Cử nhân Luật sử dụng tốt Tiếng Anh chuyên ngành – “CỦA HIẾM"

Cử nhân Luật  sử dụng tốt Tiếng Anh chuyên ngành – “CỦA HIẾM"

 
        Ngày nay, thế giới đã phẳng, sự kết nối về mọi mặt trong đời sống xã hội giữa các quốc gia đã tạo ra một thế giới đại đồng và không biên giới. Người ta có thể làm việc mọi nơi và cho bất kỳ tổ chức nào miễn sao đáp ứng được các yêu cầu năng lực của họ.
       Cho dù làm việc và sinh sống ở đâu thì chúng ta cũng luôn quyết định và hành động dựa trên những “luật chơi” khác nhau. Tức là các mối quan hệ xã hội được điều chỉnh bởi pháp luật quốc gia và quốc tế.
Trước những thay đổi và chuyển dịch không ngừng đó, những người trẻ đang học chuyên ngành Luật phải làm gì bây giờ ?
      Chúng tôi mạnh dạn đưa ra 4 vấn đề lớn sau đây để các bạn suy ngẫm, tìm hướng đi và thiết lập hành trình phù hợp.

  • Thứ nhất, nhận thức bối cảnh.

Dù bạn muốn hay không thì sự vận động của thế giới vẫn diễn ra và phát triển ngày một nhanh hơn, đa dạng hơn và khắc nghiệt hơn. Thị trường nguồn nhân lực càng ngày càng đa sắc màu và nảy sinh nhiều yêu cầu năng lực mới thay thế cho những sự đơn điệu, truyền thống cũ xưa.
Do đó, là một người trẻ, bạn không thể không chuẩn bị trước cho mình một tâm thế vững vàng, một nhận thức phù hợp xu thế và khả năng thích ứng cao để sẵn sàng gia nhập vòng quay năng động mà thế giới đòi hỏi.

  • Thứ hai, hành động để có chuyên môn vững.

Bạn học chuyên ngành Luật, bên cạnh nắm vững những kiến thức về pháp luật quốc gia nội địa, bạn buộc phải có kiến thức đủ nhiều về luật pháp quốc tế và một số quốc gia điển hình mà chúng ta đang hợp tác đầu tư.
Chỉ có như vậy bạn mới thực sự tạo cho mình rất nhiều lựa chọn để tiếp cận và nắm bắt những cơ hội tốt và vẫy vùng trên phạm vi rộng lớn, đa chiều. Nếu ngược lại, tức là bạn đã tự hạn chế bản thân mình loanh quanh trong một môi trường chật hẹp, nhỏ bé và buồn tẻ.
Tuổi sinh viên - những năm tháng học tập dễ vào, dễ nhớ và đầy năng lượng, khát vọng. Các bạn nhất định không được để phí hoài giai đoạn đẹp đẽ và sôi động này.  Mà các bạn hãy hành động, hãy vận dụng các công cụ hỗ trợ cho việc học, khám phá chiếm lĩnh kiến thức, thông tin chuyên môn. Vì suy cho cùng, khi bạn học Luật thì cái làm nên thương hiệu của bạn chính là “chất luật” mà bạn biểu hiện ra bên ngoài và người khác cảm nhận được sự chắc chắn, yên tâm khi gửi gắm niềm tin nơi bạn.
Do đó, hãy chăm chỉ, kỷ luật và thông minh trong hành trình học tập nhé các bạn.

  • Thứ ba, Tiếng anh chuyên ngành Luật - phương tiện đưa ta đi ra và đi xa.

      Ngôn ngữ là công cụ đầu tiên để con người có thể kết nối với nhau và tạo ra giá trị. Bên cạnh hàng ngày chúng ta thực hành nói và viết ngôn ngữ thứ nhất, thì nhất thiết chúng ta cần có kế hoạch cho việc học và sử dụng tốt một ngôn ngữ có tính quốc tế - cụ thể chúng ta đang nói ở đây là Tiếng Anh.
     Để có thể học được Tiếng Anh chuyên ngành Luật thì sinh viên phải đạt đến một trình độ 
Tiếng Anh nhất định. Đồng thời, các bạn sinh viên năm 2, năm 3 hoặc năm cuối đã có kiến thức nền về Luật học cơ bản. Từ đó, học Tiếng Anh pháp lý mới dễ dàng, nhanh thẩm thấu và vận dụng vào thực tế hiệu quả.

        Khi một Cử nhân Luật tốt nghiệp có năng lực chuyên môn vững vàng, sử dụng Tiếng Anh  trôi chảy, lưu loát là những lợi thế trong công việc. Nếu các bạn có thể sử dụng tốt Tiếng Anh chuyên ngành nữa thì rõ ràng là “của hiếm” trong thế giới nhân lực chất lượng cao.

         Thực tế cho thấy, có nhiều người rất giỏi Tiếng Anh vì có thể họ học chuyên về ngôn ngữ đó nhưng họ lại không học Luật và không có kiến thức nền về pháp lý. Vì vậy, khi sử dụng Tiếng Anh cho những tình huống có tính chuyên ngành thì gần như họ không thể áp dụng chính xác được. Ngược lại, có nhiều người học Luật và có kiến thức chuyên môn sâu về pháp lý, nhưng người ta lại biết rất ít hoặc không sử dụng được Tiếng Anh, đặc biệt Tiếng Anh chuyên ngành.
        Đó là lý do mà chúng tôi đưa ra nhận định: Cử nhân Luật sử dụng tốt Tiếng Anh chuyên ngành là “của hiếm”. Khi các bạn hội tụ được cả 2 phẩm chất đó, chắc chắn các bạn sẽ có thể làm việc được bất kỳ nơi đâu trên thế giới nếu ở đó sử dụng Tiếng Anh và nhanh chóng đạt được những bước tiến xa trong sự nghiệp.

