT. Đảm nhận vai trò diễn giả là TS. Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng ngành Quan hệ quốc tế (Khoa Khoa học Xã hội & Quan hệ Công chúng).

 
Cô Won Kwi Jeong (khách mời) và TS. Nguyễn Đăng Khoa (diễn giả) tại chuyên đề HUTECH 1 Cô Won Kwi Jeong (khách mời) và TS. Nguyễn Đăng Khoa (diễn giả) tại chuyên đề HUTECH 2
Cô Won Kwi Jeong (khách mời) và TS. Nguyễn Đăng Khoa (diễn giả) tại chuyên đề
 
Phát biểu mở đầu chương trình, cô Won Kwi Jeong mong muốn qua chuyên đề ngày hôm nay các bạn sinh viên sẽ hiểu biết rộng hơn về đất nước Hàn Quốc, hỗ trợ cho việc học tiếng Hàn. Cô cũng đặc biệt lưu ý ngoài ngữ pháp và vốn từ vựng, am hiểu văn hóa là điểm mấu chốt để các bạn sinh viên VKIT nói chung và các bạn tân sinh viên nói riêng học tiếng Hàn hiệu quả hơn.


 
 Cô Won Kwi Jeong - Phó Viện trưởng VKIT chia sẻ phương pháp giúp các tân sinh viên học Tiếng Hàn hiệu quả hơn
 Cô Won Kwi Jeong - Phó Viện trưởng VKIT chia sẻ phương pháp giúp các tân sinh viên học Tiếng Hàn hiệu quả hơn

Với vai trò diễn giả của chương trình, TS. Nguyễn Đăng Khoa đã mang đến cho sinh viên những câu chuyện lịch sử hình thành đất nước Hàn Quốc. Cùng với một số mốc lịch sử nổi bật thì những huyền thoại về quá trình lập quốc, chuyện kể về các vị vua qua từng triều đại,... cũng được diễn lồng ghép vào bài giảng, tạo nên sức hấp dẫn đối với các bạn sinh viên. Ngoài ra, những vấn đề đương đại như ảnh hưởng của vị trí địa lý đến các chính sách của Hàn Quốc hiện nay hay biểu tượng Olympic Hàn Quốc cũng được diễn giả chia sẻ.

 
TS. Nguyễn Đăng Khoa mang đến nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa Hàn Quốc cho các bạn sinh viên
TS. Nguyễn Đăng Khoa mang đến nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa Hàn Quốc cho các bạn sinh viên

TS. Nguyễn Đăng Khoa hy vọng các bạn sinh viên khi đã chọn chương trình Việt - Hàn sẽ không chỉ giỏi chuyên môn hay tiếng Hàn mà còn thật sự am hiểu và yêu mến xứ sở kim chi. Chính các bạn sẽ góp phần để mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc ngày một khắng khít, bền chặt. Đây cũng là mục tiêu mà VKIT hướng tới khi đào tạo nguồn nhân lực “chuẩn Hàn”, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Hàn Quốc ở cả hai quốc gia.

 
Các tân sinh viên chăm chú lắng nghe, tích cực thảo luận và nhận những phần quà từ diễn giả HUTECH 1 Các tân sinh viên chăm chú lắng nghe, tích cực thảo luận và nhận những phần quà từ diễn giả HUTECH 2
Các tân sinh viên chăm chú lắng nghe, tích cực thảo luận và nhận những phần quà từ diễn giả HUTECH 3 Các tân sinh viên chăm chú lắng nghe, tích cực thảo luận và nhận những phần quà từ diễn giả HUTECH 4
Các tân sinh viên chăm chú lắng nghe, tích cực thảo luận và nhận những phần quà từ diễn giả

Tin: Trúc Phương
Ảnh: Tuấn Minh
TT. Truyền thông
14606711
×