HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên

[HUTECH's Story - Kỳ 11]
 
Sự kiện thể thao học đường lớn nhất năm học 2019-2020 của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HUTECH GAMES 2020 - đã chính thức khép lại sau hơn 02 tháng tranh tài sôi nổi. Nhiều hơn cả một giải đấu, đó còn là những tháng ngày rực rỡ nhất của thời sinh viên khi được cùng bên nhau nỗ lực hết mình qua từng trận đấu.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 11
 
Khai mạc vào sáng 14/6, “ngọn đuốc” HUTECH GAMES 2020 được thắp sáng bởi lễ khai mạc hoành tráng tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH (Quận 9) với sự tham dự của lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị và gần 1600 vận động viên. Giải đấu bao gồm 7 bộ môn với 11 nội dung thi đấu: Kéo co (nam, nữ), Bóng đá (nam, nữ), Bóng chuyền (nam, nữ), Bóng rổ (nam), Nhảy cổ động, Cầu lông (đồng đội), Chạy việt dã (nam, nữ) và diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau với công tác tổ chức bài bản, quy mô.

 
HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 19
 
HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 24 Mỗi người muốn sống tích cực để phát triển bản thân, xây dựng hạnh phúc cá nhân và có ích cho xã hội thì phải có sức khỏe tốt. Chúng ta sẽ chẳng làm được gì nếu như không có thể lực tốt và tinh thần minh mẫn. HUTECH GAMES không chỉ là một cuộc thi đấu mà còn là động lực để các em hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe” - TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường.

Ngay sau lễ khai mạc, 26 trận đấu của bộ môn Kéo co đã diễn ra trong tiếng reo hò nồng nhiệt của quý thầy cô và đông đảo sinh viên. Ở cả hai nội dung nam và nữ, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) đều xuất sắc giành ngôi vô địch trong khi hai đội tuyển của Khoa Quản trị kinh doanh cùng xếp vị trí thứ hai. Vị trí thứ ba của nội dung nam thuộc về Viện Kỹ thuật và nội dung nữ thuộc về Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 35

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 38
 
Với đoạn đường 3km (nội dung nữ) và 5km (nội dung nam), bộ môn Chạy việt dã là thử thách đo sức bền và ý chí của mỗi “chân chạy” sinh viên HUTECH. Để vượt qua thử thách này, đòi hỏi mỗi vận động viên phải có thói quen rèn luyện thể lực mỗi ngày để có sức bền, sự dẻo dai chinh phục chặng đường dài ấy.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 46
 
Chạm vạch đích đầu tiên là bạn Hồ Việt Nam (Khoa Tài chính - Thương mại), lần lượt về vị trí thứ hai và thứ ba là Nguyễn Thanh Phi (Viện Kỹ thuật HUTECH) và Võ Tùng Lâm (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH). Nội dung nữ chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Lê Thị Thùy Quyên (Khoa Dược), tiếp theo Nguyễn Phương Anh (Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) và Võ Thị Diệu Mỹ (Khoa Luật).
 
Chính thức lăn bóng từ 16/6, mùa giải 2020 quy tụ 17 đội bóng nam tham gia tranh tài và được chia thành 4 bảng đấu. Sau 37 trận cầu nảy lửa tại Sân bóng đá mini Bình Quới (Q. Bình Thạnh), Khoa Quản trị kinh doanh đã giương cao cúp vô địch, giành huy chương vàng hoàn toàn xứng đáng cho tất cả những gì mà các chàng trai đã thể hiện. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Viện Kỹ thuật HUTECH.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 56

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 59
 
Cùng lập thành tích với đội bóng nam, các cô gái của Khoa Quản trị kinh doanh đã nỗ lực hết mình và bùng nổ ấn tượng trong trận Chung kết trước Khoa Nhật Bản học - đội bóng được đánh giá làm nên hiện tượng của giải đấu để giành “ngôi hậu”. Huy chương đồng dành cho những cô gái trót đam mê “quần đùi áo số” là Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.
 
Diễn ta tại sân thể thao tầng 16 - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ từ 15/6 - 26/6, 07 đội bóng chuyền nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Không chỉ tạo dấu ấn trong lòng khán giả hâm mộ bởi những cú đập bóng uy lực, xử lý bóng thông minh, các “bóng hồng” còn trót “gây thương nhớ” bởi nụ cười tỏa nắng, tinh thần thi đấu hăng say, đoàn kết.

 
HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 69
 
Mùa giải 2020 còn chứng kiến lần thứ ba đăng quang liên tiếp của Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn sau 06 trận toàn thắng, giải Nhì thuộc về Khoa Quản trị kinh doanh và giải Ba thuộc về Khoa Tiếng Anh.
 
