Ngày 14/3, Khoa Truyền thông và Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Talkshow “Marketing cho phim điện ảnh” với những thảo luận sôi nổi liên quan đến bí mật thành công vang dội của hai bộ phim siêu “hot” hiện nay là “Mai” và “Đào, Phở và Piano”.
Được biết, sự kiện nằm trong khuôn khổ học phần “Căn bản truyền thông marketing” dành cho sinh viên khóa 22 ngành Truyền thông đa phương tiện. Đây không chỉ là dịp để các bạn cập nhật nhanh nhất những xu hướng, kiến thức mới trong lĩnh vực truyền thông mà còn được tiếp thêm nguồn cảm hứng về ngành học của mình.
Đảm nhận vai trò diễn giả là ông Lưu Tiến Tùng - CEO, TV HĐQT Vedette; CEO, Founder Ichoose; CSO, CMO Total Energies, Wilmar CLV, BP, Shell, Jotun; Podcaster Chuyện đời Sales.
Tại sự kiện, diễn giả Lưu Tiến Tùng đã phân tích thành công của hai bộ phim đang “làm mưa làm gió” tại thị trường điện ảnh đó là “Mai”, “Đào, Phở và Piano” thông qua những số liệu cụ thể về doanh thu. Diễn giả giới thiệu cụm từ AIDA - bao gồm 4 từ khóa: Attention (Thu hút), Interest (Sự quan tâm), Desire (Khao khát), Action (Hành động), qua đó chỉ ra sự thành công của phim “Mai” trong việc thu hút lượng khán giả khổng lồ. Đó chính là nhờ chiến dịch truyền thông - marketing hiệu quả thông qua sự phủ sóng từ các kênh như báo chí, KOLs đến điểm bán.
Diễn giả Lưu Tiến Tùng đã phân tích thành công của hai bộ phim đang “làm mưa làm gió” tại thị trường điện ảnh
Diễn giả cũng nhấn mạnh, độ “viral” của phim “Mai” còn xuất phát từ những lời thoại ý nghĩa, đánh mạnh vào tâm lý con người và trở thành những câu quotes, meme trên mạng xã hội. Ngoài ra, “Mai” còn xây dựng nhân vật người miền Bắc hết sức duyên dáng với những câu thoại dí dỏm khiến khán giả thích thú.
Sinh viên có cái nhìn đa chiều hơn về thị trường điện ảnh thông qua những "bật mí" của tác giả
Các bạn sinh viên hào hứng lắng nghe những kiến thức hữu ích từ diễn giả
Bên cạnh lắng nghe chia sẻ từ diễn giả, sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH còn được thực hành phân tích chiến dịch truyền thông của hai bộ phim “Mai” và “Đào, Phở và Piano”. Nhờ đó, sinh viên có cái nhìn đa chiều hơn về thị trường điện ảnh, nắm rõ cách đoàn làm phim quảng bá sản phẩm đến khán giả và đạt được những phản hồi tích cực.
Sinh viên được thực hành phân tích chiến dịch truyền thông của hai bộ phim “Mai” và “Đào, Phở và Piano”Tham gia sự kiện sinh viên đã cập nhật nhanh nhất những xu hướng mới trong lĩnh vực truyền thông
Những kiến thức hữu ích mà diễn giả Lưu Tiến Tùng mang đến trong talkshow vừa qua đã góp phần giúp sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện HUTECH có thêm nhiều hiểu biết thực tiễn, thêm động lực học tập, phát triển hơn nữa trong tương lai.
Tin: Thanh Hòa
Ảnh: Anh Bảo
TT. Truyền thông