Cử nhân Luật  sử dụng tốt Tiếng Anh chuyên ngành – “CỦA HIẾM" 45

Nắm được cơ bản về tiếng Anh pháp lý là bước đệm hoàn hảo cho các bạn sinh viên khoa Luật

Thứ tư, “kỹ năng mềm” nhưng trở thành “phẩm chất cứng” trong mỗi con người làm việc hiện đại.

      Nhận thức đúng sẽ có hành động đúng;
      Hành động đúng sẽ có kết quả tốt;
      Một chuỗi những kết quả tốt sẽ có một cuộc đời thịnh vượng, ý nghĩa và có ích.
     Để làm tốt và chuyên nghiệp một công việc nào đó trong thế giới hiện đại, năng động, các bạn chỉ chăm chút cho chuyên môn và ngôn ngữ là chưa đủ. Bấy lâu nay, chúng ta nhắc nhiều về “kỹ năng mềm” một cách chung chung, mơ hồ, nay chúng tôi sẽ trao đổi chi tiết cho các bạn thấy rõ hơn. Và từ đó các bạn xác định lại rằng, nói là “kỹ năng mềm” nhưng là yêu cầu bắt buộc có, là “phần cứng”, phần tất yếu trong phẩm chất của một người làm việc giữa thế giới văn minh. Tuy nhiên, chúng tôi không thể nói hết và triệt để về “kỹ năng mềm” trong phạm vi bài viết nhỏ này.

1. Thái độ (đam mê) của chúng ta đối với công việc và nghề nghiệp;
2. Sự trung thành, tự tin và trung thực trong công việc, nghề nghiệp;
3. Ý chí, nỗ lực, quyết tâm, khả năng chịu áp lực, hướng thiện và mục tiêu vì sự phát triển tốt đẹp của cộng đồng, xã hội, đất nước.
4. Ứng xử của chúng ta với đồng nghiệp, anh em, bạn bè, người thân, cấp dưới, cấp trên, trẻ em, người già, người tàn tật, người kém may mắn trong mọi hoàn cảnh.
5. Những kỹ năng cần phải học để vun bồi và rèn giũa thường xuyên bao gồm:

- Kỹ năng giao tiếp;
- Kỹ năng quản trị thời gian;
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định;
- Kỹ năng trình bày;
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng đàm phán;
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc;
- Kỹ năng tạo động lực;
- Kỹ năng quản lý sự thay đổi;
- Kỹ năng giám sát người khác;


Cử nhân Luật  sử dụng tốt Tiếng Anh chuyên ngành – “CỦA HIẾM" 85

Các bạn sinh viên tham gia khóa học sẽ được học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế, từ 15-20 bạn/lớp

       
        Và nhiều kỹ năng khác nữa tùy theo nhu cầu phát triển của bản thân và vị trí công việc theo thời gian mà chúng ta từng bước hoàn thiện, nâng cấp thêm.

        Như vậy, qua một số trao đổi trên đây thì các bạn sinh viên đang học Luật đã hiểu rõ mình cần làm gì để trở thành “của hiếm” rồi phải không nào. Những phẩm chất về nhận thức, về chuyên môn, về kỹ năng thì các bạn có thể từng bước hoàn thiện ở những nơi khác nhau. Nhưng việc nâng cao năng lực Tiếng Anh chuyên ngành Luật thì chắc chắn các bạn phải tìm đến chương trình học dưới đây do Khoa Luật phối hợp với Trung tâm tổ chức:
 

TT Chương trình đào tạo Số tiết
(3 tiết/buổi,
2 buổi/tuần)
Học phí
(VNĐ)
1 Tiếng Anh pháp lý cơ bản 1 45    2,000,000 
2 Tiếng Anh pháp lý cơ bản 2 60    2,500,000
3 Tiếng Anh pháp luật
Thương mại chuyên sâu
45    3,000,000
4 Tiếng Anh pháp luật
Hợp đồng chuyên sâu
45    3,000,000

        Các chương trình đào ạo trên đây đã được Nhà trường hỗ trợ về cơ sở vật chất và một số chi phí khác nên mới có mức học phí thấp như vậy. Ngoài ra khi tham gia học tại đây các bạn nhận được hàng loạt combo những lợi ích:

  • Người học được kiểm tra trình độ đầu vào trước khi xếp lớp;

  • Phòng học chuẩn quốc tế, số lượng 15 đến 20 học viên;

  • Được cấp Giấy chứng nhận khi hoàn thành từng cấp độ;

  • Đội ngũ giảng viên giỏi, có nhiều kinh nghiệm và học từ nước ngoài;

  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc lớp học chu đáo.

Nơi đăng ký học rất thân quen với các bạn vì ở đó quản lý các hoạt động đào tạo và cấp các loại chứng chỉ chuẩn đầu ra, điều kiện tốt nghiệp cho sinh viên:

  • Trung Tâm Tin học - Ngoại Ngữ - Kỹ Năng HUTECH (Phòng A 01-05) tại cơ sở A Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Liên hệ SĐT: 0352.472.470 (A. Thịnh) hoặc 0283.512.4485

14588849
Các tin khác
Thông báo nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 01-5 năm 2024 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng Thông báo NGHỈ LỄ 30/04 và 01/05/2024 như sau: ✅Học viên - Sinh viên nghỉ Lễ 02 ngày, từ thứ Ba ngày...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×