Ở nội dung nam, sân E4 - Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao (Quận 9) chính là sân khấu để các chàng trai phô diễn tài năng. 28 trận đấu kịch tính diễn ra từ 13/7 - 02/8 là màn “so găng” ấn tượng giữa 12 đội tuyển từ các Khoa/Viện. Một cuộc đổi ngôi ngoạn mục đã diễn ra khi Khoa Quản trị kinh doanh xuất sắc giành vị trí Quán quân của mùa giải năm nay, hạng Nhì và hạng Ba lần lượt thuộc về Khoa Công nghệ thông tin và Viện Kỹ thuật HUTECH.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 79
 
Tiếp tục khẳng định bản lĩnh và phong cách trong màn trình diễn đậm chất Nhật Bản, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) tiếp tục lần thứ ba bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng ở bộ môn Nhảy cổ động. Xếp thứ hai là Viện Đào tạo quốc tế và giải Phong cách thuộc về đội của Viện Kỹ thuật HUTECH.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 87
 
HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 90
 
Dù chỉ tổ chức thi đấu nội dung Đồng đội nhưng bộ môn Cầu lông mùa giải 2020 cũng không vì thế mà kém phần hấp dẫn, sôi nổi. Thi đấu 5 hạng mục (Đơn nữ, Đơn nam, Đôi nữ, Đôi nam và Đôi nam - nữ) và giành chiến thắng ấn tượng, đội tuyển cầu lông của Khoa Luật xuất sắc bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Quản trị kinh doanh.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 98
 
Diễn ra từ 21/6 - 16/8, sân E5 - Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao (Quận 9) - là nơi tranh tài sôi nổi của 10 đội tuyển môn Bóng rổ nam. Những pha lên rổ liên tiếp, “ăn miếng trả miếng” và ghi điểm giúp cho Khoa Công nghệ thông tin bảo vệ thành công ngôi Quán quân. Kịch bản mùa giải 2019 lập lại chính xác các vị trí khi Khoa Quản trị kinh doanh giành Huy chương bạc và Khoa Tiếng Anh giành Huy chương đồng.

HUTECH’s Story - HUTECH GAMES 2020 và những ngày rực lửa thời sinh viên 106
 
Từ nỗ lực tập luyện và khẳng định bản lĩnh trong phong trào thể dục thể thao toàn Trường, Khoa Quản trị kinh doanh đã xuất sắc chiếm ngôi Nhất toàn đoàn với 03 Huy chương vàng, 04 Huy chương Bạc và 01 Huy chương đồng. Có thể chiến thắng chưa mỉm cười với tất cả các bạn, nhưng những giây phút được cùng bên nhau tập luyện hăng say, thi đấu hết mình đi qua những tháng ngày tuổi trẻ cùng học, cùng chơi và cùng chia sẻ vinh quang lẫn những điều chưa hoàn thiện.

Thực hiện: Khánh Ngọc
Hình ảnh: Linh Châu - Phương Trinh - CLB Nhiếp ảnh HUTECH
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

 

Các bài viết cùng chuyên mục:

14585770
Các tin khác
HUTECH’s Story - “Nhật ký chống dịch” của sinh viên Khoa Dược HUTECH [HUTECH's Story - Kỳ 20] Tháng 8/2021, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận tiếp tục gây nhiều...
HUTECH’s Story - Mùa hè yêu thương của sinh viên HUTECH [HUTECH' Story - Kỳ 19] Từ ngày 22/7 vừa qua, các chiến sĩ Mùa hè xanh 2021 Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khởi động hành trình...
HUTECH’s Story - Ngắm nhìn HUTECH những ngày “tạm xa” [HUTECH's Story] - Kỳ 18 Gần ba tuần kể từ ngày các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức bước vào Học kỳ 2B với...
HUTECH’s Story - Những dấu ấn đáng nhớ tại HUTECH Games 2021 [HUTECH's Story - Kỳ 17] Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi, các nội dung thi đấu của Hội thao Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
HUTECH’s Story - Có một HUTECH sôi động trong Tháng Thanh niên 2021 [HUTECH's Story - Kỳ 16] Tháng 3, tháng có dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng là Tháng Thanh niên, tháng của sức trẻ với...
HUTECH’s Story - Nhịp sống sinh viên sôi động qua góc máy của các Youtuber HUTECH [HUTECH's Story - Kỳ 15] Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn được biết đến là những bạn trẻ năng động, sáng tạo, giàu ý...
×