HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH

[HUTECH's Story - Kỳ 13]
 
Lễ tốt nghiệp của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đợt tháng 12/2020 này, mỗi Tân Dược sĩ, Cử nhân, Kỹ sư, Kiến trúc sư mang một niềm vui riêng khi ngày tốt nghiệp cuối cùng cũng đến, sau một năm 2020 với quá nhiều biến động.
 
Nhưng có lẽ, nhiều cảm xúc nhất hẳn là những người bạn khóa đầu tiên ngành Dược học - những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH vừa hoàn thành chặng đường 5 năm. Chào các bạn, giờ chúng mình là những Tân Dược sĩ nhé!

 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 8 
 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 12
 
Cảm xúc của mình nó khá là lộn xộn... Vừa vui vì mình đã tốt nghiệp sau 5 năm miệt mài trên ghế Nhà trường, vừa buồn vì đây là dấu mốc kết thúc hành trình của một sinh viên Khoa Dược HUTECH, sẽ không được nghe những bài giảng, lời dặn dò từ thầy cô cực kỳ tâm huyết của Khoa Dược”, đó là những chia sẻ của Tân Dược sĩ Phạm Tấn Lộc trong ngày tốt nghiệp. Khóa 2015 của Lộc chính là khóa đào tạo đầu tiên của ngành Dược học tại HUTECH.
 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 20
 
Các bạn đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Vì là lứa đầu, mà tất cả những điều đầu tiên chẳng bao giờ dễ dàng - từ học tập đến hoạt động ngoại khóa. Bạn Phạm Hoàng Ngân chia sẻ: “Ngành mình thuộc khối ngành sức khỏe nên kiến thức chuyên môn khá phức tạp, và tụi mình đều ý thức được những gì tụi mình học không chỉ cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến bệnh nhân sau này. Lại thêm khóa đầu tiên nhiều điều mới mẻ, không có anh chị “tiền bối” cùng ngành để học hỏi kinh nghiệm.” Phạm Thị Hồng Dung kể thêm: “Nhất là lúc mới biết việc chuyên ngành, tụi mình đã tưởng nó sẽ rất khó khăn, bối rối và mơ hồ... Nhưng may mắn là được những thầy cô ở Khoa hướng dẫn rất tận tình, đặc biệt là cô Hạnh - chủ nhiệm của lớp.”

 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 30 
 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 36
 
5 năm nỗ lực, hành trình chinh phục tấm bằng Dược sĩ với bạn Huỳnh Quốc Đạt là hành trình của học tập miệt mài. “Năm nhất thì em dành thời gian cho việc học, thông thường thì sau khi học xong em sẽ ở lại trường 2-4 tiếng để đọc luôn những bài sau. Năm hai thì học luôn cả hè, học bằng lái... Rồi bắt đầu đi làm thêm nghề trình dược, thực tập bán thuốc và nghiên cứu khoa học - đó là một kỷ niệm rất đáng nhớ, cả dự án nghiên cứu thành công lẫn những cái bị từ chối vì chưa phù hợp. Đến năm 4 là em đã có thể dành nhiều thời gian đi làm hơn rồi...”
 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 44
 
Còn với Tấn Lộc, thời khóa biểu lúc nào cũng dày kín - sáng lý thuyết, chiều thực hành và tối văn phòng khoa. “Mình từng là thành viên của Ban chấp hành Đoàn khoa Dược nên mình đã cố gắng sắp xếp thời gian và cân bằng giữa việc học và hoạt động một cách logic, hiệu quả nhất nhằm đảm bảo nắm chắc kiến thức mà còn có kinh nghiệm tổ chức các hoạt động cho các bạn sinh viên Khoa Dược.” Những chuyến tập huấn, những hoạt động ngoại khóa trong màu áo xanh là những kỷ niệm không thể nào quên. “Thầy cô đã dùng tâm huyết của mình để tổ chức một chuyến tập huấn đầy ý nghĩa, năng động và để lại những ấn tượng cho mình. Cũng là lúc đó thầy cô đã cho mình thấy và truyền lại cho mình ngọn lửa nhiệt huyết, để mình tiếp bước các thầy cô và giúp đỡ các bạn sinh viên khác.”

HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 53
 
Khó khăn sẽ không làm nản lòng, nếu mình tìm được cho mình nguồn động lực. Phạm Minh Thuận cho biết: “Có lúc còn muốn đổi ngành nữa, nhưng cũng nhờ sự động viên của thầy cô trong khoa và nhóm bạn thân của mình nên mới có ngày hôm nay. Từ khi ngồi ghế nhà trường mình đã có ý định làm việc ở Pharmacity và mình đã làm được điều đó. Nhìn chung thì 5 năm đại học cũng nhàn, vượt qua Dược lý Lâm sàng là vượt qua tất cả” (cười lớn!)

