06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022

Theo thông tin từ Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Universe Vietnam) 2022, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có 06 mẫu thiết kế lọt vào Top 40/41 cuộc thi Tuyển chọn Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022. Các mẫu thiết kế sẽ được dựng thành trang phục và trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc vào ngày 11/6 tới.
 
Đây cũng chính là các thiết kế được đánh giá cao nhất tại trong cuộc thi Thiết kế thời trang búp bê Barbie do Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đồng hành cùng MUV tổ chức vừa qua. Cùng "ngắm trước" những tác phẩm của sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH sẽ xuất hiện trong đêm diễn Trang phục dân tộc nhé!
 
“Thanh niên xung phong” - Lê Vũ (sinh viên năm 4 ngành Thiết kế thời trang)

Thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đầy mạnh mẽ, kiên cường ở những năm kháng chiến, luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn phía trước. Màu áo thanh niên xung phong kết hợp với tà áo dài truyền thống, cùng hình ảnh ba lô và thùng đạn càng tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên Trường Sơn hào hùng năm đó.

 
 06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 4
Thiết kế “Thanh niên xung phong” - Lê Vũ
 
“Động Phong Nha” - Nguyễn Hứa Ngọc Uyên (sinh viên năm 2 ngành Thiết kế thời trang)

Thiết kế có sự kết hợp hài hòa từ các chất liệu mềm mại như lụa, voan,... (ứng với phần "Phong") và các chất liệu cứng, thô (ứng với phần "Nha"). Màu sắc chủ đạo được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ. Qua đó, Ngọc Uyên mong muốn lan tỏa đến mọi người hình tượng người phụ nữ Việt Nam có nhu có cương, linh hoạt tùy từng thời điểm và hoàn cảnh.

 
06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 21 
Thiết kế “Động Phong Nha” - Nguyễn Hứa Ngọc Uyên

“Tráp Long - Phụng ý tượng” - Cửu Tuấn Dũ (Sinh viên năm 2 ngành Thiết kế thời trang)

Lấy ý tưởng từ cặp đôi linh vật Rồng - Phụng, thể hiện sự viên mãn và hoà hợp trong hôn nhân. Tuấn Dũ muốn thông qua thiết kế để tôn vinh và quảng bá nét đẹp trong nghi thức hôn nhân truyền thống của người Việt ta.

 
06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 37 
Thiết kế “Tráp Long - Phụng ý tượng”  - Cửu Tuấn Dũ
 
Mùa vàng” - Trần Anh Khoa (sinh viên năm 2 ngành Thiết kế thời trang)

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ màu sắc và vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang - một nét đẹp riêng biệt, độc đáo của cùng đất Tây Bắc. Anh Khoa đã pha trộn các màu sắc với nhau và vận dụng kỹ thuật chuyển màu tinh tế để tái hiện vẻ đẹp Tây Bắc, đồng thời tạo nét cuốn hút cho thiết kế.

 
06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 58 06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 60
 Thiết kế “Mùa vàng” - Trần Anh Khoa

“Sắc màu Hội An” - Bùi Thị Bích Điệp (sinh viên năm 2 ngành Thiết kế thời trang)

Mượn hình ảnh của những đèn lồng đa sắc màu lung linh, huyền ảo tại Hội An cùng hình ảnh hoa mai đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và an lành, Bích Điệp đã gửi lời chúc đến tất cả các cô gái Miss Universe Vietnam 2022 với kỳ vọng các cô gái sẽ luôn dũng cảm, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giành ngôi vị cao nhất Miss Universe Vietnam 2022.

 
06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 78 06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 80
 Thiết kế “Sắc màu Hội An” - Bùi Thị Bích Điệp

“Em Tre” - Lê Hoàng Nam (sinh viên năm 2 ngành Thiết kế thời trang)

Lấy ý tưởng từ tre với vẻ đẹp tinh tế, đồng thời quảng bá cho ngành nghề đan mây tre ở Việt Nam, Hoàng Nam mong muốn khắc họa hình ảnh người phụ nữ bản lĩnh và thông điệp nữ quyền lên bộ trang phục của mình. Điểm nổi bật của thiết kế là phần tà kết hợp khi trình diễn có thể tháo rời, tạo nên hiệu ứng sân khấu.
 
06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 101 06 thiết kế của sinh viên HUTECH được chọn trình diễn tại sự kiện Trang phục dân tộc Miss Universe Vietnam 2022 103
Thiết kế “Em Tre” - Lê Hoàng Nam

Được biết, dưới sự hướng dẫn của NTK Nguyễn Minh Tuấn và NTK Nguyễn Minh Công, các bạn sinh viên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện sản phẩm và chuẩn bị cho buổi trình diễn vào ngày 11/6 sắp tới. Hãy cùng dõi theo và ủng hộ cho sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH tại sân chơi chuyên nghiệp này, các bạn nhé!

Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật
Phòng Truyền thông
14601528
×