 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 62 
 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 66
 
Lê Huỳnh Việt Tố - nguyên Bí thư Đoàn Khoa Dược chia sẻ: “Mình may mắn khi là Bí thư đầu tiên của Khoa Dược HUTECH. Ban đầu chỉ là một Chi đoàn hơn 40 Đoàn viên, đôi khi có chút chạnh lòng sao khoa mình ít thế... Và ban đầu khi nhận trọng trách, mình chưa quen nên có lúc đã không cân bằng được thời gian giữa việc học và tham gia các hoạt động, may mắn mình có những người bạn luôn đồng hành cùng mình trong học tập lẫn hoạt động Đoàn nên mọi thứ đã dần ổn hơn, mình có cơ hội gặp được nhiều bạn năng động, nhiệt huyết... Hiện tại tuy không còn là thành viên Ban chấp hành, nhưng mình vẫn dõi theo các bạn, từng hoạt động các bạn tổ chức.
 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 74
 
Chung niềm lưu luyến ấy, Tân Dược sĩ Ngô Cao Phương Trinh viết:
 
“20/10/2015-19/12/2020.
 
19/12/2020. Hôm ấy tôi tốt nghiệp.
 
5 năm 2 tháng, một chặng đường không quá dài cũng chẳng quá ngắn, vừa đủ để những mảnh ghép chúng tôi tìm được nhau và kết thân cùng nhau.
 
Từ những bỡ ngỡ, xa lạ ban đầu khi phải thay đổi một môi trường học tập mới, một phong cách học tập khác chúng mình đã gắn kết với nhau hơn qua những lần cả hội cùng nhau tham gia boardgame tại các địa điểm quen thuộc, rồi những lần cùng nhau loay hoay tìm ý tưởng cho một bài tập nhóm… Từ những cái tên xa lạ ấy, kể từ nay chúng tớ đã mang lên mình danh xưng K15 - Khoa Dược HUTECH, cái tên gợi lên trong mỗi người những kỷ niệm về thời sinh viên rực rỡ. Dù lắm lúc bạn và tôi có những hiểu lầm hay mâu thuẫn, nhưng khi tất cả qua đi chúng ta nhận ra được những ưu khuyết của bản thân và dần dần hoàn thiện mình chuẩn bị cho những chặng đường tiếp theo. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống.
 
Cảm ơn Bạn vì thanh xuân của tôi có Bạn.”

 
HUTECH's Story - Lời chào từ những Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH 96
 
Ngành Dược học HUTECH và những người bạn khóa 2015, chúng ta đã gặp nhau ở chặng đầu tiên trên hành trình của mình như thế. Những vui buồn khép lại cùng cánh cửa giảng đường, chúc các Tân Dược sĩ đầu tiên của HUTECH sẽ bay thật cao, thật xa, viết thật trọn vẹn câu chuyện đam mê của các bạn và trở thành niềm cảm hứng cho những thế hệ tiếp nối.

Thực hiện: Nguyên Thảo - Ngọc Anh - Khánh Vân
Ảnh: Nhật Nam - Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
 

Các bài viết cùng chuyên mục:
14589288
Các tin khác
Sinh viên Tâm lý học HUTECH “bỏ túi” những định hướng nghề nghiệp triển vọng cho tương lai Ngày 23/4, Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng HUTECH đã tổ chức buổi Tọa đàm “Định hướng nghề Tâm lý”. Đây là cơ hội giúp sinh viên nhận...
Ngắm nhìn gần 100 tác phẩm nghệ thuật của sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH Nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Thiết kế đồ họa trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mang tính thể nghiệm mới mẻ, ngày 23/4, Khoa Truyền thông...
04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế “xuất ngoại" tham gia Hội trại Đông Nam Á tại “xứ sở chùa vàng" Từ ngày 22-30/4, 04 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tham gia Chương trình “Hội trại Đông Nam Á - RMUTR International Youth Camp 2024” tại...
Sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc tại Chung kết “Gala văn nghệ Viện Kỹ thuật HUTECH 2024” hằm kỷ niệm 29 năm thành lập Trường (26/4/1995 - 26/4/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kỹ thuật lần...
Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH tuyên dương 357 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong học tập của sinh viên, ngày 22/4, Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên...
Khoa Trung Quốc học khen thưởng 134 sinh viên tiêu biểu HKI năm học 2023-2024 Ngày 19/4, Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức lễ khen thưởng “Sinh viên tiêu biểu trong HKI năm học 2023-2024” nhằm tuyên dương những cá nhân có...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×